Đang tải...

Thảo luận chung Cách loại bỏ nước trong bình xăng

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi truc.autobay, 29/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truc.autobay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/12
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    54 lít xăng
    - Hậu quả của việc có nước trong bình xăng
    Nước gây rỉ sét bên trong, gây tắc nghẽn các dây dẫn cũng như bộ lọc, làm hỏng kim phun và máy bơm nhiên liệu điện nếu bị ngập trong nước. Kích cỡ kim phun cũng tương đương kim tiêm y tế và di chuyển với tốc độ cực nhanh nhờ được bôi trơn bằng nhiên liệu. Khi tiếp xúc, nước sẽ phá hủy kim phun trong thời gian ngắn.

    [​IMG]

    - Cách xử lý
    Mở cao mui xe, sử dụng mỏ lết để ngắt kết nối dây cáp điện âm của pin xe. Kích nâng phần sau và đặt giá đỡ dưới khung gầm.
    Lấy nước từ bình xăng. Nếu bình có nút xả, bạn vặn bằng cờ lê và rút hỗn hợp nước-xăng vào một thùng chứa phù hợp. Nếu không, tháo bỏ các dây đai giữ bình xăng bằng chìa vặn kiểu ống lồng và sử dụng giá đỡ thấp hơn bình xăng. Tháo bỏ các dây dẫn bằng tuốc nơ vít, ngắt kết nối điện của máy bơm nhiên liệu và lấy bình xăng từ dưới xe ra.
    Lấy máy bơm nhiên liệu từ hốc bình xăng bằng cách tháo các đai và ốc dùng để giữ máy bơm đúng chỗ. Đổ xăng từ bình ra thùng chứa khác. Thay thế máy bơm khi bình xăng trống rỗng và đặt lại vào xe. Nạp xăng sạch vào bình.

    [​IMG]

    Tháo bỏ dây dẫn đánh lửa hoặc ngắt kết nối cuộn tăng áp. Ngắt kết nối đường dẫn nhiên liệu từ động cơ và tháo các kim phun. Tháo bu-gi. Làm sạch đường dẫn nhiên liệu bằng dung môi như xăng khoáng hay toluene. Kết nối lại pin và bật chìa khóa lên. Hứng chất lỏng chảy ra từ đường dẫn nhiên liệu tới động cơ. Để xe trong trạng thái này trong một khoảng thời gian để nước bên trong động cơ bay hơi hết.
    Thay thế đường dẫn và kim phun nhiên liệu, lắp bu-gi mới. Kết nối lại các dây dẫn và cuộn tăng áp. Thay thế dây dẫn đánh lửa nếu đã được gỡ bỏ. Khởi động xe và cho phép xe chạy đến khi đạt được nhiệt độ hoạt động. Ống xả có thể đọng hơi nướcvà hỗn hợp nhiên liệu bên trong hệ thống xả được đốt chy.
    Nếu có thể, sau khi nạp lại, bạn thêm vài viên Dry Gas, một loại khí khô vào bình nhiên liệu. Khí khô trộn lẫn cùng các phân tử nước và cho phép nước được đốt cháy hết. Cách này chỉ hiệu quả với một lượng nhỏ nước trong bình.
     
  2. Phong Lê Tấn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Xăng mà có nước tiếng xe nổ nghe biết liền, động cơ chạy bị giựt giựt nghe xình xịch, thậm chí không thèm nổ luôn.
     
  3. pro_driver
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Bài viết hay lắm, để mình về mách nhỏ cho ông bác biết mới được, cám ơn bác truc.autobay nhé =d>
     
  4. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    nếu nhiều nước thì có thể như thế
    nếu ít nước thì nước bị xăng nó đè xuống dưới thì sợ quoái gì,bơm xăng cũng cao hơn đáy cơ mà
     
  5. truc.autobay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/12
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    54 lít xăng
    Nhưng chắc chắn có trường hợp xe chạy bị lắc và nước bị lẫn với xăng thì sẽ nguy hiểm lắm phikien305electric
     
  6. mydream_8588
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Bài của bác hay quá!Rất hữu ích cho mọi người được lái xe an toàn.
     
  7. mydream_8588
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Làm sao mà phát hiện và tránh được xăng có pha nước nhỉ các bác nhỉ?
     

Chia sẻ trang này