Đang tải...

Thảo luận Cách nắn càng trước!

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi samson_auto, 27/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. samson_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    374
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,024 lít xăng
    Cách bác chỉ dùm e phương pháp kiểm tra và sửa chữa độ cong vênh của càng trước xe với?
     
  2. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    Lấy các tâm ốc cố định trên khung xe để xác định mức độ cong vênh của phần bị biến dạng.với càng cũng vaayj.tuy nhiên thông thường chỉ nắn phần khung thôi bác ah.cocnf càng chữ A hay chữ I thì thay cho nhanh mà lại chuẩn xác.
     
  3. wavers110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    415 lít xăng
    Kiểm tra:
    - Bác kiểm tra sơ bộ cho e đường Tim lốp và chắn bùn trước xem nó có lệch không
    - Bác tháo bánh xe kiểm tra sự đồng tâm của lỗ bắt trục bánh xe
    Sửa chữa:
    Trường hợp 1: Nêu càng lệch ít có thể dùng tay công để bẻ lại
    Trường hợp 2: Nếu lệch nhiều thì đem ra ngoài nắn lại>
    Có chút kinh nghiệm mong được chỉ giáo thêm?
     
  4. vinhbuon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/10
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    372 lít xăng
    nhà bác có máy nấn khung càng không em mới chỉ cách nắn được
     
  5. vinhbuon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/10
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    372 lít xăng
    và bác chính tay lái cho tâm rồi xem bánh sau va bánh trước có cân không
     
  6. haiduy51184
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    205 lít xăng
    trược khi kiểm tra càng trước có lệch hay không bạn cần lưu ý 1 điều đó là chóp nón của vành xe(chóp nón này được tạo ra do vị trí tâm vành và 2 bên má cài đũa của may ơ) bạn phải nhìn xem vị trí của tấm vành và tâm của may ơ đã thẳng nhau chưa đã rồi mới quan tâm đến tâm của lốp và tâm của chắn bùn.
    trong các hãng xe người ta lắp dây truyền và cung ko có ai để ý tới điều này đâu. mình cung may mắn làm nghề nắm khung càng được khoảng chục năm nên mới tich lũy được chút ít. có g cứ hỏi.
     
  7. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,263 lít xăng


    Chào cụ, cụ đã có tâm giúp thì mong cụ chụp ít hình ảnh hoặc vẽ giùm mấy tấm hình minh họa cho anh em xem cho tiện...
    cam ơn cụ nhiều
     
  8. viva3272
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/6/13
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
     
  9. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    Muốn nắn được một cái càng xe tốt thì trước tiên phải theo nguyên tắc hai đường thẳng song song . Tiếp đó là phải xác định được tâm của cổ phốt . Mặt cắt của cồn phốt dưới phải vuông góc 90 độ so với trụ càng( vai) của xe
     
  10. luuhaphuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/6/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    #10 luuhaphuong, 7/7/13
    Last edited by a moderator: 7/7/13
    Muốn nắn được một cái càng xe tốt thì trước tiên ta xem hai thụt trước có bj cong vênh ko, sau đó ta ngắm xem hai thụt trước song song chưa. sau đó xỏ trục trước xem nó xuyên tâm trơn chu hay ko .điều ko kém phần quan trọng đó là kiểm tra đường chéo hai thụt trước nhé cac bác:b. Tiếp đó là phải xác định được tâm của cổ phốt để dễ dàng chia đều hai thụt khita ngắm cho chuẩn:lx. Mặt cắt của cồn phốt dưới phải vuông góc 90 độ so với trụ càng( vai) của xe.lưu ý càng cong thường ảnh hưởng đến trục fốt của xe nên ta phải nắn cả trục đó nha để tránh trường hợp xe bị gù:32: làm được như vậy các bác đã hoàn thành gần như tối đa công việc rồi đấy. chúc các bác thành công nha
     

Chia sẻ trang này