Đang tải...

Cách nào để xử lý tháo những con bu lông cứng đầu do dùng keo chống đề

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi mxdcongtrinh, 3/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mxdcongtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    Có bác nào có kinh nghiệm tháo những con bu lông khi mà nó dùng keo chống đề trước khi xiết ( ví dụ ê cu hãm ở quả pittong thủy lực ) để chống trôi ra. Vì thực tế em gặp những con bu lông này rất khoai, nếu cố vặn sẽ gãy
    Nếu dùng ô xy ga hơ nóng thì có được không nhưng mà ở những chỗ có seal phớt thì sao ạ, sợ nó cháy mất? có cách khác không các bác?
    Cảm ơn các bác.
     
  2. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    453
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    513 lít xăng
    Bac lấy búa gỡ quanh con bulon cho rêm rồi lấy búa tặ đong vô cờlê la ra thôi.
     
  3. cakiem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Mình cũng đã từng dùng phương này khi tháo xi lanh: Đun sôi dầu nhớt hoặc dầu thủy lực ( dùng dầu thải cho tiết kiệm), sau đó nhúng vô và Dùng cà lê vặn ra.
     
  4. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    nó dùng keo locking thread khóa gai ren ,bạn dùng đèn xì là đúng còn seal phớt vuốt kéo ra xa,seal cố định cho cháy (nhưng không cháy đâu) hoặc thay bằng seal bình thường hư mình chịu cho. nếu dùng súng mở thì để lực thấp siết vô sau đó mở ra có quan sát nhé.
     
  5. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Ở những vị trí có thể, dùng xăng là ngon nhất các cụ ạ. Cụ dùng đèn đốt, vùng nóng sẽ rộng và ảnh hưởng nhiều đến kết cấu xung quanh.

    Cái bài dùng xăng đốt phải học các bác Dầu khí, mấy bác chuyên dùng tháo mấy con rất khoai của sà lan, tàu biển bị nhiễm mặn. Hoen rỉ bên ngoài, keo giữ bên trong :))

     
  6. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    Ái chà chà...sao bác không chỉ luôn cho a e đi. vào chém tý lại chạy đâu rồi?=d>
     
  7. mxdcongtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    #7 mxdcongtrinh, 4/5/13
    Last edited by a moderator: 4/5/13
    "Ở những vị trí có thể, dùng xăng là ngon nhất các cụ ạ. Cụ dùng đèn đốt, vùng nóng sẽ rộng và ảnh hưởng nhiều đến kết cấu xung quanh.

    Cái bài dùng xăng đốt phải học các bác Dầu khí, mấy bác chuyên dùng tháo mấy con rất khoai của sà lan, tàu biển bị nhiễm mặn. Hoen rỉ bên ngoài, keo giữ bên trong :))

    "
    Có nghĩa là dùng xăng bôi quanh vị trí cần tháo sau đó đốt cho nóng lên để làm hỏng lớp keo chống đề hả cụ. Hay là đổ xăng vào làm dung môi hòa tan keo chống đề ạ.
    Bác nói rõ hơn chút nữa đi ạ.
     
  8. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Nó gồm 2 giai đoạn: Ủ xăng (1-2h) và đốt xăng. Bôi thì không được đâu
     
  9. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Mỗi người đều có mỗi mẹo xử lý riêng rất thú vị và hiệu quả. Theo em, với KEO CỨNG ngậm ren thì nên dùng lực tác dụng đột ngột cưỡng bức - Còn với KEO DẺO ( Nhựa chống đề ) thì dùng nhiệt kết hợp với lực vặn cùng lúc là hiệu quả nhất.

    Còn tùy thuộc vào từng tình huống và vị trí củ thể nữa các cụ nhể !:D
     
  10. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Tui có vẻ thích cái búa hơn. Thử hỏi búa đập vào đầu còn văng chửi thề ra huống chi keo với bulon.
     
  11. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Bác nhầm rồi ! Có loại ưa nặng nhưng có loại chỉ thích nhẹ thôi nhé.
    VD loại dùng nhựa dẻo chống đề, bác dùng VŨ PHU vũ lực có khi chỉ CỦ TÈO chứ không ra, nhưng nếu chỉ dùng lực vừa phải với phương châm CHẬM RÃI TỪ TỪ thì lại ok rất nhẹ nhàng đấy ạ !:)):))
     
  12. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Hay nhẩy ! VD thế này cho dễ nhé:

    - Với loại chống đề DẺO, ta cưỡng tức thời với lực nén tương đương vẫn TRƠ NHƯ ĐÁ nhưng với lực đè chỉ xấp xỉ 2/3 nhưng với một thời gian nhất định gây MỎI cho vật liệu thì hiệu quả sẽ là ok.

    -Hoặc với loại chống đề CỨNG, thì ngược lại cần một xung lực tức thời đủ mạnh gây TÁCH vật liệu gắn kết ren thì lại hiệu quả hơn nhiều.

    :D
     

Chia sẻ trang này