Đang tải...

Thảo luận Cách nạp 3 bình ắc quy khác điện áp cùng một lúc

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi LamborghiniVN, 1/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    Em chào các bác!

    Nếu cần nạp điện 3 bình ắc quy khác điện áp: bình 6V, 12V, 24V. Thì làm thế nào để chỉ cần sạc 1 lần được cả 3 bình luôn ạ?

    Em cảm ơn các bác...
     
  2. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Mắc nối tiếp các ắc quy với nhau. Nâng điện áp sạc lên 48 Volt.
     
  3. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    bác Thịnh Nhân ơi, bác cho cháu hỏi, sao lại để điện áp sạc là 48 Volt ạ?
     
  4. mxdcongtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    có lẽ ý bác là 42 volt vì : 6+12+24=42 v.
    Tiện đây các bác cho em hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu em mắc song song hai bình, hoặc 3 bình khác nhau về điện áp vậy có bị sao không?. Giả sử ngoài thực tế : ô tô chạy 12 v nhưng bị yếu điện không đề được. Ở xung quanh em chỉ có bình 24v hoặc 6V thì em phải làm gì với nó để nổ được mà vẫn an toàn.
    Thank các bác.
     
  5. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Mắc song song không cùng điện áp sẽ dẫn đến nổ ắc quy. Cùng chung điện áp thì mắc song song bao nhiêu bình cũng dc. Bình càng nhiều thì công suất càng lớn.
    Nếu xe 12v yếu điện, muốn dùng xe 24 để câu vào thì chỉ dùng 1 bình duy nhất của xe 24v mắc song song với bình của xe 12v
     
  6. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,135 lít xăng
    Theo bác Thịnh Nhân thì đó là phương pháp nạp bằng dòng điện không đổi.:cp
    Ngoài ra còn phương pháp nữa là nạp bằng điện áp không đổi. Như vậy nhé!:3:
     
  7. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng

    Đào đâu ra bình 24v cụ ơi.Đến như tổng đài điện thoại chạy 48v còn phải lắp 4 bình nữa là
     
  8. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Cụ Lambor hình như chưa hiểu mắc song song và mắc nối tiếp khác nhau chỗ nào rồi.Cho em hỏi thêm là bình 24v dùng trên xe nào ,em chưa gặp bình 24 bao giờ?Hay ý cụ Lambor là 2 bình 12v nối tiếp ạ?Mà em cũng chưa thấy bình 6V bao giờ.Nên phép tính ra 48v là 12v*4 thì phải.
     
  9. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    cụ nói không đúng trọng tâm em cần hỏi rồi
     
  10. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    #10 LamborghiniVN, 1/11/12
    Last edited by a moderator: 1/11/12
    anh KIA ơi, đây là câu hỏi thầy em hỏi. cứ giả sử như là ta có bình 24V đi anh ạ :D

    Em hiểu mắc song song và nối tiếp khác nhau như thế nào mà. Nhưng không có mức điện áp nguồn sạc 42V và 48V
     
  11. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    bác Thinh Nhan ơi, mắc song song không cùng điện áp sẽ nổ ắc quy, thế sao bác lại bảo "Nếu xe 12v yếu điện, muốn dùng xe 24 để câu vào thì chỉ dùng 1 bình duy nhất của xe 24v mắc song song với bình của xe 12v" ạ?
    cháu chưa hiểu ạ
     
  12. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    #12 LamborghiniVN, 1/11/12
    Last edited by a moderator: 1/11/12
    tiện đây em cũng có thắc mắc nếu mắc nối tiếp 3 bình ắc quy 6V, 12V, 24V vào nguồn sạc 24V, để sạc cùng 1 lúc 3 bình thì có được không??? ... Liệu dòng của cái nguồn 24V đó có làm hỏng cái bình ắc quy 6V và 12V không???

    Theo em nghĩ thì cái dòng của nguồn 24V sẽ làm hỏng ắc quy 6V và 12V kia.

    Nhưng có ý kiến nói là nếu mắc nối tiếp 3 bình ắc quy đó thì bình 6V đầy điện trước và khi đó nó trở thành dây dẫn để nạp cho bình 12V và 24V, và không hư hỏng gì bình 6V, 12V cả.

    Ý kiến nào đúng hả các bác???
     
  13. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Sao Bác biết dòng của bình 24 V lớn hơn 2 bình còn lại ?
     
  14. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    1 bình duy nhất là 12v đó.
     
  15. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    24V áp nhỏ hơn thì làm sao nạp cho 42V. Học ở đâu ra cái nguồn ắc quy thành cái dây dẫn vậy.
     
  16. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Bác đang hiểu nhầm là nguồn càng cao thì dòng xạc càng cao. Em theo giả định của Bác là có 3 cái bình điện 6 v, 12 v và 24 v. Khi nối 3 bình lại để xạc cùng lúc thì cần phải biết:

    + Dòng xạc là bao nhiêu, dựa vào đâu để có con số định lượng tương đối chính xác. Ký hiệu cùa bình điện sẽ cho ta biết dòng của bình khi full (no) là bao nhiêu. Làm sao đề biết bình điện con lại bao nhiêu (lượng điện đã phóng ra cần nạp lại cho đầy (full). Bác dùng đồng hồ đo tỷ trọng dung dịch để nội suy ra thông qua giá trị tỷ trọng dung dịch (với bình điện ướt) riêng bình điện khô thì phải dùng máy đo chuyên dùng. Từ thông số này ta tính dòng nạp và thời gian nạp.

    [​IMG]

    + Dòng nạp tiêu chuẩn, nạp thường thì dòng 1/10 dung lượng của acquy.
    nạp nhanh thì dòng 2/3 dung lượng của acquy.
    + Từ dữ kiện của 3 bình điện Bác có thể lấy dòng nạp thích hợp để nạp.

    + Khi một bình điện đã full thì có thể coi nó nhưng nó là dây dẫn điện.

    + Lưu ý khi nạp thì nhiệt độ không quá 45 độ C, Nếu tăng lên đến nhiệt độ này thì ngưng xạc chờ bình điện giảm nhiệt độ rồi nạp tiếp.
     
  17. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    #17 LamborghiniVN, 1/11/12
    Last edited by a moderator: 1/11/12

    À...vậy là không phải bình có áp càng cao thì dòng sạc sẽ càng cao phải không ạ, giờ em mới biết :D

    Như vậy là khi 1 bình trong 3 bình đã đầy thì nó giống như 1 đoạn dây dẫn

    Nhưng bác Tuanhaitin ơi. ở đây là bác bảo em cách tính dòng nạp, vậy còn nguồn nạp thì chọn bao nhiêu áp ạ???

    À mà em thấy trên thị trường rất hiếm máy sạc có thể chỉnh được dòng, chỉ có thể chỉnh được áp mà thôi. Vậy phải làm thế nào ạ???
     
  18. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    Bác Thinh Nhan ơi, thầy cháu nói thế ạ. Thầy cháu nói mắc nối tiếp 3 bình với nhau, rồi sạc với nguồn 24V, khi bình 6V đầy trước thì nó trở thành dây dẫn và không bị cong bình hay hư hỏng gì cả. .....Cháu nghe thầy nói thế, nhưng cũng không dám chắc là thầy đã từng làm được
     
  19. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    647 lít xăng
    trên máy sạc mình chỉ thấy có mức sạc 12v và 24v thôi không biết trên thị trường có dòng nào sạc được 42v hay 48v không nưa. nhưng nếu thày giáo hỏi câu đó thì bác trả lời như sau ạ!:
    mắc nối tiếp 2 bình 6V thành 12V rồi mắc nối tiếp với bình 12V nữa để thành 24V rồi mắc song song với bình 24V và sạc mức 24V là ok.
    đó chỉ là giả thiết thôi chứ trên thực tế không có bình nào 6V và 24V ...:))
     
  20. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Những gì em đề cập là trên lý thuyết thôi, Trên thực tế thì các loại bình và máy xạc bình điện được thế giới họ tiêu chuẩn hóa hết rồi cứ mua về là dùng không cần phải chỉnh sửa hay thay đổi cách làm mới chi cho mệt và có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Máy xạc vừa chỉnh dòng và chỉnh áp được mà (áp có 2 mức 12 và 24 volt) dòng thì có núm chỉnh dòng, ngoài ra nếu máy xịn thì có thêm chức năng báo lỗi khi cắm lộn cực bình điện khi xạc (vấn đề cắm lộn cực thì xảy ra rất nhiều... hậu quả là đi cầu chì tổng của xe hay nổ bình điện)
     

Chia sẻ trang này