Cách nạp ga r134a

T
Bình luận: 58Lượt xem: 18,720

manhquang0902

Tài xế O-H
- Thế này bác ạ, nếu không có R12 thì bất khả kháng rồi. Mình buộc phải chuyển đổi sang gaz khác thôi, lựa chọn số 1 là R134
- Nếu máy nén dùng R12, muốn dùng sang R134, thì chắc phải thay dầu ( cái này người nói phải thay, người nói không thay cũng được, nói chung không kiểm duyệt được, tôi thì sẽ thay
- Chắc chắn, hệ thống R12, nếu bơm R134 thì sẽ kém lạnh hơn nếu so với R12
- Chuyện phức tạp, là vì nó thực sự phức tạp, chứ không phải do cách tôi nói. Bác nào không chịu được nhiệt thì té thôi. Mới có tý mà đã không chịu được thì nên bỏ nghề, tôi mong nhiều bác bỏ nghề
- Nói chung không nên tuyệt đối hóa mọi vấn đề, cũng không nên quá tả hay quá hữu, đôi khi cái đó là định hướng bác ạ. Mọi nng]ời đều biết, nhưng khác nhau ở cái mức độ
- Câu chuyện bác kể rất chân thật, nó phản ánh rõ cái tính cách phổ biến của người Việt nam ta. Tính cách này là 1 yếu tố làm ta kém phát triển hơn bọn "giãy chết"
những phần ở trên thì e đồng ý với bác, bác nói ko sai, nhưng cá nhân e cảm thấy giật mình khi bác chốt hạ câu cuối,
 

long_lanhlung

Tài xế O-H
Câu chuyện của bác tính giải trí rất cao =)) Riêng bản thân tui...chẳng qua là ko có tiền chứ có cũng muốn mua 1 loại máy thử xì....vì hệ thống trong xe nhiều ngõ ngách mà bản thân xà phòng OMO ko sao chạm tới đc ;) Theo tui thì khuyến khích dùng cả 2.
Còn cái vấn đề về xe cổ tui cũng đồng ý vs bác. Giờ xe cổ cũng chuyển hết qua R-134 rồi vì R-12 có hại vs môi trường, nên thông số chuẩn rất khó kiếm....vs lại hệ thống đã chế, độ lại thì sao mà chuẩn đc :p Nên kinh nghiệm quý báu vẫn là tốt nhất :D
Sao ko dùng hẳn nước rủa bát vs miếng mút đệm bọt lên xoa vô tư cụ ak.tiết kiệm hơn
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
Sao ko dùng hẳn nước rủa bát vs miếng mút đệm bọt lên xoa vô tư cụ ak.tiết kiệm hơn
=,= Bác đúng là thanh niên nghiêm túc ko biết đùa =)) E nói ví dụ OMO chứ có bảo chỉ có xà phòng OMO mới thử đc đâu =)) Dầu gội đầu còn đc nữa là. Thứ 2 là có 2 cách để thử xì = xà phòng, 1 là dùng xà phòng pha sẵn vào chai đục nắp rồi bóp phun vào, 2 là dùng mút bóp bọt như bác nói...cách này tiết kiệm xà phòng nhưng hơi khó phát hiện xì hơn cách 1. Còn có những vị trí khó mà cách xà phòng ko tới đc thì nên dùng máy....e nói thế đúng roài còn gì :)
 

hoang3539

Tài xế O-H
- Thế này bác ạ, nếu không có R12 thì bất khả kháng rồi. Mình buộc phải chuyển đổi sang gaz khác thôi, lựa chọn số 1 là R134
- Nếu máy nén dùng R12, muốn dùng sang R134, thì chắc phải thay dầu ( cái này người nói phải thay, người nói không thay cũng được, nói chung không kiểm duyệt được, tôi thì sẽ thay
- Chắc chắn, hệ thống R12, nếu bơm R134 thì sẽ kém lạnh hơn nếu so với R12
- Chuyện phức tạp, là vì nó thực sự phức tạp, chứ không phải do cách tôi nói. Bác nào không chịu được nhiệt thì té thôi. Mới có tý mà đã không chịu được thì nên bỏ nghề, tôi mong nhiều bác bỏ nghề
- Nói chung không nên tuyệt đối hóa mọi vấn đề, cũng không nên quá tả hay quá hữu, đôi khi cái đó là định hướng bác ạ. Mọi nng]ời đều biết, nhưng khác nhau ở cái mức độ
- Câu chuyện bác kể rất chân thật, nó phản ánh rõ cái tính cách phổ biến của người Việt nam ta. Tính cách này là 1 yếu tố làm ta kém phát triển hơn bọn "giãy chết"

E thích đi theo bác học nghề rồi. nếu thay ga R12 Sang R134. e sẽ thay dầu như bác nói còn thay luôn con van tiết lưu nữa...
Còn vấn đề về sạc ga có thong số + kinh nghiệm thì ok rồi.
Còn không có thong số thì e theo kinh nghiệm nhưng hơi lâu một chút. thứ nhất e nhìn đồng hồ áp ( mùa hè áp khác, mùa đông áp khác), 2 e nhìn mắt ga ( xe có, xe không ). thứ 3 e cảm giác, hơi lạnh có lạnh không, lốc nóng hay lạnh, sờ vào lọc ẩm xem thế nào... tất cả theo cảm giác và kinh nghiệm...
Nói chung tùy cơ ứng biến...
Chỗ nào sai các bác thong cảm. e lính mới
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
E thích đi theo bác học nghề rồi. nếu thay ga R12 Sang R134. e sẽ thay dầu như bác nói còn thay luôn con van tiết lưu nữa...
Còn vấn đề về sạc ga có thong số + kinh nghiệm thì ok rồi.
Còn không có thong số thì e theo kinh nghiệm nhưng hơi lâu một chút. thứ nhất e nhìn đồng hồ áp ( mùa hè áp khác, mùa đông áp khác), 2 e nhìn mắt ga ( xe có, xe không ). thứ 3 e cảm giác, hơi lạnh có lạnh không, lốc nóng hay lạnh, sờ vào lọc ẩm xem thế nào... tất cả theo cảm giác và kinh nghiệm...
Nói chung tùy cơ ứng biến...
Chỗ nào sai các bác thong cảm. e lính mới
thích thì chiến thôi bạn,cụ ấy vẫn chưa có đệ đâu
 

ketnuocoto

Tài xế O-H
P pháp nạp ga có 02 cách nạp:
P1: Nạp ga theo dạng lỏng. Bạn nhớ là không được khởi động động cơ nạp ga theo đường cao áp lượng ga qui đinh của nhà sản xuất: ví dụ xe 04 chỗ 01 zàn lạnh thường từ 600g-700g. xe 7 chỗ hoặc xe đầu kéo mỹ :800-1200g.
P2; Nạp ga theo dạng hơi. Bạn khởi động động cơ bật AC quạt gió để tối đa . Nạp ga từ từ theo đường áp thấp. chú ý quan sát đồng hồ và mắt lọc ga đồng hồ áp thấp từ 30-40, đồng hồ cao áp từ 170-200. (lượng môi chất lạnh trong suốt nếu nhìn qua mắt ga) là ok.
Chúc bạn làm tốt!
 

tuancoi1501

Tài xế O-H
các bác cho em hỏi.có bác thig bào lạp ga thì để ý đồng hồ áp thấp tầm 1.5 đến 2.5 kg\kmv và áp cao tầm 14 đến 16kg \kmv
nhưng có bác lại bảo lạp ga áp cao tầm 170 đến 200 là đủ. vậy em không biết bác nào nói đúng bác nào nói sai. các bác có thể chia sẻ cho em biết được không à
 

tuancoi1501

Tài xế O-H
em thấy thợ điều hòa nhièu khi không câng xem đồng hồ thấp áp chỉ xem mỗi đồng hồ cao áp là vẫn lạp được ga . có phảo chỉ cần theo dõi mỗi bên cao áp là được đúng ko à
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên