Đang tải...

Thảo luận Cách nối dây tiết chế xe tải TMT

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi vonhulai, 17/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,217 lít xăng
    Xe hỏng tiết chế, mình mua cái mới, cũng có 5 dây mà màu dây khác nhau nên không biết nối thế nào. Nói thật lúc trước có học mà giờ gởi lại hết cho các Thầy rồi (các bạn đừng ném đá nhé).
    Bạn nào giúp đỡ mình cách đo kiểm tra dây tiết chế và nối vào xe với. Mình cảm ơn rất nhiều20150917_165038_resized.jpg 20150917_165142_resized.jpg 20150917_165219_resized.jpg
     
  2. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,217 lít xăng
  3. vuquocdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    486
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    965 lít xăng
    Thiết chế mới : đỏ lửa IG . Đen mát . Trắng báo bóng lên đồng hồ . Vàng dây từ chụm 3 của vành dây ( cũng có thể là từ 3 con đi ốt nhỏ ) xanh kích từ vào ruột .
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  4. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,217 lít xăng
    Mình cảm ơn bạn rất nhiều, đỏ lửa IG . Đen mát thì chắc chắn là đúng. Các dây còn lại nếu đấu không đúng không biết có ảnh hưởng gì không vây bạn ( có cháy tiết chế không)
     
  5. vuquocdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    486
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    965 lít xăng
    K
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  6. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,217 lít xăng
    #6 vonhulai, 17/9/15
    Chỉnh sửa cuối: 17/9/15
    [www.oto-hui.com]tam.png
    Mình cảm ơn bạn, vì lần đầu va chạm nên cũng sợ cháy ( tiền thì k nhiều nhưng mất uy tín). Tiết chế mới mình đã thay đổi vị trí các dậy ( dây đen đổi qua dây xanh ) vì mình do dây đen trên tiết chế là mass và dây đen trên xe cũng là mass), nếu để im cắm vào thì sẽ không đúng (mass tiết chế nối với lửa xe, còn lửa xe thì lại nối mass. Dây xanh và dây vàng có tác dụng gì, bạn giải thích rõ hơn cho mình với.
    Trong hình này, các màu đây tương ứng với chân nào (chữ cái nào trong hình)
    IG (đỏ), L (trắng), E (đen).....
     
  7. thangoto123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/6/14
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    168 lít xăng
    đầu tiên xác định dây trên xe có 5 dây: dây 1 là +, dây 2 là -, dây đèn báo thì cho 1 đầu bóng thử ra mát 1 đầu vào 3 dây còn lại dây nào làm đèn báo sáng là dây đèn báo,còn 2 dây thì cấp + vào từng dây nếu dây nào có tia lửa điện là dây kích từ,dây còn lại la dây trung tính.
    dây trên tiết chế:đỏ +,đen-, xanh kich từ, vàng trung tính, trắng vào đèn báo, cứ thế mà đấu vào nhau, chúc cụ thành công!
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  8. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,217 lít xăng
    Quá hay, sáng mai phải thử ngay. Cảm ơn bạn rất nhiều
     
  9. vuquocdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    486
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    965 lít xăng
    Dây xanh là dây kích từ ( nếu điện áp 12v thì thiết chế sẽ kích dòng cao và khi 14v thì sẽ kích dòng thấp ) dây vàng thì đối với loai thiết chế tàu 5c này thì theo mình đã lắp và làm thì nó chỉ có nv là để báo về thiết chế , để thiết chế ngắt cái bóng đèn trên táp lô thôi ( tức là ngắt mát của dây trắng thiết chế ) . Như hình trên thì B là dây đỏ . E là đen . F là dây xanh. P là dây vàng .L là dây trắng
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  10. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,217 lít xăng
    Mình rất cảm ơn bạn đã nhiệt tình hướng dẫn cụ thể. Nếu dây trên tiết chế mới màu không giống như vậy, bạn có cách nào kiểm tra bằng đồng hồ VOM được các chân của tiết chế không (mình chỉ biết được 1 chân mass của tiết chế thôi).
     
  11. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    cụ đo thông mạch cái dây màu đỏ sọc đen nếu về cực F trên máy phát thì cắm tiết chế vào là xong
     
  12. nupakachy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    877 lít xăng
    ba cái loại trung quốc này nó loạn lắm. chỉ có mỗi đỏ là B+ đen là mass. các dây còn lại dùng bóng thử. 1 đầu kẹp mát dây nào đèn sáng đấu vào chân kích từ. tiếp theo dùng bóng 1 đầu kẹp lửa dây nào đèn sáng thì là dây lên đèn báo. còn lại là dây tín hiệu đèn báo lấy từ chụm 3 cuộn stt or chân đi ốt nhỏ. loại này đấu lộn âm dương mới cháy thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37, vonhulaingocanh_102 .
  13. TRUNG_BKC4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    98 lít xăng
    + màu đỏ, - màu đen, dây vào cuộn kích màu xanh đậm ( chân F), dây đèn báo nạp màu trắng, dây trung tính màu vàng (chân N) đó bạn nhé.
     
  14. Hieu.utkung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    165 lít xăng
    Đảo dây đỏ và xanh dương lại. Là ok
     
  15. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    990 lít xăng
    cùng chân giắc .cứ thế cắm vào là ăn thôi
    cụ cẩn thận quá đấy
     
  16. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    #16 ga_auto37, 8/5/16
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/16
     
  17. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    theo hình còn 2 dây ig và s nữa mà cụ
     
  18. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    ủa trong hình ic này 7 dây mà....bác đếm lại xem
     
  19. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    của bác đay ..cứ vậy mà chơi nha...

    untitled(68)jỳghjghjghjghjhgjhgjhgj.PNG
     
  20. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    hình bác đưa là loại của toyota ..5 chân của bác không phải hình này nhé
     

Chia sẻ trang này