Đang tải...

Thảo luận cách phân biệt bơm cao áp:VE,PE,PF..mong các cụ hỗ trợ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi nguyen1712anh, 26/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyen1712anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/14
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    402 lít xăng
    e là sv, bữa nay hoc qua động cơ diesel,mà có nhiều loại bơm cao áp quá,mong các cụ chỉ cho e cách phân biệt các loai bơm :VE,PE,PF...
     
    Đã được đổ xăng bởi chingnguyen.
  2. elitehieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    Bơm VE là bơm phân phối có 1 piston bơm nhưng phân ra cho các máy, loại này thông thường ở những động cơ nhỏ. bơm PE là bơm dãy có các piston bơm cho các máy loại này thường ở những động cơ lớn hơn. bơm PF gọi là bơm cá nhân, loại này giống bơm PE nhưng chỉ có một máy, thường dùng trên các động cơ tỉnh tại.
     
    Đã được đổ xăng bởi chingnguyennguyen1712anh.
  3. nguyen1712anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/14
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    402 lít xăng
    cảm ơn cụ nhiều,còn cách nhìn bên ngoài để phân biệt được các loại bơm này????
     
    Đã được đổ xăng bởi chingnguyengie-rach.
  4. LocCdnTg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/14
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    146 lít xăng
    e cũng là sv
    theo ý e các ống dầu ra của bơm VE được đặt ngang
    còn PE các ống dầu ra sẽ đặt thẳng đứng
     
    Đã được đổ xăng bởi lacetti, dinhhoi, chingnguyen1 tài xế khác.
  5. poypoy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    PF 1 máy thì dùng cho mấy cái máy sử dụng trong nông nghiệp á . còn PE thì các đầu nối cao áp được chế tạo theo 1 dãy và thường là to hơn VE vì PE là bơm cao áp cho các xe tải nặng 5 tấn trở lên . còn bơm cao áp VE thì đầu cao áp nằm theo cụm để phân phối . 1 điểm khác nữa là bơm PE có bơm tiếp vận gắn trực tiếp trên thân bơm . còn VE thì bom tiếp vận nằm bên trong bơm luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi chingnguyengie-rach.
  6. vanthang7b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/13
    Số km:
    211
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,236 lít xăng
    Cái này là nhanh nhất nè . PF chỉ vcó 1 đầu ra .PE 4 hoặc nhiều hơn xếp thành 1 đường thẳng. VE thường là 4 đầu ra xếp thành hình vuông .thé là nhanh nhất
     
    Đã được đổ xăng bởi lacetti, chingnguyen, nguyenducdai1 tài xế khác.
  7. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    595
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    793 lít xăng
    các cụ là sinh viên thì nên xin vào gara mình không cần lương gì chỉ cần học hỏi xem như thế nào ? biết tháo lắp là vui rồi . chẳng cần thợ ở đấy truyền cho bài gì ?xem họ làm cũng biết đôi chút. hình 1.3.5 là bơm dãy pe to hơn bơm ve

    images (1).jpg

    images (2).jpg

    images.jpg

    product_s306.jpg

    tải xuống.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi, nguyenducdaigie-rach .
  8. poypoy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    gara cua a ở đâu vậy . em đang tìm 1 nơi như vậy mà không ra hức
     
    Đã được đổ xăng bởi chingnguyengie-rach.
  9. nguyen1712anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/14
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    402 lít xăng
    cảm ơn cụ nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi chingnguyen.
  10. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Theo e, bơm VE hay còn gọi là bơm chia.loại này chỉ có duy nhất một bộ piston xilanh chia đều nhiên liệu cho các máy và dc điều khiển bởi cam đĩa.Bơm loại này thì thường dc dùng cho các động cơ có công suất nhỏ. Còn bơm PE hay còn gọi là bơm dãy.loại này thì số bộ piston xilanh tương ứng với số máy trên động cơ và dc đặt theo 1 dãy. bơm dc điều khiển bởi cam trục. Dựa Dựa giống trục cam của động cơ đó bác. loại bơm này thì thường dc dùng cho các ĐC có c.suất tương đối lớn. Còn bơm PF thì giống như trên máy nổ trung quốc đó bác. MỘt bơm một máy.
     
    Đã được đổ xăng bởi chingnguyen, nguyenducdai, gie-rach1 tài xế khác.
  11. nguyen1712anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/14
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    402 lít xăng
    cảm ơn cụ ak, giờ em đang hc ở tphcm,cụ có gara nào giới thiệu hộ em,chân thành cảm ơn cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi chingnguyen, nguyenducdaigie-rach .
  12. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    #12 truyenminh705, 1/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 1/12/14
    Bơm VE: Loại bơm có 1 cụm piston-xylanh bơm. Pisto vừa chuyển động tịnh tiến vừa xoay để nén và phân phối nhiên liệu lần lượt đến các kim phun.

    Bơm PE: Là loại bơm kết hợp nhiều bơm PF lại trong một vỏ bơm.

    Bơm PF: Là loại bơm có 1 cụm piston-xylanh, piston chuyển động tịnh tiến trong xylanh nén nhiên liệu để đưa đến kim phun. Thân piston có lỗ dọc theo tâm piston và rãnh vát xéo để khi xoay piiston sễ thay đổi được lượng nhiên liệu cung cấp cho kim phun. 1 bơm cung cấp cho 1 kim phun.

    Ngoài ra còn có:

    Bơm PM: giống bơm PF nhưng piston không có lỗ và rãnh vát xéo. Lưu lượng bơm được thay đổi bằng cách xả một phần hoặc toàn bộ dầu trên nhánh cao áp về thân bơm khi kéo cần ga.

    Kim bơm liên hợp GM: Giống như bơm PF nhưng Bơm và Kim được thiết kế thành 1 khối (bỏ đi ống cao áp)

    Bơm CAV: Giống như bơm VE, nhưng piston chính chỉ xoay để phân phối nhiên liệu cao áp cho các kim phun thôi chứ không chuyển động tịnh tiến. Nhiệm vụ tạo áp suất cao áp được các piston khác thực hiện.

    Hệ thống EDC: là dạng kết hợp điện tử với cơ khí để thực hiện việc cung cấp nhiên liệu cho động cơ, gồm có: commondral, UI, UP, VE-EDC, PF-EDC...

    Cụ có thể tham khảo thêm:
    http://www.oto-hui.com/threads/de-c...g-nhien-lieu-dong-co-diesel-he-tcn.74259.html

    Chúc học tốt..........
    [MERGETIME="1417422479"][/MERGETIME]
    Muốn vào gara để học thì trước nhất phải tự trang bị cho mình một ít vốn lý thuyết mới được. Không biết gì vào gara chỉ mất thời gian thôi, vì thấy người ta làm nhưng mình không hiểu thì làm sao học được.
    [MERGETIME="1417422524"][/MERGETIME]
    Muốn vào gara để học thì trước nhất phải tự trang bị cho mình một ít vốn lý thuyết mới được. Không biết gì vào gara chỉ mất thời gian thôi, vì thấy người ta làm nhưng mình không hiểu thì làm sao học được.
     
    Đã được đổ xăng bởi chingnguyen.
  13. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    chắc là bạn đang nói đến cách phân loại bơm theo quy cách của Bosch và các nhà sản xuất có licence của nó. tuy nhiên nó vẫn có vẻ hơi mơ hồ.
    cách nhận biết mỗi loại có thể theo hình dạng(như các cụ đã nói), theo kết cấu(tháo ra mới biết) hoặc đơn giản là đọc name plate của nó là xong.
    theo kí hiệu của bosch thì chữ V dành cho bơm phân phối còn E là kích cỡ của bơm phân phối đó. bơm phân phối của bosch có thể là VA;VE;VP(VP29;VP37;VP44..). loại này là bơm phân phối một piston hướng trục làm luôn trục phân phối. bơm có từ 3-6 đầu ra cao áp xắp xếp theo vòng tròn đồng tâm với trục bơm.
    bơm PE là bơm hợp thức hoàn chỉnh nhiều piston thẳng hàng. bơm PE có nhiều kích cỡ như K;A;B;CZ;P;PM;P2000;P3000;P7100;P8500.. một phiên bản khác của nó là PES trong đó chữ S có nghĩa là lắp vào động cơ bằng mặt bich thay vì như PE truyền động qua nối trục ra ngoài.
    bơm PF theo như mọi người thì là bơm một piston đọc lập nhưng thực tế không phải như thế. nó chỉ có nghĩa là bơm không hoàn chỉnh(không bao gồm trục cam;điều tốc; bơm tiếp vận; bộ định thời..). bơm PFR có thể là loại cực nhỏ,có từ 1-4 piston( hay thấy trên máy nông nghiep) hoặc cực lớn, đơn thể, lắp trên tầu thủy.
    GM hay CAV là các nhà sản suất khác nhau. tôi không biết GM có sản xuất ra bơm cao áp không nhưng chắc chắn là CAV sản xuất rất nhiều loại bơm cao áp, kể cả bơm phân phối hay bơm thẳng hàng hoặc bơm đơn thể.rất có thể một vài loại trong số đó được gắn lên động cơ của GM.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  14. quoctan123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    bổ ích quá bác
     

Chia sẻ trang này