Đang tải...

Thảo luận cách phân biệt satria và sport

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi sdc1412ss, 9/7/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    mình có thu thập được kinh nghiệm của các anh em biker nên bữa nay tổng hợp lại vừa để anh em trong biker góp ý thêm vừa để các biker mới tham gia diễn đàn có thắc mắc về các đời xe mà tìm không thấy topic hướng dẫn các đời xe thì các anh em khác chỉ cần hướng dẫn họ gõ vào khung tìm kiếm "Cách phân biệt Satria & Sport" là sẽ ra topic này cho anh em theo dõi đầy đủ hơn và cũng muốn góp phần giúp bikervietnam chúng ta không quá tải bởi các topic hỏi về đời xe khác, thắc mắc gì thì anh em cứ vô đây tham khảo đừng lập topic khác hỏi nữa nha( thiếu sót gì mong anh em sửa chữa^^)......thanks tất cả anh em





    Suzuki Satria động cơ 2 thì đầu tiên được chế tạo tại Indonesia năm 1998Các model Satria khác được ra đời kễ từ đó, kễ cả động cơ 4 thì như Satria F (cái chiếc này hình như là Suzuki Raider F150 mà bên Indo kêu là Satria F150 đó).......
    .......
    Kiễu dáng đầu tiên được xuất xưỡng vào năm 1998, thế hệ Satria thứ 2 và thứ 3 lần lượt ra đời vào năm 2002 và năm 2004. Thể loại Satria 4 thì xuất hiện vào năm 2004, và các kiểu dáng mới được cho ra đời vào mỗi năm sau đó. Kiểu dáng dòng xe 2 thì mới nhất (135cc) đã bị ngưng bán từ năm 2006


    Nguon viet cua bác TaiNhoc:
    1. phân biệt đời xe cái thứ nhất la phân biệt bằng số máy (quan trong la số máy- số sườn coi cung được ko coi cung được vì coi số máy thi số sườn nếu trong cavet ghi thi phai giong nhau ko6 thay đổi đuọc) . Số máy thì bạn xem trong bang này

    E101-->E113,E115-->E119 là akira tại sao lại ko có E114 vì E114 là spo 110
    E109 110 một càng (bổ sung từ tommyliu)
    F121-xxx là stinger
    E114-xxx là spo 110
    F125 - 1 nhỏ hơn 60 là satria 1 càng
    F125 : bắt đầu từ 60 là satria 2 càng, đời 99
    85: satria 2006
    F124 là spo 120
    F124- 125----à 28 la sport 98
    F124 - 130----à 38 là sport 99
    F124 - 140----à 45 là sport 2000
    F124 - 145----à 47là sport 2001
    F124 - 149xxx---------> 150 là sport 2002

    Thường thì số sườn của stinger và aki nó nằm ở cổ xe chứ không nằm ngay sườn dưới yên xe như xìpo.
    Theo như thế thì xe E114M-191990 là xì po 110cm3 số máy đàu là 19 thì là đời dàu 98 ( số đầu 20 thì la đời cuối 98, <19 là đời 97)

    giữa con satria và con sport chỉ khác nhau F125 và F124 và dàn lông ( còn gọi là dàn áo
    nếu nói về đời 2000 satria và các đời 120 của sport thì chạy như nhau số siếc cũng zay. chả khác gì . riêng dàn lửa của satria và sport thì khác nhau.
    Suzuki Sport 98 - 99 thì Made in Malaysia ( nhập nguyên con )
    Suzuki sport 2000 - 2002 thì Made in vietnam ( hàng nhập 3 cục giống SH đấy )
    Suzuki satria thì made in indonesia
    Suzuki RGX (hay còn gọi là sport 2003) là của Malaysia
    Suzuki Satria 2006 (rat nhìu người gọi là sport 2006) là của Indonesia- chiếc này hình như lấy nguyên khung và dàn áo của RGX sau đó sơn lại dàn áo và lấy tên là Satria.


    để anh em mới vô khỏi bỡ ngỡ trước 1 dàn xe mà mỗi lần nghe tiếng pô là "đinh tai nhức óc" em đưa ra một vài vd cho anh em tham khảo thêm......hình sử dụng chủ yếu là của anh em 2stroke(của ai vào nhận dùm em nhá, em save mà hok bik của ai) ^^

    Đầu tiên là Satria 2006 xuất xứ : suzuki indonesia

    [​IMG]
    Tiếp theo là RGX 2003(đời cuối của sport) xuất xứ: suzuki malaysia
    [​IMG]

    Đây là sport 120 xuất xứ: malaysia
    [​IMG]
    Satria 2000 120 xuất xứ :suzuki indonesia
    [​IMG]

    anh em xem nếu thấy hay thì thank nhé,em đọc thử thấy cũng hay nên mới post vì có mấy người biết cái này đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi damtn.
  2. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng
    e nghe nói sa 06 và rgx khác nhau ở chỗ thằng sa 06 là xài ic hãm tua, trong khi rgx thì không , có đúng ko ạ
    còn 3 cái vụ nguyên con thay dàn lông, hay sơn lại để thành con khác thì chưa nghe

    bữa nao pac làm giùm e bài ya Z125 nha, e đang muôn biết mà lười tìm quá :D
     
  3. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    bác nói đúng rùi đó rgx ko có xài ic hãm tua đâu,còn sa thì tuỳ đợt về trước và sau tháng 5 vì cũng có 2 dong sa khác nhau,tuy cung là sa 2006 nhưng có 1 loại của malaysia và 1 của Indo,em cũng nghe nói vậy thui chứ ko rành lắm, để hôm nào em kiếm bài viết về ya z125 cho các bác
     
  4. Locvugiang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Mấy bạn cho mình hỏi xe mình sm như vầy là đời nao : ID-140196,sk: WJ-139034
     
  5. kimthao79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Satria 2006 đây nè
    [​IMG]
     
  6. bame
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/2/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    gia cua satria2006 gia nhiu vay bac
    :35:
     
  7. chuotcheser198
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    noi chung bai nay kha duoc cho nhung ai chua bit j ze spost:b
     
  8. bridgestones
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/10
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    em cũng được mờ mang tầm mắt rồi đó mấy bác ơi
     
  9. Tohutieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    Mình cũng đang muốn kiếm 1 em xipo, nhưng giờ tùm lum lên hết. Mọi người biết chỗ nào còn bán uy tín 1 chút ko
     
  10. sunadoukei
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
  11. fat8
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/09
    Số km:
    172
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    Cảm ơn đã chia sẻ kinh nghiệm
     
  12. susport
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    mình có nghe dân chơi sìpo nói là xìpo đời 98,99 máy ổn định nhất, ko bít có đúng ko, mong được mấy pro chỉ dùm. mình cũng đang muốn tậu một em nhưng chưa biết mua ở đâu, đởi xe và giá hiện tại ?
     
  13. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    mình ko chơi xipo vì ko có khả năng nhưng cũng đam mê lắm,xipo 98,99 xuất xứ indo giá hiện nay tâm 40tr đổ lên cho xe đẹp,máy móc thì ok,êm,có báo nhớt rõ ràng,đồng hồ 3 kim,ic chống hãm tua,hàng malai bị hãm tua,nếu muốn mua bác wa hoàng văn thụ quận phú nhuận,luôn có đủ hàng từ 98-2006,tuy nhiên nên có người ranh sports đi cùng vì tình trạng bị lừa xảy ra ko ít,chúc bác tậu dc xe như ý
     
  14. 15791579
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    các anh cho em ? tí .... Suzuki Satria 2000 mà lên đời 2006 có bị CSGT bắt ko ... và mắy móc chạy ra sao
     
  15. MinhHoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Số km:
    587
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    hên xui nó thấy ghét là nó bắt-lên đời nó phạt là chuyện đương nhiên
     
  16. thanhyes
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/1/11
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    cảm ơn nhiều nhé!
    Cái này hay thật đấy, nhưng từ đâu mà pro biết cách đọc số máy hay zậy?
     
  17. prongoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/10/09
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    thanks pro nhá, tai e nhin` thây' nó chạy ngoài đường mà hok bit phân biệt thế nào, mấy con này chạy đã thiệt
     
  18. dieungoclongvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/10
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    301 lít xăng
    nhìn dàn xe khủng quá. nhưng thời nay chạy xe này em thấy nó sao sao các bác ạ. . Một thời để nhớ thôi.
     
  19. psbvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/10/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    muốn cưới 1 em mà nhà chưa cho phép :(
     
  20. ha_licogi16
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/11
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    mình chỉ biết có mấy loại xe thui
    còn loại như bác nói thì em cung chưa gặp,
    thanks bác nhe
    ém biết thêm tí nữa
     

Chia sẻ trang này