Đang tải...

Thảo luận Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi nguyentien_auto, 23/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyentien_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    579 lít xăng
    Chào các bác.
    các bác cho em hỏi,có bác nào biết phụ hồi lại phuộc sau của dream hay wave gì không,mong các bác giúp đỡ,cách tháo và cách phục hồi,thank các bác
     
  2. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave

    Phục hồi gì hả bác.??..hỏng cái ti bên trong thì tháo ra thay cái ti khác..đấy là cái chính cần được phục hồi..còn lò xo và cái vỏ thì phục hồi kiểu gì ạ.:D.ak.lôi lò xo ra sơn lại cho đẹp :)
     
    Đã được đổ xăng bởi theduong1206.
  3. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,706 lít xăng
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave

    Bác phục hồi thì tiền công cũng tầm 100k/cái, mà phuộc cũ rồi lò xo cũng mỏi rồi nên làm cũng không ngon được như trước đâu, bác vào hãng lấy luôn phuộc mới đi nó tầm >200k thôi.
     
  4. phongtran2008
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    171 lít xăng
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave

    Chắc ý bác chủ thớt là thay nhớt, thay ti hay phốt phuộc.
    Mình thấy mấy chổ phục hồi họ có máy nén lò xo rồi vặn ra rất nhẹ. anh em mình có thể làm tại gia ko Đạt Biker???
    P/s: Cặp phuột sau Dream Kaifa (Đài Loan) là gần 300k rồi. trong hãng nhớ ko lầm là gần 600k lận các bác ơi.
     
  5. nguyentien_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    579 lít xăng
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave

    Uhm,mua mới thì mắc lắm,thì trên đây toàn là anh em thích kỹ thuật không mà,nên mình muốn tìm tòi thui,có bác nào rành thì chỉ em mà mọi người đó mà,đúng rồi,thì mình muốn phục hồi cái giảm chấn bên trong đó mà,còn lò xo thì nói làm gì,cách tháo ra và phục hồi thay nhớt thế nào đó mà
     
  6. truongxemay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/13
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    483 lít xăng
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave

    Để phục hồi giảm sóc sau xe rim-way cụ tháo rời các chi tiết ra,kiểm tra chi tiết nào không đảm bảo chất lượng,ta tiến hành phục hồi hoặc thay thế nó.Thường thì cái cần phải nói đến là cái ty {giảm tốc-dật}.Khi giảm sóc nhún xuống và nảy lên êm,không kịch đột ngột chủ yếu là nhờ vào bên trong ty có dầu và piton thủng dẫn hướng.trong quá trình sự dụng phớt gạt dầu bị hỏng ty cong hoạc sước dẫn kém hoạc hỏng.Như mọi người thường làm.Mài bớt phần đánh quặp của mép ty,rồi dùng vam cuyên dụng kéo lõi ty ra.Kiểm tra, vệ sinh, thay dâu,thay phớt.Rồi lại dùng dụng cụ chuyên dụng đánh quặp mep ty vào coi như hoàn tất việc phục hồi ty giảm sóc sau. thưa cụ giá 1 đôi ty giảm sóc loại khá chỉ trên dưới 100k.nên phương án phục hồi chỉ là chuyên trước đây thôi .CHÚC CỤ THƯỢNG LỘ BÌNH AN NHÉ.
     
  7. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave

    Bây giờ đồ PT nó quá rẻ và nhiều nên chả mấy người làm lại nữa . Khi xưa mình cũng tự tay mày mò làm lại nhiều rồi nhưng bây giờ lâu lắm rồi ko làm nữa . Phương pháp phục hồi nói chung là làm như bạn Trươngxemay nói ngoài ra còn một số kinh nghiệm nhỏ như dùng loại dầu nào , phớt nào cho bền ... Càng làm thì càng có kinh nghiệm thôi
     
  8. Mr Bọc Sên
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    281 lít xăng
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave

    Thường thì tụi e làm là nhớt 10. cụ ra cây xăng kêu nó bán loại nhớt 10 hình như là khoảng 40/1lit thì phải :D
     
  9. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,885 lít xăng
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave

    Cách tốt nhất là ta nên thay thế các cụ a.nếu ti chết thì ta thay liền 2 bên luôn.và kiểm tra xem lò xo thụt có mỏi không.
    Vì số tiền thay thế nó cũg chỉ đắt hơn chút thui
     
  10. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave

    Nhà cháu thấy các bác thợ chế 1 cái vam để mở cái giảm xóc ra,mục đích của cái vam là nén cái lò xo to của giảm xóc bằng cách xiết con êcu trên cái vam đấy xuống dần bác à,sau đó xoay con ốc dưới của giảm xóc ra là bác tha hồ kiểm tra :D:D:D
     
  11. nguyentien_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    579 lít xăng
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave

    Thank các bác,
    lò xo thì dễ tháo rồi,chỉ có bộ ty bên trong thì em không biết tháo thế nào,các bác co hình để cho em xem không,thank bác,mà mua bộ ty của dream hay wave mắc không bác,mà mang về có nhún ngon không,tại em thấy mấy phuộc của honda sao nó nhún nhẹ lắm
     
  12. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,885 lít xăng
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave

    [​IMG]
    cái ty này chỉ có thay thôi cụ ạ .
     
  13. nguyentien_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    579 lít xăng
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave

    Cái đó giá bao nhiêu vậy bác,mua hiệu nào là ngon vậy,nó có nhún êm như honda không bác
     
  14. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,885 lít xăng
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave

    Trên thị trường thì em hay sài loại kaifa.loại này sài cũng được .
    giá 1 đôi ty là khoảng 180k.
     
  15. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,211 lít xăng
    #15 daotaygacm, 11/9/13
    Last edited by a moderator: 11/9/13
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave


    Ra mua ngay một cặp phuộc hiệu kaifa về ráp vào co oke cụ ạ...phục hồi vài bửa sau nó lại xì nửa à..và khi phục hồi thì bảo đảm xe của cụ sẽ có bên mềm, bên cưng vì ống ty đã bị ngắn đi...
    và công nghệ cuốn mép ống của các bác thợ nhà ta là tự chế nên không được cứng lắm...


    và cụ có thể mua riêng một cặp ống và ty chứ không cần phải mua nguyên bộ đâu..chỉ tốn gần 100k hoặc hơn chút đỉnh thôi...
     
  16. nguyentien_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    579 lít xăng
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave

    thank các cụ
    mà phải mua nguyên bộ ty giống ở trên đó,chứ cụ kêu mua cặp ống và y riêng la sao,không hiểu
     
  17. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,211 lít xăng
    #17 daotaygacm, 11/9/13
    Last edited by a moderator: 11/9/13
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave

    Tức là mua y như cái hình cụ úp đó....không cần phải mua nguyên bộ đâu, có bán lẻ nhé cụ.

    một cặp y như cái hình này:
    [​IMG]
     
  18. hienphantrung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave

    Phục hồi là cách sửa chữa cho nó lại gần giống hiện trạng ban đầu, chắc chỉ đạt tới 80% thôi,
    họ tiến hành kiểm tra ti, phốt bên trong ti, dầu giảm chấn bên trong ti, nếu hư hỏng có thể thay lại cái phốt khác.
     
  19. phongtran2008
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    171 lít xăng
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave

    Cái Ti trên hình giống của phuột sau Atila quá.
    Mấy cái ti này hiếm có tiệm phụ tùng nào bán các bác ơi. vào hãng thì thiên thu ko có.
    Bác Đào Tayga có thể cho biết tiệm nào ở chợ Tân Thành SG bán ko?? nếu có thể bác hướng cách vô dầu và thay phốt phuộc trước xe Wave @ cho chúng tôi với.
     
  20. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,211 lít xăng
    Ðề: Cách phuc hồi giảm sóc (phuộc) sau của dream, wave


    Chủ thớt nói là của xe dream nhé...còn hình ảnh chỉ là minh họa cho hiện vật.
     

Chia sẻ trang này