Cách rửa xe hơn cả chuyên nghiệp

L
Bình luận: 2Lượt xem: 4,826

laocaiauto

Tài xế O-H
Chào các bác!

Song song với việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ car care, em xin chia sẻ cách rửa xe theo kiểu ‘cưng vợ’, được sử dụng tại các điểm dịch vụ của Liqui Moly, hầu giúp các bác một ngày chủ nhật đẹp trời bỗng ngẫu hứng ‘’ chỉ mình ta với nàng”

A. Chuẩn bị dụng cụ: dùng rửa xe tốt nhất là Bọt biển (Sponge) và Bao tay rửa xe (Wash Mitt), không có thì dùng khăn mềm Mircofiber cũng ok, khăn hút nước (khăn da, khăn vải to…) khăn lau khô, 02 xô nhựa, bàn chải, máy phun cao áp (cho bác nào chịu chơi), và dĩ nhiên không thể thiếu chai xà bông rửa xe chuyên dụng.

Bọt biển

Bao tay rửa xe

Xà bông

B. Nơi rửa: cái này cũ rích em chỉ nhắc lại: Rửa nơi thoáng mát và chờ cho máy nguội hẳn (nếu vừa đi xa về), không rửa xe khi máy còn nóng hay phơi ngoài nắng vì lớp sơn của xe bị mềm rất dễ xước. Không những vậy, rửa xe dưới nắng có thể khiến bề mặt khô nhanh chóng trước khi vết bẩn kịp rửa hết.

C. Phương pháp 2 xô là gì?
Dám cá là hầu hết các sếp nếu có cưng mà tự rửa xe thì chỉ dùng 1 xô pha nước với xà bông (hay nước rửa chén:2:) mà rửa. Nhưng đúng chuẩn phải dùng 2 xô. Vậy nó là gì?


Như tên gọi, rửa xe theo phương pháp 2 xô là sử dụng 2 xô thay vì 1 như thông thường. Trong xô thứ 1, ta đựng nước pha với xà bông theo tỉ lệ, xô thứ 2 đựng đầy nước sạch. Bắt đầu rửa ta nhúng bọt biển vào xô có xà bông và tiến hành rửa xe, khi chấm dứt từng phần hay khi thấy bớt bọt xà bông, trước khi nhúng ngay vào xô có xà bông , ta phải vắt hết bọt và nhúng bọt biển vào xô nước sạch - điều này để xả hết chất bẩn được tích tụ trong quá trình lau rửa - tránh không làm bẩn xô có xà bông rồi mang trở lại bề mặt sơn - góp phần làm giảm xước xe hay tạo các vết xoáy.



Xô chuyên dụng có tấm chặn chất bẩn

Các xếp dùng tạm nhé


D. Quy trình rửa xe:
1. Mâm, vỏ, hốc lốp, bệ bước:
Luôn bắt đầu từ đây, đặc biệt khi bác có máy phun cao áp. Vì nếu rửa sơn xong mới rửa mâm vỏ, các chất bẩn và nước sẽ vây ra lên sơn phải mất công lau chùi lại lần nữa. Dùng bàn chải cọ xung quanh lốp, bàn chải mềm và tròn cho mâm. Một chai Vệ sinh nhựa đường cũng cần thiết nếu các thấy ngứa mắt với các đốm đen dính trên mâm mà rửa xà bông không sạch.
Nhớ mở các cửa và lau bệ bước và các ngách ngay cửa, đây là nơi hay quên khi rửa xe.

2. Phun nước nhẹ:

Dùng vòi phun đều nước lên xe để các vết bẩn, bùn đất bám trên thân xe trôi đi, các nơi bẩn nặng thì được nước làm mềm hơn, tuy nhiên KHÔNG để áp lực nước quá cao do đất cát còn trên sơn ma sát mạnh vào bề mặt do áp lực nước sẽ tạo ra vết xướt và xoáy. Cách hay nhất là vừa xịt nhẹ vừa rà tay trần để đẩy đất cát và nhận biết được bề mặt sơn.

Hiện tại, nếu các bác vào rửa – với con xe dơ bẩn sau chuyến đi, thì việc đầu tiên là các tiệm xịt nước cao áp ầm ầm vào xe. Dễ lý giải là xịt cho sạch hết đất cát trước khi phun bọt tuyết. Nhưng vấn đề là trước khi sạch thì số cát đó bị áp lực mạnh ấn xuống, trượt dài trên bề mặt sơn một đoạn trước khi bay đi. Việc này không thấy được bằng mắt thường, các bác cứ tưởng tượng theo quy tắc vật lý thông thường nhé!

3. Rửa xà bông
Đây là phần chủ yếu của sự khác biệt giữa rửa kiểu Liqui Moly và thông thường, ‘’ Phương pháp 2 xô”

Với 2 xô nhựa đã có, các bác đổ đầy 1 xô với nước sạch, 1 xô đổ lượng nước đủ dùng để pha với xà bông theo tỉ lệ (với Liqui là 3 nắp với 4L nước)

Theo hướng từ trên xuống dưới, ta nhúng Bọt biển vào xô xà bông và cọ rửa từng phần. động tác rửa theo đường ngang hoặc dọc, hạn chế rửa theo vòng tròn. Khi chấm dứt phần nào, ta nhúng bọt biển vào xô nước sạch, giặt và vắt ráo nước, trước khi nhúng vào xô xà bông. Điều này để hạn chế tối đa việc mang chất bẩn, đất cát từ vùng đang được cọ rửa vào thùng xà bông và quay trở lại chà xát lên mặt sơn

Ở cách rửa xe thông thường, các bác có để ý các tiệm phun bọt tuyết hết cả xe, sau đó thợ chỉ dùng 1 giẻ và cọ rửa từ nóc xống ca pô, từ trước ra sau, thậm chí cả lườn xe. Như vậy nếu trên xe còn sót lại chất bẩn, cát… thì nó đã bị lôi đi từ nơi này sang đến nơi khác, cùng với lực cọ rửa làm xước sơn, kết quả là lâu ngày thì sơn xe nào cũng xước và xuống màu.

Trở lại quá trình rửa nên xả nước theo từng phần đã rửa xong để tránh xà bông bị khô trên bề mặt sơn, dùng thêm 1 khăn để cọ rửa phần lườn, cản trước sau, luôn bảo đảm chà nhẹ tay

4. Xịt nước
Sau khi lau xà bông, ta dùng nước nhẹ phun lên một lượt, lớp màng xà bông sẽ trôi gần hết khỏi mặt sơn, rồi tiếp tục xịt mạnh hơn cho sạch hoàn toàn.

5. Lau khô:
Với 2 khăn, vuốt nhẹ một lượt để hút nước trên bề mặt – để chỉ còn các vệt nước mờ, nếu các bác có khăn lông dày, tốt nhất là chỉ đặt lên bề mặt để hút nước, sau đó nhấc lên và đặt xuống nơi khác. Việc này để hạn chế tối đa lần nữa việc chà xát tạo vết xoáy. Sử dụng khăn khô sạch còn lại để lau tiếp lần nữa. Bề mặt sơn sẽ sạch bóng hoàn toàn.

Chú ý bấm cửa kính xuống và lên để kéo và lau hết các nước còn đọng nơi kính cửa.

Như vậy, với việc xả nước nhẹ kết hợp tay trần cộng với phương pháp 2 xô, cách rửa xe Liqui Moly thực sự chỉ dành cho những bác yêu thích việc chăm xe và những nơi chăm sóc xe chuyên nghiệp. Nếu các bác không có thì giờ và kiên nhẫn thì xin giao lại cho em, em bảo đảm sẽ xem xe các bác như xe em!. Ý lộn, rửa xe các bác kỹ như rửa xe em vậy!
Theo otood
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên