Đang tải...

Thảo luận chung Cách sử dụng các dụng cụ và dụng cụ đo trong ngành ôtô

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi bkdn, 20/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bkdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    146 lít xăng
    Topic này sẽ nói về các dụng cụ được dùng để sửa chữa và đo lường trong ngành ô tô anh em đóng góp thêm nha
     

    Bài viết khác:

  2. bkdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    146 lít xăng
    Cờ lê(khoá)

    1. Chức năng :
    Đựơc dùng để tháo lỏng hoặc xiết chặt các đai ốc và bulông
    2.Các gợi ý quan trọng:

    Dùng cờ lê đúng kích cỡ vừa khít các đai ốc hoặc bulông.Đặt miệng của cờ lê bao quanh hoàn toàn bulông.
    Các miệng của cờ lê được đặt nghiếng góc 15 độ so với thân cờ lê để cho cờ lê có thể được sử dụng theo chiều ngược lại khi xiết ở khe hẹp.
    Luôn kéo cờ lê về phía mình để tháo lỏng hoặc xiết chặt đai ốc hoặc bulông.Nếu bạn đẩy nó quá mạnh thì dụng cụ này có thể bị trượt khỏi tay bạn.Nếu bạn phải đẩy dụng cụ vì lí do nào đó thì hãy đẩy nó bằng tay để giảm nguy hiểm do sự trơn trượt(chú ý mày áp dụng cho mọi dụng cụ tương tư’ như khoá vòng hoặc đầu khẩu).
    Không đặt dụng cụ khác vào đầu của cờ lê để nối dài nó,hoặc gõ lên nó bằng búa …để tăng lực.Nếu cần một lực lớn hơn để tháo lỏng hoặc xiết chặt bulông hoặc đai ốc hãy sử dụng khoá vòng hoặc đầu khẩu để thay thế.Các cờ lê có thể làm trượt hoặc làm hỏng bulông hoặc đai ốc đó khi tác dụng một lực lớn
    [​IMG]
     
  3. bkdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    146 lít xăng
    Khoá vòng(choòng)


    1.Chức năng:

    Dùng để xiết chặt hoặc tháo lỏng các đai ốc và bulông.Khác với cờ lê,khóa vòng kẹp đai ốc hoặc bulông bằng 6 cạnh để xoay chúng một cách chắc chắn mà không bị trượt khi cần lực xiết hoặc tháo lỏng lớn.
    2Các gợi ý quan trọng:

    Khóa vòng làm việc chậm hơn cờ lê.Khi có thể được hãy sử dụng khoá vòng để xoay lúc đầu hoặc lúc cuối mà thôi.
    Hãy sử dụng khoá vòng với kích cỡ thích hợp.bao quanh hoàn toàn bulônghoặc đai ốc và chắc chắn rằng đầu khóa vòng là nằm ngang so với đầu của bu lông
    hoặc đai ốc không dùng búa gõ vào khoá vòngđể tháo lỏng bulông hoặc đai ốc
     
  4. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,642 lít xăng
    Bộ đầu khẩu

    1.Chức năng
    Đầu khẩu được dùng kết hợp với các loại tay quay và thanh nối khác nhau để tháo lỏng hoặc xiết chặt một cách an toàn và nhanh chóng tại các vị trí khó khăn.
    2).Các lưu ý quan trọng:

    1. Đầu khẩu:

    Hãy sử dụng đầu khẩu với lích thước thích hợp.Bao quanh hoàn toàn đai ốc hoặc bulông
    Nối đầu khẩu vào thanh nối bằng đầu nối vừa khít với đầu vuông truyền lực.
    2.Thanh nối và khớp tùy động:

    Khi đai ốc nằm ở chỗ rất sâu,kín mà tay quay không thể di động tự do,hãy dùng thêm thanh nối với độ dài thích hợp.
    Hãy sử dụng đầu nối truyền động ở chỗ mà thanh nối không thể đặt thẳng vào
    3.Tay quay trượt

    Trục tay quay có thể thay đổi tay đòn để điều chỉnh mô men nếu cần
    4.Tay quay

    Tay quay này có thể kéo dài để thay đổi điều chỉnh mô men nếu cần.Đầu tay quay có khớp tùy động để tay quay có thể kéo lên đúng vị trí lên đai ốc hoặc bulông được tháo nhanh hơn
    5.Tay quay đảo chiều

    Chỉ có thể quay theo một chiều nhưng công việc có thể được tiến hành nhanh hơn mà không cần nhấc đầu khẩu khỏi bulông hoặc đai ốc.Chiều quay có thể thay đổibởi cần khoá cóc hãm.Tránh tác dụng lực kéo lớn hơn cần xiết .Khi cần lực lớn hơn hãy sử dụng tay quay trượt
     
  5. laocaiauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/10
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Dụng cụ tháo bugi

    1.Chức năng:
    Các dụng cụ tháo lắp bugi được thiết kế để tháo ráp các bugi.Chúng được từ hoá để giữ vững bugi cho dễ thao tac.
    2.Các lưu ý quan trọng
    Nếu vị trí của bugi yêu cầu hãy dùng thanh nối với chiều dài thích hợp với tay quay đảo chiều để dễ thao tác.
    Hãy đặt dụng cụ này song song với bugi.Nếu đặt chéo thì nó sẽ làm hỏng lớp cách điện của bugi.
    Không bao giờ siết quá chặt mômen 18-20Nm
     
  6. thehai1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/10
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    mấy bác pó lên ko có ảnh nên khó hiêu lắm
     

Chia sẻ trang này