Đang tải...

Thảo luận Cách sử dụng xe tay ga đúng cách

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi FullMoney, 17/8/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. FullMoney
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/16
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    590 lít xăng
    Cách sử dụng xe tay ga đúng cách
    Nếu sử dụng xe tay ga đúng cách không những giúp xe hoạt động êm ái, bền mà còn tránh các lỗi, các bệnh xe tay ga phát sinh sau một thời gian. Nhiều người thường có thói quen khi chạy xe tay ga giống với xe số, hãy lưu ý rằng, xe tay ga luôn có vòng tua cao hơn xe số nên việc các bạn vận hành giống với xe số như thốc ga mạnh, tay ga không đều đều làm giảm tuổi thọ động cơ xe tay ga và cực kỳ hao nhiên liệu cho xe. Sau đây là một số cách sử dụng xe tay ga đúng cách

    Đợi đèn báo FI tắt rồi mới khởi động xe
    [​IMG]
    Đèn FI sẽ bật sáng là để kiểm tra các cảm biến và nạp nhiên liệu vào vòi bơm để chờ nổ máy. Khi đèn báo FI tắt có nghĩa là xe đã sẵn sàng chờ ấn nút khởi động xe. Hãy đợi đến khi đèn FI tắt rồi hãy khởi động xe để các cảm biến hoạt động bình thường, tránh các lỗi phát sinh ở IC hay bơm xăng.
    Và một lưu ý trong quá trình khởi động xe, nên có thời gian chờ xe nổ galanti đều trong ít nhất 5 giây để vòng tua máy ổn định, nếu không áp dụng phương pháp nổ galanti chờ ban đầu, những tiếng động lách cách sẽ phát sinh và dẫn đến chi phí sửa chữa để có lại được tiếng êm ái ban đầu là rất cao.

    Hạn chế tay ga không đều, thốc ga mạnh bất chợt
    Nhiều người thường có thói quen hay thốc ga mạnh rồi phanh, lên tay ga không đều khi vận hành, đều này rất ảnh hưởng đến máy và hệ thống truyền động của xe.

    Bảo dưỡng hệ thống truyền động xe tay ga (bộ nồi xe tay ga)
    Nồi xe tay ga là một bộ phận quan trọng, xe chạy êm, mạnh hay rung giật, lì ga đều phần lớn cho bộ phận này quyết định. Hãy có lịch vệ sinh nồi xe tay ga cho xe, cứ 2000km nên vệ sinh một lần và kiểm tra bộ nồi xe, sau 20.000km thì nên thay dây cu-roa, hoặc bạn có thể làm nồi, độ các bài nồi.

    Lưu ý về xăng cho xe tay ga

    [​IMG]
    Xăng cho xe là một yếu tố phải lưu ý, tránh trường hợp kim xăng đến vạch đỏ mà vẫn cố chạy trong quãng thời gian quá lâu, điều này sẽ dẫn đến hỏng bộ phận phun xăng FI và béc phun xăng. Việc vệ sinh béc phun xăng cũng rất quan trọng, nhiều người thường hay bỏ qua yếu tố này.

    Dầu nhớt xe tay ga và chế độ thay nhớt định kỳ

    [​IMG]
    Muốn xe hoạt động êm ái, động cơ bền bỉ và không bị nóng nhanh, chọn dầu nhớt phù hợp là yếu tố quan trọng nhất. Sau rôđa khoảng 500km nên thay nhớt một lần, ở lần đầu này giúp loại bỏ những cặn, mạt sắt ở xe mới. Sau 1000km hãy thay nhớt một lần nữa sau đó thì tùy theo loại nhớt xe mà cứ khoảng 2000 hoặc 3000km thì thay nhớt máy cho xe, và sau mỗi 2 lần thay nhớt máy hãy thay nhớt láp (nhớt hộp số) cho xe tay ga, nhiều người quên phần nhớt láp không thay thì sau thời gian xe sẽ bị hú ở láp.

    Làm gì khi xe tay ga bị ngập nước
    Với điều kiện đường sá ở Việt Nam, xe bị ngập nước là trường hợp rất hay xảy ra. Nếu xe bị ngập nước, hãy tắt máy và đừng cố gắng chạy xa. Vì nước rất dễ lòn vào trong máy, một khi máy xe tay ga bị lòn nước vào thì bắt buộc phái chẽ máy xe để sửa, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn về cả giá trị chiếc xe.
    Với xe bị ngập nước, hãy thay nhớt máy và nhớt láp cho xe ngay, sau đó kiểm tra bộ nồi xe tay ga, nhất là phần bố nồi. Cuối cùng là lọc gió, hãy chắc chắn tấm lọc gió không bị nước thấm vào hay rách tấm lọc.

    Không nên sử dụng phanh trước quá nhiều

    [​IMG]
    Đa số người lái xe máy khi gặp tình huống bất ngờ sẽ bóp phanh trước. Việc sử dụng phanh trước với xe ga rất nguy hiểm do đường kính bánh trước nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn. Nên sử dụng đồng thời cả 2 phanh trước và sau để đảm bảo an toàn. Trên một số xe ga đời mới có trang bị hệ thống phanh đồng thời ECB, giúp phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau mà chỉ cần dùng phanh trái.

    Nguồn scootervietnam
    Chúc các cụ có một ngày làm việc tốt nhất.




     
  2. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,942 lít xăng
    rất bổ ích, cám ơn bác
     
  3. MichaelHuyle
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/15
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,146 lít xăng
    bài viết rất hữu ích
     
  4. nguyenthuytq
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/16
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101 lít xăng
    bài viết rất hay và bồ ích...
     

Chia sẻ trang này