Đang tải...

Yamaha Cách tăng sên (xích) cho Exciter 2011 RC-GP

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi emthichhoi, 23/6/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. emthichhoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/11
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    #1 emthichhoi, 23/6/11
    Last edited by a moderator: 5/7/14
    Hiện tại thì cái bát tăng sên trên ex11 đã thay đổi, vì trển dòng ex11 RC và GP có thêm đĩa sau.
    Nhiều anh em và cả thợ vẫn còn thấy lạ về cách tăng sên, thật ra cũng khá là đơn giản.
    Cách thực hiện như sau:

    1. vặn ốc chốt trục bánh sau, nhìn từ phía sau nó bên trái nhé
    2. Lấy búa gõ vừa vào chốt trục bên trái cho chốt lỏng ra
    3. Mở ốc bát bắt heo dầu sau, nhìn vào cái con heo dầu đĩa sau thấy con ốc bắt vào gắp sau, phía bên phải nha, nói kỹ lun.

    Tại sao phải mở ốc giữ heo dầu, vì ốc giữ heo dầu nó dc bắt vào cái pat,các bạn làm sao mà tăng sên khi ko cục cựa dc bát tăng sên bên phải??!!! thử ko mở ốc đó ra chỉ tăng dc cái pát tăng sên bên trái, bên phải dù có lấy búa gõ nó cũng ko cục cựa dc.

    4. Dịch chuyển bánh sau ra sau, chỉnh lại bát tăng sên 2 bên, ví dụ đang ở số 5, giờ mún chỉnh căng sên ra thì tất nhiên phải để cái nấc số 6,7,8 tuỳ trường hợp, xác định cái nấc bằng cái chốt ngay chỗ bát tăng sên

    Độ chùn của xích là 25~35 mm.

    6. Thấy độ chùn hợp lý , chỉnh bát tăng sên 2 bên cho số giống nhau (vd bên trái 7, bên phải 7), xiết chặt ốc chốt bánh sau. Sau đó mới vặn ốc giữ bát heo dầu nha.

    Xong rồi anh em.

    (Tài liệu được viết dựa 1 phần vào sách hướng dẫn sử dụng chính hãng yamaha việt nam kèm theo khi mua xe)
     

Chia sẻ trang này