Đang tải...

Thảo luận chung Cách Tháo Lọc Nhớt Xe

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi mdrac, 13/10/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mdrac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/10
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    Tại sao tôi tháo lọc nhớt theo chiều ngược kim đồng hồ gần 3 tiếng đồng hồ mà không ra , lý do tại sao ? Xin bạn chỉ giùm rất mong sự chỉ dãn cuả các bạn.
    Xe tôi Toyota corolla đời 1995.
     
  2. linhautonet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    574
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Nếu nhìn thẳng vào mặt đáy của lọc nhớt rồi xoay nó ngược chiều kim đồng hồ thì đúng là chiều mở ra rồi. Mình không hiểu rõ là bạn đã nới lỏng được nó nhưng xoay mãi vẫn không lấy ra được hay vì nó quá chặt nên bạn không thể nới lỏng vì không có đúng dụng cụ cần thiết.
    Thân.
     
  3. baoduongoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/11
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    440 lít xăng
    Chào anh !

    Cảm ơn anh đã đưa ra một trường hợp khá phổ biến khi thay nhớt xe . Ở đây khó nhất là tháo lọc nhớt và nguy hiểm nhất là nằm dưới xe . Người kinh nghiệm sẽ không nâng xe lên ở mặt phẳng nghiêng và không làm việc dưới xe khi chỉ có một con đội dầu ( hydraulic jack).

    Xe của anh lọc nhớt nằm ở trước , gần ống bô . Có thể tháo ra từ hai phía trên hoặc dưới tùy theo đồ nghề và không gian cho phép.

    [​IMG]
    Nguyên nhân thông thường khiến anh mở lọc dầu không ra là vì trước đây vặn vào quá chặt .Vòng cao su dưới lọc nhớt bị ép mạnh vào máy ,bị nóng lâu ngày nó sẽ dính lại rất khó xoay ra . Thế nhưng khi lực đủ mạnh để xoay một tí thì tất cả sẽ dể dàng và nhẹ nhàng . Đây cũng là kinh nghiệm để đừng quên bôi 1 lớp dầu lên bề mặt vòng cao su trước khi vặn vào .

    Nguyên nhân dị biệt thì khó đoán được tỉ dụ như thay lọc nhớt loại rẽ tiền , bước răng không chính xác ...

    [​IMG]
    Ba yếu tố quan trọng trong trường hợp của anh là đồ nghề, đồ nghề và đồ nghề . Trên thị trường có nhiều loại cho phép vặn lọc nhớt rất mạnh mà không bị tuột . Hãy sắm cho anh một đồ văn lọc nhớt thích hợp hơn . Dưới đây là hình ảnh của một loại đồ nghề khá tốt cho phép mở lọc nhớt của xe anh từ phía trên (không cần nâng xe ) và mất khoãng 3 phút .

    [​IMG]
    Kỷ thuật vừa vặn vừa gỏ vào thành lọc nhớt sẽ có kết quả tích cực . (lực xoay và lực đóng phải xãy ra cùng 1 lần).

    Ngoài ra cũng có những trường hợp dị biệt “hết thuốc chửa “ chỉ thích hợp để góp ý ở tiệm sửa xe . Tôi không nghĩ lọc nhớt xe anh rơi vào trường hợp nầy .

    Chúc anh tìm được đồ nghề thích hợp và thay lọc nhớt trở thành một công việc dễ dàng trong tương lại .
    Thân ái
    !!!
     

Chia sẻ trang này