Đang tải...

Mercedes-Benz Cách Tháo Rã Hộp Số Mẹc Tròn.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nguyentuan_me, 12/2/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    Chiều nay em vừa hạ hộp số xe Mẹc MB140 để làm số 2 của em nó. Em chưa bao giờ tháo rã kiểu hộp số dọc mà xe chạy cầu trước như thế này. Bác nào có tài liệu về cách tháo lắp hoặc đã có kinh nghiệm về hộp số của dòng này xin chỉ giáo cho em với. Em cảm ơn các bác ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvmobilest.
  2. nguyenminhnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    504 lít xăng
    Bạn nói mình cũng mới nhớ, lúc đi thực tập mình cũng thấy dòng MB140 hộp dọc nhưng lại dẫn bánh trước, mình cũng có cùng thắc mắc và tò mò như bạn.Nhưng rất tiếc là mình chưa được tháo, nên không giúp được bạn rồi.Khi nào bạn mổ xong thì nhớ up kinh nghiệm cho mình cũng như anh em học hỏi thêm nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvmobilest.
  3. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Hộp số MB140 cụ liu ý tháo căn bản nhất là 2 vòng bi cuối cùng của đuôi hộp số phải tháo rời được ra ,sau đó 1 trong 3 trục trượt càng cua đi số thì để ý khi rút tầng số ra thì phải đẩy trục trượt nằm ở vị trí giữa 2 trục về một bên .Liu ý phải tháo bộ vi sai ra trước và trong đó có có một con ốc to định vị quả dứa cũng phải tháo ra thì mới rút toàn bộ ruột số ra được.Cụ cứ mạnh dạn mà phá nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvnguyen nghi.
  4. aihato
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/13
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,329 lít xăng
    khi tháo ra nhớ cẩn thận mất mấy viên bi ngay cần gạt và cái vòng lông đền giữa cùi thơm và vành chậu
     
  5. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    em đã rút được toàn bộ ruột hộp số ra rồi. Nhưng vẫn không biết cách tháo rời từng bánh răng ra. em có 2 suy đoán: trên trục thứ cấp giữa bánh răng số 3 và 4 hình như có một đoạn ren, và hình như trục thứ cấp là hai đoạn nối ren với nhau và phải mở đoạn ren này mới tháo rời được bánh răng; ở cuối trục sơ cấp có một cái ắc chỗ lắp cái phanh, phải tháo được cái ắc này mới tháo rời được. Nhưng đi theo 2 hướng này em vẫn chưa làm được. Bác nào chỉ thêm giúp em hướng nào là đúng để em mạnh dạn mà phá. :)
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  6. aihato
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/13
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,329 lít xăng
    bác phải tháo cái nắp ngay chổ gần cần số đó rồi tháo bánh răng đó ra trước[DOUBLEPOST=1392296279,1392296169][/DOUBLEPOST]nó có 3 càng số vs 1 bộ là số 1 2 3 4 5 và R
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  7. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    Hộp số này em làm xong mấy ngày rồi nhưng hôm qua mới chạy thử được. Lúc ở dưới em đi số thử thì khá nhẹ nhàng nhưng ráp lên chạy thử thì vào số hơi sượng, có lẽ các vòng đồng tốc mới chưa khớp với các mặt côn cũ. Trình tự tháo hộp số thì như thế này:
    - Hộp số Mẹc tròn có 3 thớt, mở thớt ngoài cùng ra. Mở luôn cái nắp chụp bên hông, cái nắp được bắt bằng các bulon 10 ấy. Mở nắp hông này ra bác sẽ thấy được nhông số lùi và nhông số 5. Mở bulon 13 lấy nhông số lùi ra.
    - Mở 2 nắp chụp viên 2 bi giữ trục càng lừa số 3, 4 và 5, R. Mở công tắc đèn báo số R.
    Khi đã mở thớt ngoài cùng ra thì mở 3 cái circlip (có bác gọi là cái phanh, ở em nó gọi là "sặc líp") giữ trục hộp số với 2 ổ bi gối. Có 4 cái nhưng chỉ mở được 3 cái.
    - Mở hết các bulon 13 bắt thớt thứ hai. Nạy thớt thứ hai này lên một chút, chỉ cần hơi nhớm lên thôi.
    - Gài số 2 (trục càng lừa giữa), bác đóng cái trục này xuống phía gài số hai cho đến khi nào lòi ra 3 viên bi-1 viên giữ trục càng lừa, 2 viên bi đũa chống gài hai số. Khi đã lòi 2 viên bi này ra rồi thì nạy thớt thứ hai lên, trong khi nạy nhớ để ý đẩy nhông số 5 lên. Nhông số 5 và thớt thứ hai phải lấy ra cùng lúc.
    - Khi đã mở được thớt thứ hai ra các bác thấy hộp số này có 2 trục: sơ cấp và thứ cấp.
    + Nếu muốn rút cả hai trục hộp số này ra thì các bác mở bộ vi sai phía trước ra, đóng cái vòng Ecu bự bắt bánh răng quả dứa ra. Đóng ngược bánh răng quả dứa về phía sau thì các bác sẽ lấy được hai trục của hộp số ra.
    + Nếu muốn để lại hai trục và chỉ làm các bánh răng ở phía trên thì ngay chỗ đuôi trục sơ cấp có một cái ắc để gối ổ bi gối trục sơ cấp. Bác đóng cái ắc này ra (hơi mạnh tay) rồi thì sẽ tháo được hết các bánh răng ở phía trên. Với cách này các bác làm được số 1, 2, 5 và R. Nếu muốn làm số 3, 4 thì phải lấy cả hai trục ra ngoài.
    Lúc ráp lại thì em lưu ý:
    -Trục sơ cấp và thứ cấp, trục càng lừa số 3, 4 vào cùng một lúc nên chỉ nên ráp bộ bánh răng số 3, 4 vào trục trước thôi, bộ bánh răng các số còn lại nên được ráp sau vì nếu ráp hết tất cả thì lúc vào cùng sẽ rất khó.
    Đây chỉ là một số điểm nhấn mà em rút ra từ thực tế của mình. Hy vọng sẽ có ích với các bác. Nếu bác nào có cá

    13022014046.jpg

    13022014047.jpg

    14022014050.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi thienhoa_auto, mobilesthuynguyenmbv .

Chia sẻ trang này