Đang tải...

Cơ bản cách thay bố thắng sau

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi lungtung, 4/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lungtung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/10
    Số km:
    242
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    58 lít xăng
    Thao tác : vặn ốc bánh xe ra, đội bánh lên tháo bánh ra, bác sẽ thấy 2 lỗ nhỏ có ren phi 8 trên mâm chụp bộ thắng, nếu tháo mâm chụp bộ thắng bằng tay được thì tốt, kô thì bác phải mua 2 ốc phi 8 dài 5 phân nếu nhà bác chưa có, xoáy 2 ốc vào để cảo cái mâm ra (nhớ nhả thắng tay sau khi lấy bánh xe ra). Có 2 trường hợp :

    1/ Nếu chưa mòn lắm : khi tháo cái mâm chụp ra bác sẽ thấy ốc tăng đơ thắng nằm ngang, lấy 2 cái tô vít một cái chọt vào ngàm, một cái chọt vào rãnh để xoay cái tăng đơ ra, vặn ra thử vài vòng, gắn mâm chụp vào xoay thấy hơi rít chút là Ok. Gắn tất cả lại theo trình tự ngược lại lúc tháo. Nhớ xiết ốc bánh chặt vào nhá =d>

    2/ Nếu mòn, tháo toàn bộ đồ lòng nó ra, cái này tùy thực tế mỗi xe mà tháo, nhưng nhớ kô làm bung 2 cuppen ở 2 đầu heo thắng (tuyệt đối kô được đạp thắng sau khi tháo 2 bố thắng ra), bởi nếu để bung 2 cuppen bác sẽ phải thao tác như thay dầu thắng, vất vả hơn nhiều và cần 2 người. Mang 2 bố thắng đi làm, giá khoảng 40ng/1 bánh, khi đi nhớ cầm theo cái mâm chụp để họ rà mặt lại luôn (giá 40ng là vừa rà mặt và đóng 2 bố mới vào 2 má thắng, làm 2 bánh thì khoảng 80-100k thôi). Ráp vào trình tự ngược lại, nhớ tăng giảm tăng đơ cho má thắng vừa khít trước khi ráp hoàn chỉnh, nếu quá căng hoặc quá chùng lại phải tháo bánh ra làm lại bước 1 đó :)

    Chỉ phức tạp vậy chứ làm 1 lần là quen ngay, chúc bác thành công
     

Chia sẻ trang này