Đang tải...

Thảo luận Cách thay dầu trợ lực lái?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi kelver.liempro, 14/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kelver.liempro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/7/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Bà kon ai biết làm thế nào để thay dầu lái chỉ mình với, cám ơn mọi người nhiều nha
     
  2. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    bác phải nói xe gì thì anh em mới biết đường mà chỉ chớ
     
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Bác muốn thay dầu trợ lực lái của xe nào ạ?Dầu trợ lực lái trừ khi có vấn đề liên quan đến hệ thống lái ,bác tháo ra gây hao hụt lượng dầu trong hệ thống hoặc có rò rỉ ở một vị trí nào đó thì bác cần phải bổ xung.Hệ thống lái đang hoạt động tốt thì không cần đụng chạm đến nó đâu ạ.
     
  4. rongbay98
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    423 lít xăng
    Cụ có thể cho biết cách đổ dầu mới cho hệ thống lái trục vit - ecu bi tuan hoàn của xe MeKong không ạh. theo em thì đổ dầu vào bình-xả e-tháo ống dầu hồi-nổ máy-dánh hết lái về 2 bên vài lần-cho đến khi dau chảy ra thi lắp lại.
     
  5. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Chỗ mình thì dùng dụng cụ hút dầu trong bình chứa ra, tương tự như hút dầu thắng. Nếu dầu quá bẩn thì mở cả ống dầu đi và ống dầu về xả bỏ luôn sau đó lắp các ống lại. Rồi đổ dầu mới vào.

    @Kia_servie : Dầu trợ lực lái cũng là một trong những hạng mục cần thực hiện kiểm tra và thay thế khi bảo dưỡng định kỳ đó nghen. :) Nếu trong quá trình bảo dưỡng KTV kiểm tra thấy dầu trợ lực lái bẩn thì đề nghị khách thay thế để tránh các hư hỏng có thể phát sinh . Việc này cũng góp phần giúp xưởng kiếm thêm được ít lúa. :35:
     
  6. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    theo e la thao dung dau ve roi danh lai qua lai, khi nao het thi do dau moi vao minh lam vay cho dau ra lai dg dau ve khi do se lap vao lai va do den max binh dau lai!
     
  7. truonghoat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    209
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17 lít xăng
    theo mình thi dầu hệ thống lái không như dầu hệ thống phanh mà nó được bơm tuần hoàn từ bơm dầu qua cụm van lái và các đường dầu về lại bình chứa, do đó bác cầm châm thêm dầu cho đủ, nổ máy lên cho bơm dầu hoạt động và đánh tay lái hết cỡ về hai phía vài lần là được
     
  8. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    bác muốn thay hả, đơn giản thôi, kiếm ống dầu lái nào thấp nhất, mở co ống đó ra, cho dầu chảy ra, đánh lái để chảy hết, sau đó châm vào, đánh lái, nổ máy, để châm tiếp. xong, :D. có gì xin góp ý thêm!
     
  9. AHuy_ktct
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    222 lít xăng
    mà mấy loại dầu này cực độc phải không cụ. nghe sư phụ em bảo thay nó phải cẩn thận lắm. @@
     
  10. hai_haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    180 lít xăng
    trước hết bác lấy cái xylanh hút hết dầu lái ở trong bình dầu ở trên khoang ra.sau đó tháo cái ống từ bình vs bơm ra.nút chặt cái đầu ống vs bình vào.còn đầu ống vs bơm thì bỏ vào cái can đựng nào đó.1 người lên vần volang cho dầu cũ chảy ra can,liên tục bổ xung dầu mơi vào bình.thấy sách thì thôi,thường là phải xả 3 lit đấy.nhớ là lên cầu để vần volang cho đỡ mệt
    [MERGETIME="1398441513"][/MERGETIME]
    dầu này nó ăn sơn lắm nhé.khi cụ thay phải phủ vè cẩn thận đấy
    [MERGETIME="1398441531"][/MERGETIME]
    dầu này nó ăn sơn lắm nhé.khi cụ thay phải phủ vè cẩn thận đấy
     
  11. anan_papo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/13
    Số km:
    236
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,827 lít xăng
    bình thường nếu kiểm tra thấy dầu bẩn thì các cụ hút hết dầu ở bình ra,sau đó tháo bình chứa dầu ra vệ sinh,đánh lái xả hết dầu cũ ra.sau đo lắp bình vào và đổ dầu đay bình, bật chìa khoá nổ máy rồi tắt luôn,sau đó lại đo dầu vào cho đầy rồi nổ máy và tắt luôn.cứ làm như vậy ba bốn lần là đu dầu.sau đo chịu khó đánh lái cho hết e.bình thường e làm thì e dùng dầu mới súc qua một lần như trên rồi bỏ và mới cho dầu vào.còn nếu các cụ o muốn bị e thì vừa xả đường hồi vừa đổ dầu vào.thế là o bị e.
     

Chia sẻ trang này