Cách thay dầu và bơm gas cho điều hoà ô tô cho nguời chưa biết

huulam
Bình luận: 104Lượt xem: 29,768

manhhoangxe10

Tài xế O-H
em thấy bài của cụ ( huulam ) cũng không phải là sai nhưng mong cụ viết một cách cụ thể chính xác có số liệu chứ như thế thì chung chung quá vì mình là dân kỹ thuật càng chính xác càng tốt
 

huulam

Tài xế O-H
chào các bác, các bác cho em hỏi, có cách nào tính được lượng ga và dầu chính xác ko ạ, em chỉ thấy các bác cho đầu vào cái cốc. rồi hút vào liệu có chính xác ko ạ
em mới chỉ được chỉ dạy vaif lần nên chưa thông thạo lắm nên e k biết có cách nào chính xác hơn.mong bác thông cảm
 

AutoAC

Tài xế O-H
Mình thấy nhiều bác thợ châm thêm dầu vào hệ thống khi đang nạp gas bằng cách đổ vào đường ống nối sau đó một đầu lắp vào đồng hồ và đầu kia lắp vào bình gas, các bác giải đáp giúp e về trường hợp này với. Như vậy tránh sao khỏi có không khí vào hệ thống đúng không ạ?
 

manhmongcaicity

Tài xế O-H
Mình thấy nhiều bác thợ châm thêm dầu vào hệ thống khi đang nạp gas bằng cách đổ vào đường ống nối sau đó một đầu lắp vào đồng hồ và đầu kia lắp vào bình gas, các bác giải đáp giúp e về trường hợp này với. Như vậy tránh sao khỏi có không khí vào hệ thống đúng không ạ?
cái này tôi cũng lamdf nhiều rồi . bạn hút chân ko xong rồi bạn cho dầu vào đg ống đó thì vẫn đc bạn ạ
 

khacbo

Tài xế O-H
Em thấy 1 số bác vào nghề chưa được làm điều hoà bao giờ cứ đứng nhìn mà k hiểu gì.sau đây em mạn phép huớng dẫn lại cho các bác
B1: các bác lắp đồng hồ đo áp vào chuẩn bị 1 sô nước để xả khí gas và dầu ra.
B2: xong bước 1 ta tiến hành hút chân không(hút thỳ phải ngược lại vào phải lắp cả 2 đồng hồ vào 2 đương cao áp thỳ mới hút được).
B3: tiếp đến ta bắt đầu bơm dầu lạnh.khi bơm dầu lạnh ta mở van áp thấp để í khi dầu trong cốc gần hết thy ta mở cả 2 van rồi đồng thời đóng van lại.
B4: ta lại hút chân không ra ở quá trình này ta hút càng lâu càng tốt.
B5: sau khi bơm dầu lạnh ta bắt đầu tiến hành bơm gas (lưu í bơm đến khi đồng hồ áp cao lên cao đến 5kg.vừa bơm vừa tăng vong tua may lên 1500v/p.)để cho kim đồng hồ đo ở vị trí ổn định k rung giật rồi t bắt đầu bơm nuớc vào làm mát dàn nóng và dàn lạnh nếu kim đông hồ có tụt thỳ ta bơm thêm 1 ít gas nữa.
=>> lưu í buớc 5 lúc bơm gas xoq nhớ kiểm tra lại các đầu van có bị rò rỉ hay k.
Bài viết đầu của em mong các bác thấy có gì sai thì bỏ qua cho e nhà và giúp em sửa saỉ.cam ơn các bác nhiều
cụ làm kiểu này có ngày chết oan mà chả biết làm sao chết?
 

duc931993

Tài xế O-H
cho em hỏi ngu phát tại sao phải hút chân vậy bác? nếu không hút thì dàn lạnh lúc lạnh lúc không hả bác
mục đích của rút chân không là: rút hết không khí trong hệ thống để nhường chỗ cho môi chất lạnh, làm giảm áp suất trong hệ thống tạo điều kiện cho chất ẩm bốc hơi và sau đó được rút hết ra ngoài. Nếu như không hút chân không thì hệ thống sẽ lẫn chất ẩm ướt và gây ra hậu quả như:
- làm giảm khả năng lưu thông và hấp thu nhiệt của môi chất.
- tạo ra áp suất cao cho hệ thống.
- cản trở môi chất lạnh thay đổi từ thể hơi ngưng tụ thành thể lỏng.
- đông lạnh thành băng đá làm tắc nghẽn van giản nở (van tiết lưu) ngăn cản môi chất lạnh lưu thông.
- chất ẩm trong hệ thống còn sinh ra axit clohydric (HCl) khi nó trộn lẫn với môi chất lạnh. Nó làm rỉ sét, gây mòn thủng bên trong hệ thống và đặc biệt nguy hiểm đối với tuổi thọ của máy nén.
Chia sẽ cùng bạn.
Chúc bạn thành công,...
 

phamsonoto25

Tài xế O-H
mình chuyên làm máy lạnh đây. đại khái là còn thiếu nhiều lắm. chưa sâu sát chỉ nói vòng ngoài cùng thôi. còn nhiều vòng sau thì chưa thấy. VD như. châm bao nhiêu dầu. áp đi và áp về. sạc gas nguội thử xì là phải làm đầu tiên mới xạc gas. xạc bao nhiêu, nhiệt độ ống đi và về ntn, dàn nóng có nóng lắm không........vv
 

hoangquanghm

Tài xế O-H
mình bổ sung thêm :
thu hồi ga thì dùng bình 2 chiều hút chân không sạch rồi làm lạnh bình sau đó thì thu hồi ga. thương máy hoạt động được thì bật điều hòa và thu hồi qua đường cao áp.nếu lốc hỏng thì thu hồi tự nhiên do chênh lệch áp suất
nếu tha dầu mới mà súc sạch thì định lượng là 330ml cò thay bổ sung thì tùy vào thực tế.
lượng ga bơm vào căn cứ vào từng xe,trên xe thường có ghi .nếu không có thông số thì theo thực tế va kinh nghiệm.đường ống hồi phải lạnh thì trong xe mới mát.
 

hoangquanghm

Tài xế O-H
mình chuyên làm máy lạnh đây. đại khái là còn thiếu nhiều lắm. chưa sâu sát chỉ nói vòng ngoài cùng thôi. còn nhiều vòng sau thì chưa thấy. VD như. châm bao nhiêu dầu. áp đi và áp về. sạc gas nguội thử xì là phải làm đầu tiên mới xạc gas. xạc bao nhiêu, nhiệt độ ống đi và về ntn, dàn nóng có nóng lắm không........vv
bác làm ở đâu vậy? m có thể giao lưu trao đổi vật tư linh kiện.e ở nghệ an làm và bán phụ tùng máy lạnh oto
 

phamsonoto25

Tài xế O-H
Thu hồi gas như vậy cũng được đó nhưng không hết gas trong đường ống. tại sao mình làm máy lạnh có sử dụng máy hút chân không mà sao mình không tận dụng máy đó vào công việc nhỉ. làm lạnh bình chứa và sử dụng máy hút chân không huy vào bình ta. cho mình chàng pháo tay đi.....hihi
 

AutoAC

Tài xế O-H
Có bác nào nhận thợ phụ máy lạnh không cho e theo với. E ở khu vực hải phòng. Học xong lý thuyết rồi giờ bắt đầu tìm nơi phụ việc
 

garasl

Tài xế O-H
Em thấy 1 số bác vào nghề chưa được làm điều hoà bao giờ cứ đứng nhìn mà k hiểu gì.sau đây em mạn phép huớng dẫn lại cho các bác
B1: các bác lắp đồng hồ đo áp vào chuẩn bị 1 sô nước để xả khí gas và dầu ra.
B2: xong bước 1 ta tiến hành hút chân không(hút thỳ phải ngược lại vào phải lắp cả 2 đồng hồ vào 2 đương cao áp thỳ mới hút được).
B3: tiếp đến ta bắt đầu bơm dầu lạnh.khi bơm dầu lạnh ta mở van áp thấp để í khi dầu trong cốc gần hết thy ta mở cả 2 van rồi đồng thời đóng van lại.
B4: ta lại hút chân không ra ở quá trình này ta hút càng lâu càng tốt.
B5: sau khi bơm dầu lạnh ta bắt đầu tiến hành bơm gas (lưu í bơm đến khi đồng hồ áp cao lên cao đến 5kg.vừa bơm vừa tăng vong tua may lên 1500v/p.)để cho kim đồng hồ đo ở vị trí ổn định k rung giật rồi t bắt đầu bơm nuớc vào làm mát dàn nóng và dàn lạnh nếu kim đông hồ có tụt thỳ ta bơm thêm 1 ít gas nữa.
=>> lưu í buớc 5 lúc bơm gas xoq nhớ kiểm tra lại các đầu van có bị rò rỉ hay k.
Bài viết đầu của em mong các bác thấy có gì sai thì bỏ qua cho e nhà và giúp em sửa saỉ.cam ơn các bác nhiều
lên thợ to rùi đấy em ak
 

duynhatpt2

Tài xế O-H
Bác chỉ nói đại khái quy trình nạp ga thôi,chứ đâu có đi sâu vào cái gì đâu,có cái b5 e hơi buồn vì bác sịt nước vào cả giàn lạnh để nạp thêm ít ga nữa
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên