Đang tải...

Cách thay thế xy lanh phanh chính

Thảo luận trong 'Tiếng Anh chuyên ngành' bắt đầu bởi khoadongluc, 26/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,017
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,276 lít xăng
    Xy lanh phanh chính là điều khiển một phần áp suất thủy lực của hệ thống phanh. Xy lanh phanh chính nén dầu phanh để sử dụng cho việc khởi động hệ thống phanh. Dầu phanh truyền qua các bộ phận của hệ thống phanh và tới càng phanh đĩa trước với áp suất thấp nhằm giảm tốc độ xe. Khi một xi lanh chính bị hỏng ,bạn có thể nhận biết qua bàn đạp phanh bị thấp xuống, xy lanh phanh chính được phân chia làm hai giai đoạn,giai đoạn áp suất sơ cấp và áp suất thứ cấp.Hệ thống này được tạo ra bên trong xi lanh chính nhằm mục đích an toàn; nếu một giai đoạn nào đó của hệ thống phanh bị hỏng thì bạn sẽ vẫn còn giai đoạn còn lại giúp giảm tốc độ xe. Chú ý:Bạn phải biết xả gió một hệ thống phanh thủy lực như thế nào trước khi bạn có thể bảo dưỡng hoặc thay thế một cái xi lanh chính.

    Bước 1 : Nhận biết xi lanh phanh chính và bình chứa:
    [​IMG]
    Xy lanh phanh chính
    Nhận biết các bộ phận của xi lanh phanh chính, nắp bình chứa dầu, xi lanh phanh chính,các đường dầu, cảm biến mức dầu phanh. Kiểm tra sự rò rĩ dầu phanh ở bất cứ chỗ nào xung quanh xy lanh chính và kiểm tra chính xác mức dầu và điều chỉnh .Nếu có hiện tượng rò rĩ thì thay thế xi lanh chính hiện tại ngay tức khắc.
    Bước 2: Lấy dầu phanh ra
    [​IMG]
    Lấy dầu phanh

    Tháo nắp bình chứa dầu và sử dụng công cụ thay thế dầu phanh, lấy càng nhiều dầu phanh ra càng tốt. Sau đó châm đầy lại và lắp lại nắp bình chứa dầu.

    Bước 3: Tháo giắc nối của cảm biển mức dầu phanh:

    Tháo giắc điện cảm biến mức dầu phanh. Hầu hết các giắc nối có chốt bảo vệ cần phải ấn chốt trước khi tháo giắc nối.
    [​IMG]
    Giắc nối đèn báo dầu phanh.
    Bước 4: Tháo các đường dầu phanh:
    [​IMG]
    Các đường dầu phanh.
    Đặt một clê 5 cạnh chắc chắn trên đường dầu bắt đầu từ xilanh chính. Clê 5 cạnh là loại đặc biệt mà đầu vặn có 5 cạnh cố định không giống như loại clê có 2 cạnh thông thường. Cà lê đặc biệt này cho phép một lực xiết lớn hơn mà không làm hư hại đến mối nối như cà lê thong thường. Đặt lực vào clê theo chiều ngược với chiều kim đồng hồ để nới lỏng và tháo đầu nối đường dầu phanh trong xilanh chính. Lặp lại thao tác cho đến khi tất cả các đường dầu đều được tháo. Chý ý dầu phanh sẽ bị chảy ra từ các đường ống
    phanh khi tháo.

    Bước 5: Tháo các bulông định vị xylanh chính:
    [​IMG]
    Bulông định vị xy lanh chính
    Đặt cần xiết vào bulông định vị. Sau khi các bulông đã được tháo ra. Đưa xilanh chính ra khỏi các gugông gắn kết và ra khỏi xe.

    Bước 6: Ráp lại và xả gió hệ thống xy lanh chính
    [​IMG]
    Xy lanh chính mới​
    Ráp xy lanh chính lại,xiết các bu lông định vị xy lanh chính ,ráp các đường dầu và ráp lại giắc nối cảm biến mực dầu phanh.Châm dầu vào xy lanh chính với dầu mới,hầu hết các xe đều sử dụng dầu DOT3 hoặc DOT4 nhưng bạn có thể tham khảo trên nắp của xy lanh chính hoặc theo hướng dẫn sử dụng xe.
    Cách xả gió hệ thống thắng:
    Ở xy lanh chính ta nới lỏng hoàn toàn 4 con vít xả gió dầu phanh trên càng phanh hay ở các xy lanh con. Tiếp theo, đạp bàn đạp phanh xuống hết hành trình,trong lúc giữ bàn đạp phanh thì có một người giúp đỡ vặn 4 vit xả gió lại.Bây giờ cho bàn đạp trở lại vị trí bình thường 1 cách từ từ,điều này sẽ đưa dầu mới vào toàn bộ than xy lanh chính,Tiếp tục làm như vậy cho đến khi dầu phanh thì không còn bọt khí ra ở các vít xả gió,đóng tất cả các vít xả gió và châm dầu vào xy lanh chính cho tới khi đúng mực quy định
    Cẩn thận: Không chạy hoặc di chuyển xe cho đến khi bàn đạp thắng hoạt động bình thường trở lại
     
  2. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Đây là bài cuối trong đợt vừa rồi.Các anh em đọc và cho ý kiến nhé.Tuần nàu buctuong_lua16 cố gắng tổng hợp và sẽ cho ra 3 bài nữa
     
  3. stardemon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    em có 2 thắc mắc xin giải đáp dùm
    ở b2, tại sao phải châm dầu lại khi chuẩn bị tháo xilanh chính
    ở cách xả gió hệ thống thắng, tại sao phải nới vít xả gió trước rồi mới đạp bàn đạp phanh mà không phải là nhồi bàn đạp 1 hồi rồi mới cho bàn đạp xuống hết hành trình rồi nới vít xả gió.
    em mới vào nghề còn non kém mong các sự phụ giải đáp dùm. cám ơn
     

Chia sẻ trang này