Đang tải...

Thảo luận Cách tiếp điện cho ô tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi baoduongoto, 5/7/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. baoduongoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/11
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    440 lít xăng
    Việc biết cách tiếp điện cho ô tô không chỉ thuận lợi cho bạn mà đôi khi nó còn giúp bạn thoát khỏi các tình huống bất tiện. Vì vậy, dù bạn biết rất rõ về ắc qui xe, hoặc bạn thậm chí không biết nó nằm ở chỗ nào, thì các lời khuyên của chuyên gia sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng khởi động được máy và chạy xe.
    Bước 1: Chuẩn bị thiết bị phù hợp với xe của bạn
    Trước khi làm, bạn cần yêu cầu một xe khác dừng lại và giúp đỡ bạn. nhưng bạn không thể chờ có người tốt chú ý tới bạn và đồng thời lại đem theo các thiết bị thích hợp để tiếp điện cho xe. Chuẩn bị lỡ có gặp một người lái xe khác giữa đường với việc dành một khoảng trống trong thùng để hành lý phía sau xe để mang theo dây cáp 100% bằng đồng cỡ to cỡ 4-8 . Bạn cần chuẩn bị dây cáp dài ít nhất 10 feet để có thể dễ dàng sử dụng cho nhiều loại xe khác nhau.
    Bước 2: Chắc chắn rằng ắc qui của bạn có thể tiếp điện
    Nếu ắc qui của bạn bị hư hại không thể sửa được nữa, thì bạn không nên lãng phí thời gian cố gắng để tiếp điện cho xe. Có vài cách để kiểm tra xe ắc qui có bị hư hại tới mức đó không. Nếu ắc qui có lỗ thông, hãy nhìn vào bên trong để kiếm tra xem dung dịch điện phân bên trong có bị đông lại hay không. Nếu nó đã đông lại thì bạn không cần phải kiếm tra thêm, bạn nên vứt bỏ nó đi thay vì tiếp điện cho nó. Bạn cũng nên vứt bỏ nó đi mà không cần tiếp điện cho nó nếu bạn thấy bất kỳ một vết nứt nào trên vỏ bọc ắc qui hoặc có chất cặn bã màu trắng quanh các cực điện. Các dấu hiệu này thường mang lại tin xấu.
    Bước 3: Trước khi nối dây cáp
    Sau khi xác định chắc chắn rằng ắc qui còn có thể tiếp điện được, hãy kiếm tra ắc qui xe của tài xế kia để xác định điện áp phù hợp với ắc qui xe của bạn. Điện áp thường sẽ phù hợp, nhưng bạn nên kiếm tra cho chắc chắn. Ổ khóa của cả hai xe phải đang tắt, và cả hai xe đều không tiếp xúc với bất kỳ mối hàn nào.
    Bước 4: Nối dây cáp
    Ở mỗi ắc qui, hãy xác định hai cực kim loại. Một được đánh dấu dương (+) và một được đánh dấu âm (-). Nối một đầu của dây cáp với cực điện dương trên ắc qui của bạn. Nối đầu dây còn lại của chính dây cáp đó với cực dương của ắc qui xe kia. Nối một đầu dây của một dây cáp khác với cực âm của ắc qui xe kia. Nối đầu dây còn lại của dây cáp này với puli động cơ hoặc khung xe của bạn. Không nối dây cáp mang cực âm với ắc qui chết hoặc với bất kỳ vị trí nào gần ắc qui chết đó.
    Bước 5: Khởi động
    Khởi động chiếc xe có ắc qui đang hoạt động và đứng lùi về sau. Sau 1 phút, hãy cố gắng khởi động xe của bạn. Nếu xe của bạn không khởi động được, hãy để một lúc lâu hơn. Nếu xe của bạn vẫn không khởi động được, thì có thể nó sẽ không khởi động lại được nữa.
    Bước 6: Hãy đi tiếp đường bạn đi
    Hãy ngắt dòng điện từ xe của bạn khỏi xe của người bạn mới ngược với thứ tự lúc bạn nối vào. Nói cách khác, hãy bỏ chiếc dây cáp thứ hai khỏi khung xe mới khởi động lại được và sau đó là bỏ khỏi ắc qui chiếc xe của người giúp đỡ bạn. Sau đó rút chiếc dây cáp thứ nhất từ xe của người giúp đỡ bạn và sau đó rút khỏi xe vừa khởi động. Hãy cảm ơn người dừng lại giúp đỡ bạn và quay lại đường bạn đang đi. Rốt cục bạn cũng đi đến được nơi bạn đang đến.
     

    Bài viết khác:

  2. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Cho em hỏi với: Tại sao lại phải khởi động chiếc xe có bình điện tốt? Chiếc xe đó đang hoạt động bình thường, có nghĩa là bình điện của xe đang tốt. Chiếc bình điện đó có thể khởi động được động cơ xe đó thì cũng có thể khởi động được động cơ xe của bác. Theo em không cần thiết phải làm như vậy, bác chỉ cần đấu đúng cực tính các bình điện là bác có thể khởi động được xe của mình rùi.
     
  3. my_lamborghini
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/10
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    theo e nghĩ thì cần phải nổ máy xe có bình tốt bác ạ . vì khi mình đề máy thì điện áp ác quy sẽ bị sụt áp, vậy nên phải nổ máy xe có bình tốt để nạp lại cho bình chứ nhỉ?
     
  4. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Thông thường các máy sạc ắc quy nào cũng có hai đầu dây ra + và -.Đầu dây (-) chỉ có 1 đầu cố định còn đầu (+) có hai cọc bắt 12v và 24v với xe tải nhỏ và xe du lịch thì đầu (+) bắt vào cọc 12v còn đối với xe tải lớn thì đầu (+) bắt vào cọc 24v
    vậy để sạc bình ắc quy 24v của xe tải thì ta chỉ việc chuyển dây (+) của máy sạc sang cọc 24v rồi sau đó dây (+) cặp vào cực (+) của bình B còn dây (-) cặp vào cực (-) của bình A hay sătxi của xe sau đó chỉnh dòng điện nạp và thời gian nạp cho phù hợp là ok
    còn đối với các máy sạc chỉ có 1 cọc dương 12v thì ta phải tiến hành nạp song song 2 bình cùng 1 lúc hoặc nạp từng bình 1 khi đó dây cáp nối tiếp giữa 2 bình và dây mát nối với khung xe phải tạm thời tháo ra trong quá trình nạp
     

Chia sẻ trang này