haiauauto
Tài xế O-H
Chuẩn bị : 1 cây thước kẹp, 1 thước nhựa dẻo
Lưu ý: với các loại xe volang mâm lửa ngâm nhớt, cần thận trọng nhớt trong lốc máy trào ra ra khi tháo lốc bên vô lăng mâm lửa.
Tiến hành: đầu tiên ta đo đường kính vô lăng
Tiếp theo ta dùng thước nhựa dẻo để đo khoảng cách giữa các vạch T, F và II ta được kết quả như sau
Góc đánh lửa sớm ban đầu ( tại vị trí F - vòng tua khoảng 2500 rpm)
n=(l * 360)/(3.14 * d) = 20.8 độ (l= độ dài đoạn F-T)
Góc đánh lửa sớm tự động ( tại vị trí II - vòng tua trên 2500 rpm)
n=(l * 360)/(3.14 * d) = 36.5 độ (l= độ dài đoạn II-T)
Lưu ý: với các loại xe volang mâm lửa ngâm nhớt, cần thận trọng nhớt trong lốc máy trào ra ra khi tháo lốc bên vô lăng mâm lửa.
Tiến hành: đầu tiên ta đo đường kính vô lăng
Tiếp theo ta dùng thước nhựa dẻo để đo khoảng cách giữa các vạch T, F và II ta được kết quả như sau
Góc đánh lửa sớm ban đầu ( tại vị trí F - vòng tua khoảng 2500 rpm)
n=(l * 360)/(3.14 * d) = 20.8 độ (l= độ dài đoạn F-T)
Góc đánh lửa sớm tự động ( tại vị trí II - vòng tua trên 2500 rpm)
n=(l * 360)/(3.14 * d) = 36.5 độ (l= độ dài đoạn II-T)