Đang tải...

Yamaha Cách Trị Bệnh Lỗi Côn của Exciter 150

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi longhonda, 15/4/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. longhonda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/16
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    122
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,173 lít xăng
    Cách Trị Bệnh Lỗi Côn của Exciter 150

    Như chúng ta cũng đã biết, dòng Yamaha Exciter 150 được Yamaha Việt Nam tung ra vào cuối năm vừa qua. Nhưng sau thời gian đến tay người dùng đã phát hiện ra những lỗi bắt gặp ban đầu. Lỗi lớn nhất có vẻ chính là Lỗi Côn.

    Lỗi côn với triệu chứng thường thấy đó chính là chạy trong thời gian ngắn, được tính ODO và điều kiện đường xá đi lại hằng ngày (đường càng đông và kẹt xe thì tình trạng này xảy ra xấu hơn), căng chỉnh tay côn liên tục đến mức ốc dưới lốc nồi (bên mâm lửa) tăng hết mức ốc nhưng vẫn còn độ rơ nhiều trên tay côn.

    [​IMG]
    Yamaha Exciter 150 được xác định là Lỗi Côn, nguyên nhân chính xác nằm ở ty côn.


    Thời gian vừa qua khí người tiêu dùng báo cáo lên công ty Yamaha Việt Nam, cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời nào thỏa đáng cho người dùng. Do đó, người dùng hay các "lò" đã phải chấp nhận "tự thân vận động" để tìm ra nguyên nhân Lỗi này.

    Lỗi chính về Ty Côn nằm ở cây ty Côn (nằm giữa lốc máy), do gia công có phần kém chất lượng nên tình trạng này trở nên xấu hơn khi sử dụng thời gian dài. Điển hình đã có rất nhiều chiếc Exciter 150sau khi tháo ra đã thấy rất rõ ràng Cây Ty đã bị mòn và khuyết đi sau thời gian ngắn hoạt động ở khoảng dưới 15.000 km.

    [​IMG]
    Cây Ty côn theo xe Exciter 150 bên trái ngày cùng, 2 cây còn lại của Exciter 150 mới zin và của Exciter 135.


    Cách "Fix" lỗi này như sau:

    - Cách Fix cây ty zin theo xe, khi tháo ra cây ty côn "chắc chắn" sẽ bị mòn do đó phải cắt bỏ phần "kém chất lượng" này đi, sau đó đi tiện điện với chất liệu cứng với độ dài tương ứng với 1 cây mới.

    - Cách Fix từ cây ty của Exciter 135. Cách này đơn giản lại hiệu quả, mua cái khác và gắn vào nhưng khó ở chỗ cây ty côn mới của Ex 135 không còn bán ở hãng, nếu có thì cũng phải đặt hàng.

    Về mặt cơ bản hoạt động thì máy Exciter 150 và Exciter 135 giống nhau chỉ tăng phân khối lên 150 phân khối và có hệ thống Fi nhưng trên thật tế 2 dòng động cơ này hoàn toàn khác nhau từng chi tiết, có 1 số bộ phận nhỏ trong chi tiết máy giống nhau điển hình là Ty Côn.

    Lưu ý: đây chỉ là bài chia sẻ của rất nhiều anh em chạy Exciter 150 gặp phải Lỗi Côn và đã tìm ra được nguyên nhân, trên khu vực TP.HCM đã có hơn 30 chiếc Exciter 150 FIX theo 2 cách này và họ đang cảm nhận những biến đổi thất thường dù là nhỏ trên khối động cơ này. Họ cũng cùng tâm lý của đại đa số người sử dụng Exciter 150 khi bỏ ra số tiền hơn nửa 100 triệu đồng Việt Nam để chọn xe mình thích, nhưng gặp lỗi này, không ý "GATO" như nhiều người vẫn bình luận.
     
    Đã được đổ xăng bởi Tanthanh334vuvalong.
  2. vuvalong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/16
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    131 lít xăng
    dât bổ ichs
     

Chia sẻ trang này