Đang tải...

Thảo luận Cách vá lỗ thủng lốp không săm

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi huivip, 7/7/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huivip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    302
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    228 lít xăng
    #1 huivip, 7/7/10
    Last edited by a moderator: 3/3/13
    Lốp không săm (còn thường được gọi là vỏ Tubeless) là loại lốp được người sử dụng xe gắn máy biết đến nhiều hơn trong những năm gần đây. Loại lốp này được chế tạo với công nghệ mới và độ chính xác khá cao. Ưu điểm của loại lốp này là khi bị cán phải đinh hay vật nhọn... lốp xe không bị mất áp lực đột ngột, thậm chí khi đã bị cán đinh bạn vẫn có thể tiếp tục chạy xe trong một khoảng thời gian nhất định (tùy vào độ lớn của lổ thủng và trọng lực mà xe đang tải, nếu chưa thuận tiện để vá thì bạn đừng vội rút vật bị đâm ra khỏi lốp, hơi sẽ thoát nhanh và mất tác dụng giữ hơi cho lốp...), do đó loại lốp không săm này có tính an toàn cao hơn so với những loại lốp thông thường.

    Tuy nhiên, do công nghệ còn khá mới và giá cả còn tương đối cao nên loại lốp không săm này chưa thông dụng với đại đa số người tiêu dùng, vì vậy việc vá loại lốp này không phải tiệm vá xe nào cũng có đủ điều kiện trang bị dụng cụ tháo lắp và biết đến (nhất là các vùng xa thành phố). Do đó, khi sử dụng xe có gắn loại lốp này cho việc đi lại trên những quãng đường xa, những nơi chưa vá loại lốp này, ít nhất bạn cũng cần trang bị ít dụng cụ và cách tự vá để phòng khi "hữu sự".


    [​IMG]

    nhổ ra nào
    [​IMG]

    đừng vội nhổ ra hết , bạn phải giữ lại 1/2 phần đinh găm để cố định chỗ lũng ^^
    [​IMG]

    dùng cây xăm lốp để xăm vô , muc đích làm rộng chỗ lũng , tạo độ nhám .
    [​IMG]

    dùng keo nhét vào cây xăm keo
    [​IMG]

    lưu ý là phải nhét keo vô với chiều như thế này
    [​IMG]

    giai đoạn đưa keo vô rất nặng , phải chắc là lúc này lốp xe phải được bơm căng , nhằm có độ đàn hồi
    [​IMG]
    nhờ 1 người đi cùng hay 1 người bất kỳ bóp thắng sau thật chặt
    dùng sức đẩy mạnh
    [​IMG]
    xoay và rút ra từ từ ....
    keo sẽ được lốp giữ cố định
    [​IMG]

    dùng kéo-dao cắt chỗ dư , nhằm đảm bảo an toàn -thẫm mỹ
    [​IMG]
     
  2. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    cái này chỉ vá khi ở trên đường hoặc khi gấp thôi,chứ vá kiểu này sau 1 thời gian vỏ xe dễ bị giật do chỗ vá lồi ra,nếu có dk thì cứ đem cho thợ vá vỏ xe hơi vá là tốt nhất,
     
  3. thanhcan_48
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/11
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    443 lít xăng
    #3 thanhcan_48, 27/2/13
    Last edited by a moderator: 28/2/13
    Vá lốp không săm chuẩn nhất là vá trong. Tôi xin đưa ra một cách vá trong dể A/e tham kháo
    1. Tháo bánh xe,sau khi đã xác định được ví trí lỗ thủng và .Tháo lốp ra khỏi vành băng máy ra lốp.
    [​IMG]
    2.Rút đinh găm vào lốp
    [​IMG]
    3.Làm sạch bề mặt cần vá
    [​IMG]
    4.Quét nhựa vá
    [​IMG]
    5.Bóc miếng vá
    [​IMG]
    6.Dán miếng vá
    [​IMG]
    7.Lăn ép tạo độ bám
    [​IMG]
    8.Miếng vá đã hoàn thành
    [​IMG]
    9.Lắp lốp vào vành trên máy làm lốp, bơm lốp và kiểm tra lại chất lượng miếng vá.(Quét nước xà phòng vào khu vực vá).
    [​IMG]
    Tôi mới học máy tính nên trình bày rất kém. Mong a/e thông cảm và chỉ bảo thêm về nghiệp vụ.
     
  4. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Bạn tin không ? Mình tốt nghiệp ĐH ôtô ra các gì cũng hiểu và làm được. Chỉ mỗi tội là nạy cái vỏ xe máy ra để vá mà làm hoài ko được đấy
     
  5. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    15,035 lít xăng
    em thấy nhiều chỗ toàn vá dùi cho nhanh không à.chi phí thấp kiếm tiền nhanh.:)
     
  6. nguyentienthuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    577 lít xăng
    Nếu có thời gian thì lên vá trong , vá trong vẫn là tốt nhất
    vá dùi kia chỉ áp dụng cho những vế thủng tương đối nhỏ, và không an toàn khi đi đường
    trước cửa hàng mình những xe ga mà lốp liền thường vá dùi nhưng một thời gian thì vết dùi đó lại ra hơi
    thế lên là chuyển sang vá trong hết ...hơi lâu tý nhưng mà chắc chắn:cp
     

Chia sẻ trang này