Đang tải...

Thảo luận Cách vá lốp không săm như thế nào là tốt(mời các chuyên gia vá lốp chỉ giáo)

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi daica1982, 19/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Bây giờ làm nghề thấy nhiều xe ga sử dụng lốp không săm,và tất nhiên cần có phương pháp vá nó khi cán đinh
    Trước đây thợ hay dùng cách vá thủ công là vá rút,dùng dụng cụ chuyên dùng để nhét dây cao su tẩm keo vào chỗ thủng,nhưng bây giờ người ta lại có cách vá lốp kiểu như vá lốp oto,đưa vào máy ra lốp tháo ra và tiến hành vá bên trong
    Phương pháp vá này em chỉ được nghe chứ chưa được quan sát tường tận,BÁC nào chuyên gia thì mô tả giúp
    Tóm lại vá rút có tốt ,lâu không(thực ra vá vẫn chỉ là khắc phục tạm thời),có người cho rằng vá rút không bằng vá trong ,tất nhiên vá rút nhanh hơn,rẻ hơn tiện hơn.Còn vá trong có phải thợ ''vườn'' nào cũng có máy ra lốp đâu.Nếu khách yêu cầu vá rút em vẫn làm như sau:
    Vệ sinh sạch chỗ thủng(chỉ vá lỗ <3mm)dùng dùi tạo lỗ nếu cần,cho dây keo rút vào dùi bôi thêm nhựa vá(cho chắc).Dùi vào ngập 2/3 dây rồi rút ra ,ok.để keo nó khô rồi bơm(các bác chém nhẹ tay thôi)
     
  2. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Vá rút cứ để nguyên hơi mà dùi,rút ra ăn luôn chẳng cẩn phải chờ khô mới bơm,
     
  3. hotface
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Các thợ vá chuyên nghiệp và người tiêu dùng sẽ rất đau đầu (người bán lốp thì được lợi) ở trường hợp những chiếc lốp xe tay ga đắt tiền, lốp xe ô tô sau vài lần vá rút phải thay lốp vì hay bị xuống hơi, mà một chiếc lốp trị giá vài triệu đồng theo thời giá bây giờ.
    Để khắc phục hiện tượng này, cần phải vá lại các miếng vá rút thành vá trong.
    Muốn vá được, cần phải có miếng vá đặc biệt hình nấm. Thông thường sản xuất tại Đài loan, Nhật Bản. Giá thành nhập về sử dụng cho một miếng vá từ vài chục, đắt gấp 2 đến 3 lần miếng vá thông thường.
    Chúc bà con may mắn không phải thay lốp xe.
     
  4. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    bác có điều kiện up ảnh cho em xem 1 ca vá trong đi .thank bác trước.Bây giờ muốn sắm máy ra lốp khoảng bao nhiêu ''trai'' vậy,và mua miếng vá hình nấm ở đâu vậy.
     
  5. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Máy ra lốp 16 tr ra được cả lốp ô tô,Bạn thích thì lên hà nội tôi chỉ cho cách vận hành máy ra lốp ,cách vá trong,
     
  6. hotface
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    ---------------------------------------
    Về giá thành miếng vá so với vá thường thì rất đắt.
    So với việc phải thay thế lốp mới thì rất rẻ.
    Không biết bà con lựa chọn thế nào đây? Còn thợ thì cứ bảo là thay lốp mới.
    Tài liệu thì em có. Nhưng cơ mà port lên được ít điểm quá, không đủ để xin tài liệu về tham khảo:8::37:
     
  7. quangoto4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Số km:
    221
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    vá bằng dây chỉ là tức thời như vá keo ăn liền.k sử dụng lâu được nó còn làm cho lỗ thủng to hơn.nứt lốp.hiện nay trên thị trường có 1 số loại keo đổ vào lốp tự vá,sử dụng 1 lần cho đến khi thay lốp mới mà đi đường xa củng an tâm.thấy nhiều người sử dụng củng rất ok.bạn nên tham khảo.
     
  8. hotface
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Một vài chi tiết kỹ thuật bà con cần lưu ý khi vá lốp không săm:
    Đảm bảo vấu kẹp mép vành của máy làm lốp còn miếng nhựa chống trầy sướt vành;
    Chú ý đến kỹ thuật của thợ làm lốp, đặc biệt chú ý cây móc lốp và bản mã ra vào lốp có đảm bảo hình dáng kỹ thuật hay không? các vấn đề này có thể làm hư hỏng mép lốp gây ra xuống hơi trước mắt hoặc về sau;
    Không nên để thợ tùy tiện bôi mỡ nhờn, dầu nhớt vào mép lốp để ra vào lốp vì làm như vậy, thợ thì sướng nhưng hậu quả gây mủn, lão hóa cao su trên lốp.
    Chỉ được phép bôi hóa chất làm trơn mép lốp chuyên dùng. Nếu không có thì có thể tận dụng: dầu ăn, dầu mè, mỡ công nghệp thực phẩm, mỡ silicon...:))

    Chúc bà con tự tin soi xét (nhưng đừng làm các bác thợ khó chịu thì khổ)
     
  9. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    #9 daica1982, 25/5/12
    Last edited by a moderator: 25/5/12
    Diễn đàn là nơi chia sẻ kinh nghiệm cho cái này được cái khác,tinh thần đóng góp diễn đàn phát triển.CHO Nên ít hay nhiều điểm không quan trọng,bác cứ chịu khó chia sẻ ý kiến hay kinh nghiệm tốt ADMIN sẽ khích lệ bạn.MỌI người sẽ ghi nhận sự đóng góp của bạn.
    HOTFACE HOTFACE =d>=d>=d>=d>:cp:cp:w
    đổ keo cũng tốt ,hiện tại mình dùng trên xe DREAM và AIRBLADE 2011 của mình,hôm nọ kiểm tra có cái đinh nhỏ 1,5mm đâm vào nhưng lốp khong xuống hơi,hiệu quả ghê
    nhưng bất tiện keo chỗ mình mua (BẮC NINH)chỉ dùng khoảng 8 tháng là hết công hiệu.,phải đổ lọ mới
    Có cách nào hay hơn không???????
     
  10. thanhhuynh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/12
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    vá lốp nhu bạn nói là vá "lụi ", tháo bánh ra như xe hơi là vá "ép", làm như sau:

    lấy vỏ xe, tìm chổ thủng mài cho sạch và sần sùi ( như vá ruột bình thường ) lấy miếng cao su bôi keo và dán dính vào sau đó đem ép là xong.

    tháo bánh ko cần máy tháo vẫn được, cạy nhẹ là nó ra thôi.
     
  11. hotface
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    bác có điều kiện up ảnh cho em xem 1 ca vá trong đi .thank bác trước.Bây giờ muốn sắm máy ra lốp khoảng bao nhiêu ''trai'' vậy,và mua miếng vá hình nấm ở đâu vậy.
    --------------------------------------
    Mọi hôm, em được hơn 220 điểm, định dowload một tài liệu về thì sẽ trừ khoảng 100 điểm, nhưng click vào thì bị báo lỗi vi phạm gì đó, em cũng chưa kịp đọc thì bị trừ sạch điểm, chưa dowload được cái gì nên cáu quá.
    Nhưng vì tinh thần chia sẻ, em sẽ up lên tư liệu miếng vá hình nấm trong thời gian sớm nhất:32:
     
  12. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    #12 daica1982, 26/5/12
    Last edited by a moderator: 26/5/12
    thanks bác,bác hãy chịu khó vào diễn đàn đưa đề tài mới hữu ích ,chia sẻ tài liệu,kinh nghiệm hay,trả lời đề tài của member số điểm của bác sẽ tăng lên
    Em ra nhập diễn đàn tháng 9-2011 nay em download đc hầu hết tài liệu hay diễn đàn có mà vẫn còn 1350 điểm,cố lên bác
     
  13. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Bác thử cậy con AIRBLADE 2011 xem,không được đâu,nếu là NOUVO LX thì có thể thử độ khéo.thế em mới tính sắm cái máy ra lốp.
    Miếng vá có phải mua ở cửa hàng phụ tùng ô tô không,đại lý phụ tùng xe máy đâu có.
     
  14. hotface
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Em định post ít ảnh về miếng vá hình nấm và dụng cụ chuyên dùng vá lốp không săm, khắc phục vá rút thành vá trong, nhưng thẩm quyền của em không được admin cho post lên.
    Tiếc quá=p~
     
  15. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
  16. hotface
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    đã gửi bạn hình minh họa miếng vá hình nấm rồi đó.
    Cơ bản là dụng cụ cạo lòng trong của lốp, mũi doa lỗ thủng hình côn, miếng vá hình nấm.
    Chúc các cụ thành công
     
  17. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Cám ơn bác..,nhưng mua cái này ở đâu vậy bác,vá kiểu này vẫn phải ra lốp mà
     
  18. hotface
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    mua các đồ này ở Nhật, Hàn. Thao tác thì cũng đơn giản thôi.
     
  19. ime008
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    chỉ có cách vá trong là đơn giản và an toàn lại bền nữa.Một miếng vá trong chỉ tầm 30K thôi,xe mình đi là AB 2011,lốp không săm,đã vá trong 1 lần thử vá dùi lần đó nhưng đi đến chiều là xẹp hơi.bạn nào mún tìm hiểu cách vá lốp không săm thì mail cho mình : Thienquoc68@yahoo.com.vn
     
  20. huuthok48
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/11
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    #20 huuthok48, 3/6/12
    Last edited by a moderator: 2/6/12
    nếu các bácvá lốp không săm (vá trong ) mình không có máy ra vào
    thì chỉ cần chân chông bên tỳ vào mép lốp với vành kéo nghiêng xe
    phía mình (nhớ là dụng chân chống đứng xe nhé) khi lôp xuống rồi
    thì dẽ thôi bôi ít nươc rủa bát vào ke vành .khi móc lốp ra sẽ nhu
    lốp có săm thoi .khi bơm hơi đừng cho kim van vào nhé ,bơm
    căng rồi mới cho kim van vào.


    ---------- Post added at 11:04 PM ---------- Previous post was at 10:48 PM ----------

    [/COLOR]các muốn va lốp không săn thì dẽ thôi mà. khi bác mua bộ
    vá lốp không săm thì sẽ có ba món (dây vá,kim để dùi ,dùi làm lỗ)
    đừng bao giờ dùng dùi làm lỗ.
    nêú vá rùi thì khi kiểmtra lop thì xong ,xác định đươc lỗ thủng thì đánh giá xem
    thủng có to không nhỏ quá thi dùng thanh sắt (1mm thì dùng dùi băng nan hoa xe đạp
    chọc vào )to hơn thì dùi thẳng vào là được .
    nguyên tác khi vá là chọc dây vá càng khó thì chỗ vá sẽ càng bền,
    chuc các bác thành công.

    ---------- Post added 06-03-2012 at 12:10 AM ---------- Previous post was 06-02-2012 at 11:04 PM ----------

    ở trong diễn đàn có bác nói phương pháp đổ keo (rất không tốt)
    hay bị rỉ vành do thành phần keo có chất tẩy khi bơm khí trong
    khí bơm co nước cho nên vành sẽ bị oxy hóa mạnh. gây hỏng bên trong
    sẽ hỏng sau một thời gian thôi .keo đổvào lốp mua ngoài thị trường
    toàn là đồ gia công không đảm bảo.
     

Chia sẻ trang này