Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Cách xả gió trên động cơ common rail

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi THANH24H, 9/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. THANH24H
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    thưa các bác mình mới vào nghề không biết cách xả gió trên động cơ common rail như thế nào là đúng, bác nào biết chỉ cho mình với, xin chân thành cảm ơn
     
  2. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    Xả gió động cơ là xả gió gì vậy bác
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,178
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,495 lít xăng
    Bác ấy viết cũng khó hiểu thật, nhưng đoán là xả bọt khí trong hệ thống nhiên liệu động cơ đi ê den loại commonrail
     
    Đã được đổ xăng bởi tien.gara.hue.
  4. Recycle
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/14
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    xả bình thường như các động cơ khác.cấp dầu cho bơm đầy đủ. xả gió mỗi béc là xong
     
  5. toannvnmkl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/14
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    lở hỏi xả gió hê thong phanh thì sao hỏi như vậy ai biết dâu mà lành bác
     
  6. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    Chắc thế đấy cụ à. Mà cụ cho e hỏi tí nhé . Vì e ko hok qua trường lớp j nên e ko biết loại động cơ commonrail là loại động cơ gì và đc sử dụng cho những loại xe gì vậy cụ
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,178
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,495 lít xăng
    - Tôi cũng như bác thôi, toàn tự học, không được mài đũng quần trên giảng đường, bác không phải mặc cảm
    - Động cơ commonrail là cách nói tắt của động cơ đi ê den common rail. Trước hết, nó là động cơ đi ê den. Nó khác với động cơ không commonrail ở chỗ, các vòi phun lấy dầu từ 1 ống chia có áp suất cao. Áp suất này được cấp từ bơm cao áp. Trong tình huống này, bơm cao áp chỉ cung cấp nhiên liệu có áp cao, còn phun lúc nào là do vòi phun được điều khiển. Không như loại thông thường, bơm cao áp sẽ quyết định cả lượng phun lẫn điểm phun. Với loại commonrail, về cơ bản, ta không phải "đặt lửa" như loại truyền thống
     
    Đã được đổ xăng bởi chubaycpt, MinhThanhTL16, nguyenducdai3 tài xế khác.
  8. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Cụ caibanhxe , lý thuyết cụ nắm vững quá , cụ chém tiếp đi cụ , mấy xe commomrail máy dầu khi bệnh , nó khoai lắm , em mù tịt về nguyên lý , cụ dùng từ " đặt lửa " anh em chưa hiểu về commomrail sẽ dễ hiểu , còn mấy cụ khác sẽ chém cụ.bicycle oh
     
  9. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    E hiểu rồi . Nói tóm lại và ngắn gọn động cơ commonrail là động cơ phun dầu điện tử phải kp cụ. Đúng là ko hành hành hơi thiệt cụ nhỉ. Hjjj
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,178
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,495 lít xăng
    - Cũng chông chênh lắm, không vững đâu bác. Hàng ngày vẫn phải đọc sách đấy ạ
    - Từ "đặt lửa" mang tính chất truyền thống từ động cơ xăng mà ra. Bác nào làm máy xăng mà không biết đặt lửa coi như là "rỗng". Đối với máy dầu, việc "đặt lửa" chính là việc đặt điểm phun, tầm phun cho bơm cao áp. Với đi ê den loại commonrail, việc này do máy tính quyết định. Bơm chỉ việc bơm thôi.
    - Bác cảm thấy khoai khi bác chưa hiểu về nó. Để hiểu về nó, trước tiên thì phải hiểu thật roc về máy dầu truyền thống. Giống như tôi nói ở bài khác (quên bài nào rồi), nếu không thành thạo về chế hòa khí, thì việc thành thạo về phun xăng điện tử sẽ rất khó khăn, nếu không muốn nói là đi lò cò. Tất nhiên, lò cò vẫn đi được
    - Tôi nghĩ, bác nào làm nhiều máy dầu loại cũ sẽ chỉ chém yêu thôi, vì tôi nói đúng mà. cảm ơn bác đã lo cho tôi nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi, MinhThanhTL16nguyenducdai .
  11. ngotankhoaqn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/12
    Số km:
    146
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,295 lít xăng
    - Xả gió trên lọc thì cụ cứ bơm năng tay xong dùng cờ lê 10 mở nhẹ con bulon 10 cho gió thoát ra, vừa bơm vừa nới lỏng bulon 10 khi nào thấy nhiên liệu hết sủi khí, siết bulon 10 lại là ok
    - Xả gió trên bec thì sau khi lắp bec vào xong như bình thường, cụ nới lỏng con ốc dẫn dầu vào bec, cho đề máy khi nào cụ thấy hết sủi bột khí rùi siết lại là ok
    Cũng giống như xả gió xe động cơ dầu bình thường thôi cụ ah!
     
  12. THANH24H
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    bác nói sai rồi xả gió trên bét là không đúng vì áp có thể lên 5 đến 600bar mà bác xả như vậy có thể gây nguy hiểm đến con người
     
  13. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    bọn này nếu hệ thống ngon thì gần như ko cần phải xả e, cùng lắm trên thanh rail ko có dầu thì vừa đề vừa xả e một chút là được (em cân kim, sửa bơm suốt toàn tháo ra lắp vào nếu hệ thống ngon đề 1-2 phát là nổ, ko cần phải xả)
     
    Đã được đổ xăng bởi cocacola.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,178
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,495 lít xăng
    - Sai hay không khi xả gió ở vòi phun thì không dám nói. Vì sách không nói đến, nhưng cũng không cấm, không cảnh báo
    - Nhưng nguy hiểm khi bác xả thì không đâu, bởi vì lưu lượng cũng như số lượng dầu rất nhỏ, nên nới ốc ra là tụt áp ngay bác ạ
     
  15. ngotankhoaqn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/12
    Số km:
    146
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,295 lít xăng
    Uh, trên lý thuyết thì có nguy hiểm đến con người đó cụ.
    Nhưng trên thực tế thì không quan trọng như cụ nghĩ, mình chỉ nới lỏng nhẹ con bulon ống dầu thôi chứ không phải nới lỏng hoàn toàn, nên khi đề máy dầu chỉ xì nhẹ thôi cụ ah!
     
  16. county2009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    264 lít xăng
    Vấn đề là khi nào tháo kim ra cân chỉnh,hay thay mới hoặc phục hồi hay thay bơm thì mới cần xả air thôi,xả chút xíu cho sạch bọt khí rồi siết chặc lại.đề phát nổ ngay,nhưng phải nhớ bơm tay thật cật lực cho dầu lên đủ,không thôi bơm mau tèo
     

Chia sẻ trang này