Đang tải...

Thảo luận Cách xác định hư hỏng của cảm biến trục cơ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hoangquyhop, 27/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoangquyhop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Cháu xin chào các cụ ạ, các cụ cho cháu hỏi là muốn xác định được cảm biến trục cơ còn hoạt động bình thường không thì đo hay làm như thế nào ạ, cháu mới vào nghề nên có hỏi ngô nghê thì mong các cụ bỏ quá cho ạ, cháu cám ơn ạ!
     
  2. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    có thể kiểm tra nhanh bằng cach cho máy nổ và rút giắc cắm của nó ra là bạn xác định được thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi thangoto123.
  3. hoangquyhop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    ý e là xe không nổ, kiểm tra những phần như xăng, bugi, dây cao áp. mô bin.... rồi, giờ kiểm tra cảm biến ý, e biết là không có nó xe không nổ rồi ạ
     
  4. dunghtqn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/10/12
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    74 lít xăng
    Theo mình biết thì cảm biến trục khuỷu muốn hoạt động đc do bánh đà quay.nếu bánh đà không quay thì không thể đo đc chính xác đâu. Nó sẽ gửi 1điện áp khoảng 5v đến ECU để ECU biết đc piston đang ở điểm chết trên. Bạn có thể đo tín hiệu đó bằng đồng hồ đo chẳng hạn
     
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Cách tốt nhất và chính xác nhất là bác dùng osilocop đo xung nhé. nhưng ít chổ ngoài có cái này lắm. đa số dùng máy test xem tín hiệu khi đề hoặc dùng đồng hồ đo bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, DVBDBhoangquyhop .
  6. yodu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/09
    Số km:
    183
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Loại cảm biến này mình thường thấy sử dụng hai loại: loại điện từ ( hai chân) và loại hall ( ba chân).
    để kiểm tra thì mình đo xung bác ah! loại điện từ xung sin, loại hall xung vuông!
    loại điện tử có thể đo bằng cách xác định giá trị điện trở (trạng thái tĩnh).
     
    Đã được đổ xăng bởi doanhd, DVBDB, Phạm Vỵ1 tài xế khác.
  7. hoangquyhop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    dạ. e rất cám ơn bác hanhthuy và yodu. hai bác có thể nói rõ hơn về cách đo được không ạ? e còn mù mờ chưa rõ ạ.
     
  8. hoangquyhop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    thế để ở chế độ đo vôn hay đo ôm hả bác? và giá trị bao nhiêu là tốt ạ
     
  9. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,958 lít xăng
    Với loại điện từ.. ta có thể đo điện trở cuộn dây hoặc điện áp xoay chiều khi trục cơ quay..
    Với hall và quang phức tạp hơn 1 chút. Pải có nguồn 5v thì cảm biến mới cho tín hiệu.. tín hiệu dạng xung vuông này có thể dùng led kiểm tra
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, DVBDB, hoangquyhop1 tài xế khác.
  10. anhkhoa1993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Nói chung là có hại loại cơ bản 2 dây và 3 dây. Nếu có osolo thì làm dễ hơn còn không thì lấy hồ đo với loại hai dây phải có trở tùy loại điện trở khác nhau, ba dây thì bác cấp nguồn dất cho nó và lấy led thử thôi. E chém bừa vậy không biết có đúng k.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangquyhop.
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Về 2 loại bác đều có thể kiểm tra điện áp phát ra của cảm biến. điều này chỉ biết được cảm biến còn sống hay đã chết chứ không thể xác định nó còn tốt hay không. loại điện từ đặt thang đo xoay chiều còn loại hall đặt thang đo một chiều. đo điện trở thì chỉ đo loại điện từ vì nó có cuộn dây bác ạ. nhưng cảm biến hỏng vẫn có điện trở như thường vì có thể do nam châm bị bể... một cách khác tương đối dễ là dùng máy xem data cảm biến khi để máy nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, DVBDB, anhkhoa19931 tài xế khác.
  12. anhkhoa1993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Em bổ sung thêm, nếu bác đo bằng đồng hồ có điện áp với loại hai dây sung sin thì đúng nhưng với loại 3 dây (Hall) thì không nói lên điều gì ợ, Với xung vuông khi đo điện áp có nhưng khi bị nhiễu từ bên ngoài hoặc bên trong thì mặc dù có điện áp cũng vô tích sự. Em chém thế k biết có đúng k ợ
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdunganhchanghocviec.
  13. engineno2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    Nhà em có con vedisII em check được liền ạ, khỏi cần đo đạc ạ hi
     
  14. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,958 lít xăng
    Hiệu ứng hall... là hiệu ứng của miếg bán dẫn có dòng diện chạy qua, nếu được đặt trong 1 từ trường dòng electron bị lệch về 1 phía vào tạo 1 xuất điện động.. người ta dùng xuất điện động đó đặt vào chân B của 1 transistor làm đóng ngắt nó tạo 1 xung vuông
     
  15. 24.july
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,452 lít xăng
    Từ xung Sin chuyển sang xung Vuông thì dễ thôi.
    Cho tín hiệu dạng xung Sin qua 1 con IC loại 555 là thành xung vuông ngay. Nhưng giữa xung sin hay vuông thì cũng biết điện áp tín hiệu của nó thôi.
    Còn quan trọng xem cảm biến hoạt động tốt không thì tốt nhất nên dùng Autoscop hay osilicop. Như thế mới biết waveform của nó đc.
    Đo bằng đồng hồ đo thì làm sao nhìn thấy đc khi mà tần số biến đổi của nó mắt thường không nhìn đc.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, anhchanghocviec, yodu3 tài xế khác.
  16. giaphatmoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    298 lít xăng
    bạn nói có lý
     
  17. giaphatmoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    298 lít xăng
    anh nói có lý chứ
     
  18. anhkhoa1993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    gì phải qua 555 cho khó bác qua lm741 thành vuông luôn nhanh gọn
     
  19. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,963
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,791 lít xăng
    Đúng đó, nhà tôi cũng dùng máy hiện sóng nên cũng không phải dùng đồng hồ để đo ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi engineno2anhkhoa1993.
  20. hothesy180887
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/16
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    96 lít xăng
    dung led kiem tra di ban . led 5v gim vao giac cam bien khoi dong may led sang la ok
     

Chia sẻ trang này