Đang tải...

Cơ bản Cách xác định xupap Hút và Xả trong động cơ.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi dinhdai1010, 14/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dinhdai1010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Cụ thể là trong mấy cái động cơ có 2 xupap Hút và Xả bằng nhau nên em chẳng biết cái nào hút cái nào xả.
    Bình thường em chỉ biết Xupap nào to là Hút nhỏ là xả.
    Mong các bác chỉ em.
     
  2. xeconcon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/12
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    325 lít xăng
    thong thuong thi dong co co supat hut lon supat xa con truong hop hai supat bng nhau minh se pan biet o mau thuong thi supat xa thuong co mau den supat hut mau trang va supat xa thuong co goc khac supat hut
     
  3. dinhdai1010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Bác viết tiếng việt có dấu em đọc dễ hơn. Tk bác câu trả lời, để mai em thử có đc không.
     
  4. buidinhdacht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    482
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    mong bác lần sau trả lời bằng tiếng việt, ko lại bị trừ điểm oan
     
  5. buidinhdacht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    482
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    #5 buidinhdacht, 15/3/12
    Last edited by a moderator: 15/3/12
    sắp có người lại ra đảo vì tội spam với quảng cáo ko đúng nội dung trên diễn đàn roài
    thông thường các suppap đều cấu tạo theo Hút to , xả nhỏ và ngoài ra nếu nhìn chúng tương tự nhau thì nhìn vào màu sắc, bên hút nhìn sạch và sáng hơn, còn bên xả thì màu đen và có muội đen
     
  6. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Mình chia sẽ với bạn cách xác định xú páp xả và hút :
    (câu bạn hỏi là động cơ đã tháo nắp máy rồi)
    Còn mình xin giải đáp tổng thể luôn cho bạn nha.
    1.Xác định Chiều quay của động cơ
    Đứng trước động cơ nhìn vào két nước:
    -Nếu động cơ quay theo chiều kim đồng hồ thì được gọi l chiều quay phải.
    -Nếu động cơ quay ngược chiều kim đồng hồ thì được gọi l chiều quay tri.
    2.Xác định vùng điểm chết
    Theo dấu nhà chế tạo có sẵn
    Khi dấu ghi chú điểm chết trên ở bánh đà hoặc puly trùng với dấu cố định ở thân động cơ thì piston của xylanh 1 ở điểm chết trên;
    Các ký hiệu điểm chết trên tại bánh đà hoặc puly:
    Tên quốc gia sản xuất Ký hiệu
    Mỹ UDS
    Anh TDC
    Pháp PNH
    Đức OT

    3.Tháo nắp đậy trục cò mổ soupape, xác định được vị trí của soupape hút và soupape xả ( nhìn cổ góp hút và cổ góp xả)
    4.Quay cốt máy động cơ theo đúng chiều quay
    Nhìn 2 soupape của xylanh số 1
    Khi thấy soupape xả vừa đóng, soupape hút chớm mở thì lúc này piston của xylanh số 1 đang ở vùng điểm chết trên. Ở vị trí này, nếu xoay bánh đà tới hoặc lui thì sẽ thấy cả 2 soupape hút và xả đều dịch chuyển (gọi là soupape cỡi
    nhau);
    Nếu ở puly hoặc bánh đà có nhiều dấu thì tại vị trí này thì dấu điểm chết trên sẽ trùng với dấu chỉ thị;
    Nếu bạn chưa rõ cần thì mình gửi link cho bạn đọc nha.
    Chúc bạn công tác tốt.
     
  7. test
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/11
    Số km:
    1,402
    Được đổ xăng:
    267
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,278 lít xăng
    Hơi dài dòng, nhưng cũng dễ hiểu. Có thể giúp ít cho chủ topic.
     
  8. nguyenhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/09
    Số km:
    1,314
    Được đổ xăng:
    171
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Đây là những bài thực tập cơ bản thuộc thực tập động cơ xăng 1. Bác đọc sách thì chắc không vấn đề gì,..
     
  9. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Hoàn toàn đồng ý với bác Công nông, nhưng theo mình vì các bạn hỏi không rõ nên mình phải trình bày cho đầu đuôi bác à!
    Cám ơn Bác đã góp ý!
     
  10. dinhdai1010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    #10 dinhdai1010, 15/3/12
    Last edited by a moderator: 15/3/12
    Cám ơn các bác.
     

Chia sẻ trang này