Đang tải...

Thảo luận Cách xách định đứt dây điện ngầm

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi checkcar, 29/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    #1 checkcar, 29/11/12
    Last edited by a moderator: 19/1/13
    tối nay không có toppic nào để comment em ngồi thấy buồn nên nghĩ ra bài viết cho các cụ :
    Giả sử trên hệ thống abs bị đứt dây không biết đoạn nào nhưng biết cảm biến sau bên phụ hoặc trong 1 cảm biến Map có 5 dây bị đứt 1 sợi mà cả 2 trường hợp dây điện được bạo vệ kính nếu tháo ra mất thẩm mỹ hoặc ở những chổ khó tháo ra được. vậy em xin đố các cụ tìm nhanh nhất mà ít thời gian và thẩm mỹ vẩn đẹp
     
  2. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    em mở rộng đường hơn cho các bác kinh nghiệm 1-2 năm chứ cao thủ thì em không chơi nhé mất điểm oan ức lắm
     
  3. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    Xác định dây nào đứt hay xác định vị trí đứt trên dây hả cụ?
     
  4. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    vị trí đứt cụ ah
     
  5. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Khó quá, sao trả lời đây......................... :((
     
  6. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    500 điểm em trả đúng với tiêu đề rồi cụ ak.
     
  7. chungtltk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    theo minh biet la co mot dung cu dat sat day dien va ra theo day dien cho nao dut no se bao
     
  8. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Cụ chủ ra đề sai rồi làm sao giải đây, bảo vệ kín ma còn đứt vô lý lắm:10::10::10::10:
     
  9. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    em có thấy nó rồi, dùng sóng, có một cục phát và một cục nhận tín hiệu
     
  10. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Khó quá, khó quá. Dùng công cụ thì không nói rồi, độ chính xác cũng tương đối thôi :))
     
  11. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    Mua Pháp bảo loại này nè =)) đảm bảo nhanh gon lẹ !

    [​IMG]
     
  12. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    cụ ali toàn cho em leo cây ak
     
  13. ĐẠI SA_1995
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/12
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    Em nói thế này sai đâu các bác sửa đó nhé. để xác định đứt dây của cảm biến (ví dụ cảm biến có nguồn là 3 dây) . trước hết ta phải biết được nguồn cấp cho cảm biến .ta dùng đồng hồ đo vôn đo từng cặp dây nó sẽ cho nguồn rồi cầm dây lay va rút dây nếu dây đứt thì nguồn bị chập chờn hoặc không có nguồn( nếu nguồn ổn định la không đứt).tương tự ta đo nốt 2 cặp còn lại
    để thay dây bị đứt cho thẩm mỹ ta nối dây cần thay vào dây bị đứt thật chắc và rút dây bị đứt ra thì dây cần thay sẽ thế chỗ dây bị đứt hoawc là chạy ngoài khi bất khả kháng
     
  14. Hắc Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng
    Nếu là con cảm biến ta sẽ sử dụng phương pháp loại trừ để tìm dây đứt. đầu tiên nổ máy đo điện thế xác định chân điện áp cung cấp từ ECU( thường là 5v) sau đó ga nhẹ để tìm dây tín hiệu PIM. các chân còn lại dùng đèn thử và đo thông mạch để xác định >>>sẽ tìm được dây bị đứt >>tìm chỗ đứt. :100:
     
  15. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    2 bác làm ơn đọc lại chủ đề
     
  16. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    đây cách xác chỗ dây bị đứt tôi tự nghĩ mong các bạn cười THOẢI MÁI. THÔI ĐỪNG CƯỜI TÔI NỮA NHÉ. CHỚ CÓ TIN CÓ NGÀY MẤT ...!!!
    TA DÙNG MỘT THANH SẮT NON TRÒN LÀM LÕI RỒI QUẤN DÂY ĐIỆN NHIỀU VÒNG QUANH LÕI.ĐẦU DÂY ĐƯỢC NỐI [+ DƯƠNG ] DÒNG ĐIỆN . TA DÙNG [- ÂM ] DÒNG ĐIỆN TRƯỢT TRÊN CUỘN ĐÂY TỪ PHÍA CUỐI DỊCH DẦN VỀ PHÍA ĐẦU DÂY, CÓ DÒNG +
    [ DÙNG ĐỒNG HỒ KIỂM TRA TỪ TRƯỜNG TRÊN LÕI CUỘN DÂY ] RỒI XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ CÓ VÀ KHÔNG TỪ . ĐÓ CHÍNH CHỖ ĐOẢN MẠCH DÂY . LÕI SẮT ĐƯỢC LÀM LẠNH VÀ CUỘN DÂY ƯỚT THỂ HIỆN TỪ CÀNG THỂ HIỆN RÕ.
     
  17. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    #17 Già Làng O-H, 30/11/12
    Last edited by a moderator: 30/11/12
    Thường thì tìm đoạn dây bị đứt phụ thuộc vào kinh nghiệm rất là nhiều. Phán xét bằng mắt, bằng cảm tính với những đoạn nào thường hay đứt nhất.

    Có giải pháp này, Anh Em xem có thực thi không nhé:
    • Tháo cọc bình, rút tất cả thiết bị liên quan điến đoạn dây đứt.
    • Dùng một mạch đa hài khuếch đại gắn vào một biến thế cao tần (Có thể dùng bobin đánh lửa).
    • Dầu dây cao áp gắn vào dây bị đứt, (chú ý đầu dây bị đứt còn lại không được gắn vào bất cứ thiết bị hay mass gì cả). Khi đó, đoạn dây xem như là dây cao áp.
    • Dùng mass biến thế cao tần rà từ đầu đến cuối đoạn dây, đoạn nào phóng tia lửa điện là đứt ngay đoạn đó.

      Có thể dùng mạch trong cây Vợt bắt muỗi cũng là một giải pháp tình thế. Tiện dụng, có cả pin và sạc đầy đủ. Giá cả chỉ vài chục nghìn đồng. Tại sao không test thử nhỉ :))
      Trên đây chỉ là ý tưởng, chưa test thực tế nhé.

      Đó chỉ là giải pháp khi không có thiết bị, có gì sai đừng có chém nha mấy Cụ :))
     
    Đã được đổ xăng bởi misudat.
  18. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    cái này hay đó già làng ơi.hôm nào em thử ý tưởng của anh,em làm trong xe mà đầu dây dứt lại ở bên ngoài,em cho 1 em xinh tươi cầm 1 đầu dây bên ngoài,bên trong em cấp+ngắt dòng sơ cấp của bô bin. không cần phải hỏi mà em chỉ cần nhìn xem em xinh tươi đó cứ giật giật liên tục là dây nó thông,còn không thấy hiện tượng gì là ngắn mạch rồi.=))=))=))=)).
    nói vui thế thôi chứ phương pháp này cũng khó khả thi,và nếu được thì chắc áp dung được cho những dây tín hiệu riêng biệt chứ không thể áp dụng với những dây có nhiều ngã rẽ... anh già đừng chém em nha :(:)(:)(:)((
     
  19. huyhungst
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    208
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    cụ nhân chơi kiểu này có cụ chuẩn bị ra đi rồi =))=))=))=)):77: kinh lém không làm đâu :105:
     
  20. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    #20 phanminhnhat, 30/11/12
    Last edited by a moderator: 30/11/12
    Em chế luôn dụng cụ test :))
    Có ai chơi kiểu này chưa?
    [​IMG]
    Thay đoạn dây kẽm từ bobin ra bằng đoạn dây cần test, chỗ nào đánh lửa "toèn toẹt" là chỗ đó đứt, nhìn phát thấy ngay :dl:dl:dl:dl:dl

    Ngoài ra còn có thể dùng để để làm rào điện bẫy chuột =))
     

Chia sẻ trang này