Đang tải...

Ford cách xóa lỗi P2135 trên xe Ford cus đời 2005

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 20/8/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,334
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,951 lít xăng
    Xe đời 2005 vào báo lỗi em check thì báo lỗi tương quan điện áp cảm biến vị trí chân ga/bướm ga. sau khi em vệ sinh bướm ga và dùng G-SCAN học lại bướm ga nhưng không được. do vào ford cus máy dầu mới có chức năng học lại bướm ga nên em thử xem sao. kết quả không thực hiện được và báo thêm lỗi P1000. các bác giúp em xử lý lỗi P2135 như thế nào và bây giờ lỗi P1000 này xóa không hết thì làm sao
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  2. iamtrucker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    521 lít xăng
    "học lại" là sao hả bác?
     
  3. NH_QuanLong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    Lỗi này nằm ở chỗ cảm biến vị trí bướm ga và van không tải không đồng nhất. Nghĩa là khi cảm biển vị trí bướm ga về không thì van không tải vẫn chữa nhận được tín hiệu đồng bộ này. Có thể do tháo cọc accqui hoặc làm gì đó.
    Bạn có G Scan cho reset lại vài lần là được.
    P1000 là lỗi OBD chắc do giắc OBD lỏng thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi hieugarahanhthuy1990.
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,334
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,951 lít xăng
    Loại này bướm điện không có van không tải bác ạ. em cũng thực hiện learn bướm nhưng không được. em chỉ muốn khắc phục hoàn toàn bác ạ. hiện tại em vệ sinh sạch bươm thì ok không lỗi nhưng không biết có bị lại không? đã làm mấy lần ở xưởng khác nên em muốn làm dứt điểm mà vẫn phân vân nó bị ở bướm hay cảm biến chân ga?
     
  5. benkid
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/12
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    649 lít xăng
    chào bác ạ
    em xin gửi bác chút tài liệu ạ
    P2135:http://data.oto-hui.com/16a7pysjdjn8.html
    P1000:http://data.oto-hui.com/buk06zbj7pum.html
    -Mã lỗi P2135 theo em xem tài liệu thì nó là lỗi sự so sánh điện áp của 2 cảm biến vị trí bướm ga có vấn đề đấy ạ
    cảm biến vị trí bướm ga gồm 2 cảm biến TP1 và TP2
    chúng con này hoạt động song song với nhau và tỉ lệ thuận với nhau nhưng ở mức điện áp khác nhau.Mức điện áp khác nhau của chúng được đặt trong một khoảng nhất định,khi có sự sai lệch điện áp này,nó sẻ báo lỗi
    bác thử dùng máy chẩn đoán kiểm tra Data của nó xem ạ
    -Mã lỗi P1000 theo em nhớ nó là khi chúng ta ON chìa khóa quá trình kiểm tra của OBD được thực hiện trong vài giây,sau đó nếu có lỗi nó sẻ báo đèn,không có lỗi đèn báo sẻ không sáng,lỗi P1000 xuất hiện khi qua trình đó không được hoàn thành khi ON chìa khóa.
    Em nói có gì không đúng mong mấy bác góp ý ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto, huynhmotors, hanhthuy19901 tài xế khác.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,334
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,951 lít xăng
    cảm ơn bác! bác cho em cái pass với đi ạ. em xem data con này thì TP1 lúc khóa điện on là 4,1v còn TP 2 là 1,2v. nhưng nếu dạp ga một chút xíu thì TP 2 giảm xuống 0,9v và tăng lên dần đều đến 3,7v còn TP1 giảm đều đến 1,5v.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  7. benkid
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/12
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    649 lít xăng
    dạ em xin lỗi bác em đã xóa pass bác vào tại lại thử ạ
    nếu data đã sai lệt như vậy thì chắc cảm biến đã hư bác thử tìm cái khác lắp vào thử ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,334
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,951 lít xăng
    vâng cảm ơn bác! em đã down được rồi ạ. không có cái khác chứ có thì em đã làm rồi bác ạ. ở ngoài gara không dễ gì có đồ thay thử như trong hãng được.
     
  9. benkid
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/12
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    649 lít xăng
    bác đã kiểm tra giắc nối có bị lỏng hay tiếp xúc yếu chưa ạ,nếu giây dẫn vẫn ok,hộp vẫn nhận được tín hiệu,điện áp giữa 2 còn này thường cách nhau phải 1v mấy,data đã sai như vậy,ta nên mạnh dạng thay cảm biến đi ạ
    ý kiến của em là thế,có gì sai mong bác bỏ qua
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  10. hoaldc200318
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/14
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    955 lít xăng
    thường lỗi p1000 không đáng ngại ,bởi khi đọc lỗi máy đa năng xe ford hay báo lỗi này ,xóa không hết ,nhưng thường không báo check
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,334
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,951 lít xăng
    data sao lại sai lệch hả bác? em chưa biết nó có phải sai lệch hay không nữa?
     
  12. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    chân ga một nửa đi lên đồng hồ một nửa đi vào hộp động cơ, cụ kiểm tra lại kỹ lại các giắc nối, phần đi thẳng về hộp động cơ phía bên lái còn phần đi lên đồng hồ thì phía bên phụ :)
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  13. anlan17092012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/15
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    150 lít xăng
    bác đã kiểm tra vậy rồi thì hãy kiểm tra đường dây .... vì mình đã gặp trường hợp nay rồi. các đầu giắt oxy hóa nên tín hiệu chậm chờn, các giắt nối o gần góc để chân trước ghế phụ ak .....
     
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,334
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,951 lít xăng
    vâng bác đã làm xe này rồi. em đã đo thông rồi bác ạ. bác chém cho em phát xem sao ạ
     
  15. benkid
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/12
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    649 lít xăng
    điện áp của TP1 và TP2 tỉ lệ thuận với nhau TP1 tăng thì TP2 cũng tăng và chúng chỉ cách nhau một điện áp nhất định khoảng 1V mấy ạ,bác có 2 trường hợp
    1)khóa điện ON TP1 4,1v và TP2 1,2v điện áp cách nhau quá cao khoảng 3v
    2)khi nạp ga TP2 tăng lên lên 3,7v và TP1 giảm xuống 1,5v
    từ 2 trường hợp trên suy ra cảm biến vị trí bướm ga có vấn đề đấy ạUntitled.png
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  16. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,334
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,951 lít xăng
    Cái trong team21 đó chỉ đúng với toyota thôi còn ford nó lại đi ngược lại bác ạ. TP1 tăng thì TP2 giảm. nó tỉ lệ nghịc với nhau bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi benkid.
  17. benkid
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/12
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    649 lít xăng
    em xin lỗi bác do kiến thức còn yếu kém bác nói đúng tín hiệu của thằng ford là tỉ lệ nghịch,và cho e xin lỗi thêm lần nữa vì đọc tài liệu chưa kĩ,nó bị lỗi con cảm biến chân ga bác ạ không phải vị trí bướm gaUntitled.png
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  18. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,334
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,951 lít xăng
    lỗi nó báo cảm biến bướm/chân ga nên khó đoán bệnh quá. bác có cách nào kiểm tra 2 con này không?
     
  19. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    +electronic throttle control throttle position sensor signal voltages.
    .............................................................................................
    +accelerator pedal position/......../TP1........./TP2........
    _pedal fully released./................./3.7_4.7../0.3_1.9
    _pedal fully applied../................../0.7_2.9.../4.1_4.7
    + chú xem có đúng với tiêu chuẩn như vậy ko
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,334
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,951 lít xăng
    nó vẫn nằm trong thông số này anh ạ. trên cùng em nói rồi đấy anh. nhưng có điều lạ không biết kiểu của xe này như vậy hay sao? tín hiệu TP 1 khi khóa ON là 1,2v nhưng đệm ga một chút xíu thôi nó giảm xuống 0,9v và lại tăng lên đều.
     

Chia sẻ trang này