Đang tải...

Thảo luận Cách xử lý áp suất cao trong hệ thống điện lạnh ôtô

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi lungtung, 5/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lungtung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/10
    Số km:
    242
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    58 lít xăng
    #1 lungtung, 5/3/11
    Last edited by a moderator: 22/7/12
    Em sửa dòng xe matit,kia morning thì hay gặp truờng hợp này. Em tháo hết hệ thống ra tẩy rửa sach sẽ, thay phin lọc,van tiết lưu đúng loại. Xong bổ xung dầu rùi em hút chân không.THe end Nạp gas ( R134 dupoin made in USA) thế quái nào mà xe nào áp xuất bên cao áp cũng tầm 18kg/cm2 trở lên(2 dòng xe này em chỉ dám nạp từ 500-600g thui). như vậy độ lạnh sẽ không được. Bác nào biết giúp em với.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenbinh10.
  2. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Cái này phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề người thợ, bác nói thêm chi tiết hơn đi, chứ có vậy em ko thể chẩn đoán được j cho bác hết.ví dụ như bác cho em thêm chi tiết hành trình của kim cao áp và thấp áp như thế nào được ko? cái này cực kì quan trọng trong việc chẩn đoán hệ thống lạnh
     
  3. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    dúng rồi đấy bác cho thêm dữ liệu đi vì em đã làm xe matit và k có vấn đề j cả.em dùng gas nhật
     
  4. Chichinho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    ko cần phải như vậy đâu.khi bạn vệ sinh sạch bên trong hệ thống rồi.bạn bổ xung dầu vừa đủ 50 -60cc đối với 2 loại xe này .Và lượng ga nạp vào 2 loại xe đó chỉ là 0,45kg(450g).Như vậy có thể bạn đã nạp thừa ga ->áp suất cao.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  5. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Em thấy xe matiz làm điện lạnh là rất dễ vì hệ thống điều hòa không có gì phức tạp lắm em cũng làm vài con cũng không có vấn đề gì . Theo em bác thử kiểm tra lại cái van tiết lưu xem
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102nguyenbinh10.
  6. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Áp suất cap áp tăng cao có nhiều nguyên nhân, một trong những nguyên nhân là vật tư. Bác kiểm tra lại những vật tư đã thay thế, nếu vật tư không đúng chủng loại sẽ làm thay đổi áp suất đây
     
  7. thuc82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    419 lít xăng
    nếu thay van tiết lưu rồi mà vẫn bị thì chỉnh lại van rộng hơn một chút là được, hoặc có thể bổ sung nhiều dầu quá.
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bác cho dầu vao cả hệ thống bao gồm giàn nóng,dàn lạnh ,lốc lạnh phin lọc ga và đường ống là 50-60cc hả?:-?

    ---------- Post added at 11:11 PM ---------- Previous post was at 11:02 PM ----------

    không hiểu quá trình bác làm kiểu gì,em cũng bó tay. bác nói như vậy chứng tỏ bác làm nhiều con ntn rồi đúng không ah? nếu là 1 thì còn nói do này do kia,chứ nhiều em như vậy thì bác nên xem lại cách làm của bác đi ah.morning nhập thì kòn chưa nhiều chứ matis thì quá nhiều xe làm điều hòa rồi,là xe đơn giản nhất mà bác kể bệnh nghe khinh quá. theo em bác muốn học hỏi thêm thì bác nêu quy trình làm của bac ra dể anh em chém cho bác rút kinh nghiệm.matis nạp 600g thì là quá nhiều rồi còn muốn thêm gì nữa.đại tu lạnh thay thế hết mà áp lên 18kg thì em nghi ngờ về tay nghề của bac quá:105:
     
  9. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    em không làm lạnh mấy nhưng mấy con matis em làm thì bình thường, chỉ thỉnh thoảng gặp morning lạnh không sâu thôi
    bác xem lại vấn đề giải nhiệt giàn nóng xem sao
     
  10. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Giải nhiệt dòng này cũng ko đến nỗi nào! Ngoài vấn đề đó ra Cái ở đây là bác ấy thừa gas, có thể thừa dầu! Matiz nạp 0,4 - 0,45kg là lạnh buốt! Dòng này hệ thống điều hòa còn ổn cứ gọi là 4 độ C là chuyện bình thường! :d
     
  11. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    quan trọng nhất là quy trình làm và giải nhiệt dàn nóng.bác lấy vòi rửa xe phun vào giàn nóng 1 lúc rồi chạy cho khô đi , rùi tình hình xem thế nào
     
  12. honda_honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    theo e thì con này bác nạp thừa ga rôi`
     
  13. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    như bác là chuẩn không phải chỉnh không những 4 độ mà còn về 2,5 độ đống ngắt rầm rầm...:)
     
  14. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    cụ ơi để 3-4 độ là ok rùi nếu để 2 độ thì chủ xe phải mang theo chăn bông hả cụ=p~
     
  15. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    đấy là cảm biến ngắt lạnh theo xe của nó mà cụ......:))
     
  16. TuanMayLanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/3/13
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    em xin góp ý...em ngĩ là bác nạp thùa ga nên áp mói cao như vậy dòng matiz thường thì 0,4kg còn dòng moning thì là 0,5...chắc do lúc làm bác sơ xuất ko hút chân ko kỹ hoặc hệ thống thừa dầu lạnh R134.....dòng matiz thì bác nên bịt kín két nước và dàn nóng lại với nhau đê cho gió ko bị lọt ra ngoài thì hệ thống sẽ lạnh tooys hơn.....
     
  17. honda_honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    Thua ga roi
     
  18. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    mình nghĩ thừa dầu, vì trong quá trình nạp ga, nếu tới 450g ga, đã lạnh rồi, thì bạn không hỏi rồi.
     
  19. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    chú ý cho thêm miếng cách nhiệt vào khe giữa dàn nóng và két nước phía diềm xung quanh.
    dàn nóng phải thông sạch sẽ.nếu còn cao thay giàn khác.
    em cũng từng làm 1 con mà áp cao mãi cuối cùng thay dàn nóng okie luôn.
    chúc bác thành công1
     
  20. LongPro_TM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    theo như lời bác mô tả thì e xin góp ý: trường hợp cảu bác chỉ nằm trong các trường hợp sau:
    1....hệ thống giải nhiệt giàn nóng k đạt yêu cầu
    2.... Nạp dư môi chất, ga, trong hệ thống vẫn còn không khí
    3.. chế độ gió trong gió ngoài ( bị luồng gió ngoài vào trong xe )
    Đó là nhũng nguyên nhân chủ yếu làm áp suất tăng cao bất thường
    Và e cũng xin nói thẳng với bác, vì e đòng tình với các bác khác là dong xe này là dòng xe dễ làm nhất trong tất cả các dòng xe vi rất đơn giản, có lẽ bác nên cần thu thập thêm nhiều kinh nghiêm nghề nghiệp thêm đi nhé bác. Vì nếu nói bác đã là thợ rùi mà bác nói như thê này thì thật tình k ai chấp nhận đâu bác ak.....:2:
     

Chia sẻ trang này