Đang tải...

Hyundai Cái còi đơn giản! Vạy mà không hề đơn giản!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi arasaki, 6/10/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    Lạy các cụ ạ!
    cho em hỏi có cụ nào gặp trường hợp này như em chưa? tình hình cụ thể là như vầy: hum nay em gặp con hyundai 1t 2008 kim điện vào làm còi (xe đông lạnh). chủ xe thay còi mới ko thấy kêu nên mang vô xưởng em nhờ kiểm tra. e kiểm tra thì cầu chì còi bị đứt nên e thay cai khác, cắm cầu chì vô rồi bóp là còi cứ kêu. em rút rơ le còi ra thì hết, cắm vào thì thấy rơ le hút cái "tạch" và còi lại kêu. em sợ dính tiếp điểm trên vô lăng nên em tháo ra coi nhưng ko phải, em kiểm tra luôn dây từ tiếp điểm vô lăng xuống rowle còi xem có bị dính ra mát ko thì cũng ko thấy gì (e dùng đèn thử dể kiểm tra). em kiểm tra lại sự hoạt động của tieps điểm vô lăng va mạnh điều khiển rơ le còi thấy vẫn bình thường (bằng đèn thử). ko thấy gì em cắm rơ le còi lại thì ko thấy dính nhưng cứ bóp còi 1 cái là dính va cứ kêu suốt, rút rơ le còi ra rồi cắm vào thấy rơ le hút và còi kêu, chỉ khi nào em dùng 1 đầu đèn thử dí vào + còn đầu lia dí vào chân rơ le còi lên tiếp điểm vô lăng thì mới hết dính. bấn quá thế là em đấu luôn vào 1 điện trở 50 ôm song song với mạnh diều khiển rơ le còi, thì còi lại bình thường, và khách cũng đồng ý mang xe về rồi.
    vậy có cụ nào gặp trường hợp này chưa, giải thích cho em hiểu với , tay nghề em còn non kém lắm, hay có sơ đồ của em nó thì cho em xin em nghiên cứu với. từ bé tới giờ em mới gặp cái còi chuối thế này.
    ah quên , con này có thêm 1 dây điều khiển rơ le còi ra dằng sau thùng đông lạnh nhưng dả bị bỏ đi ko dùng, em cũng đã kiểm tra giống như kiểm tra tiếp điểm vô lăng rồi.
    các cụ cứ chém nhiệt tình cho em vỡ cái đầu tối này ra với nhé. cảm ơn các cụ trước!
     
    Đã được đổ xăng bởi hTungp.
  2. alihoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Ðề: Cái còi đơn giản! Vạy mà không hề đơn giản!

    Cụ ah, em cũng gặp một em thế rồi, nhưng em ko đấu thêm trở như cụ mà em cắt dây từ rơ le lên tiếp điểm vô lăng rồi thay dây khác ok luôn. bác đấu thêm trở như vậy sau này con trở của bác chết thì em nó lại quay lại tìm bác thôi. thực ra em cũng ko hiểu tại sao nó bị như vậy vì em cũng ko có sơ đồ mạch điện
     
  3. truongphonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    545
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    690 lít xăng
    Ðề: Cái còi đơn giản! Vạy mà không hề đơn giản!

    Bác đã thử đổi zơ le khác vào zơ le còi này thử chưa? Theo em con này thay zơ le coi là ok. Nó đang có hiện tượng dính zơ le ấy
     
  4. thanhcap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    341 lít xăng
    Ðề: Cái còi đơn giản! Vạy mà không hề đơn giản!

    Bạn nên cắt bỏ dây rơle ở phia sau thùng ok,nguyên nhân của nó là do đầu răc dây ra sau thùng lâu ngày bị ẩm,dẩn đến hiện tượng nhiểu điện,vày lời góp ý cùng bạn.
     
  5. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    Ðề: Cái còi đơn giản! Vạy mà không hề đơn giản!

    em thay 2 cais mới mà ko được bác ah
     
  6. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    Ðề: Cái còi đơn giản! Vạy mà không hề đơn giản!

    có em cắt rồi mà ko hết
     
  7. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    Ðề: Cái còi đơn giản! Vạy mà không hề đơn giản!

    Bác boyhaiphong đâu hộ em ca này với em ko hiểu sao lại thế nhỉ
     
  8. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Ðề: Cái còi đơn giản! Vạy mà không hề đơn giản!

    Làm kiểu này thì xe nào vào tay Cu này sẽ trở thành xe ĐÒ............ cố gắng đừng nên cắt, thay dây nhé.
    Trường hợp của chủ thớt rất nhiều vấn đề, Còi là việc quá nhỏ, hãy động não khắc phục, tay nghề sẽ nâng cao và sẽ tốt hơn cho công việc sau này.
    Thân.
     
  9. TUBUI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,375 lít xăng
    Ðề: Cái còi đơn giản! Vạy mà không hề đơn giản!

    thưa cụ!!!!cụ dạy cũng chí phải nhưng mà cụ thử nghĩ đi thằng chủ xe nó đem xe vào cho bác ấy nó hối quá nên bác ấy phải làm như vậy cho nó nhanh chứ bác ấy có muốn đâu trong hoàn cảnh đó em đồng ý với cách làm của bác ấy
     
  10. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    Ðề: Cái còi đơn giản! Vạy mà không hề đơn giản!

    trường hợp này e thấy cũng khó làm khác được
     
  11. alihoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Ðề: Cái còi đơn giản! Vạy mà không hề đơn giản!

     
  12. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    bác kiểm tra cho em cái rắc điện lên cụm công tắc tổng hợp bao gồm cả dây điều khiển role còi xem bị ẩm hoặc bị dính dầu phanh ko?nhé.nếu bị thì vệ sinh lại cho sạch.em bị 1 lần rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  13. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    Lý do thế này bạn à: ngay từ chân cuộn hít của rơ le, đường dây tới ổ tiếp điểm, hoặc ngay ở ổ tiếp điểm trên vô lăng đã bị rò. Do đó cuộn hít của rơ le không nhả ra được khi nó đã được cấp hít.

    Nếu bạn dùng đồng hồ đo điện trở thì sẽ phát hiện ra ngay. Ở đây bạn chỉ dùng đèn nên chưa phát hiện được, vì điện trở rò không đủ nhỏ để dòng qua đèn đủ sáng đèn.
    Điều đó càng sáng tỏ khi bạn đấu song song với mạch điều khiển rơ le còi một điện trở 50 ôm, vì như vậy là bạn tạo điều kiện để xả bớt dòng rò đó đi, làm nó không còn đủ sức hít giữ rơ le nữa.

    Lần sau, nếu không có đồng hồ, bạn làm như sau: tạm cắt từng đầu đoạn dây nối, đấu thay tạm bằng dây ngoài. Khi phát hiện đoạn nào gây lỗi, thì bạn thay nó đi. Đó là cách tìm và giải quyết đơn giản mà chắc chắn nhất.

    Chúc bạn vui và thành công.

    Thân ái.
     
    Đã được đổ xăng bởi anmapu1, thanhcap, cocacola7 tài xế khác.
  14. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    Mách thêm cho bạn mẹo nhỏ để dễ phát hiện được dòng rò bằng đèn:
    1- Bóng đèn càng nhỏ càng tốt, vì chỉ với dòng nhỏ nó có thể đã đủ sáng.
    2- Nên dùng bóng đèn neon nhỏ tí, loại đèn này chịu được nhiều cấp điện áp thấp, nhạy sáng cả với dòng nhỏ và điện áp thấp.
    Bạn có thể lấy các bóng đèn này trong các núm công tắc thường dùng trong nhà hoặc ở ổ cắm điện, nó được dùng làm đèn báo có điện ở đó.
    Khi đo lâu ở điện áp cao, bạn cần nối thêm điện trở để hạn chế bớt dòng điện cho đèn.

    Thân ái.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, arasakichubactrinh .

Chia sẻ trang này