Đang tải...

Cái khổ của xe đẹp

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi vancong, 6/5/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Một chút tự hào vì mình sở hữu xe đẹp, xe độc, dạo qua phố là người người ngó nghiêng. Nhưng đằng sau đó là biết bao nỗi khổ thầm kín mà các khổ chủ chỉ biết cắn răng chịu đựng.

    1. Cái khổ từ nạn đạo tặc.

    Xe xịn, đồng nghĩa với đắt tiền. Đắt từ đầu chí cuối, từ cái đèn chiếu hậu, đôi gương hai bên. Và như vậy chiếc ô tô của bạn trở thành núi vàng di động mà các tên trộm đều có thể ngó tới. Chỉ đôi chút sao nhãng, vào nhà lấy cái áo, quay ra chiếc gương đã không cánh mà bay. Thậm chí thủ đoạn của đạo tặc ngày càng tinh vi. Có lần tôi từng được tận mắt chứng kiến. Chiếc xe ô tô của gia đình đang để bên kia đường (đỗ trước cửa nhà), cả nhà đang đứng ở bên đường đối diện, đã nhìn thấy tên trộm lái chiếc xe máy sáp lại gần, đã hô lên, nhưng cũng không thể ngăn được tên trộm, chỉ đúng có một tích tắc, chiếc gương xe ô tô đã nằm trong tay tên trộm rồi lao vút đi.

    2. Cái khổ từ thiếkho.JPGu thốn phụ tùng thay thế.

    [​IMG]


    Chỉ cần một vết xước nhỏ cũng đủ để bạn đưa xe vào gara, kiểm tra màu sơn gốc, chế biến pha trộn để tìm được màu sơn đó, cũng đã rất mất công rồi, chưa kể đến những hỏng hóc nghiêm trọng hơn. Thời gian là vàng là bạc nay lại phải chôn chân trong gara, mà lo lắng cho xe của mình thì thật là…..

    Dẫu biết đi xe xịn cũng còn gặp nhiều khó khăn là vậy, thế nhưng các thế hệ “siêu xe” cập cảng Việt Nam không vì thế mà giảm đi. Các chủ xe vẫn thường bảo nhau đã chơi là phải chơi xe thật “xịn” đừng chơi xe nửa vời. Cho bõ với những vất vả mà mình sẽ phải đối mặt sau này.



    theo saga


    Khổ này nối tiếp khổ khác. Vì là xe độc, nên phụ tùng thay thế đi kèm cũng là của độc. Các đại lý gara chả nơi nào sẵn có. Các khổ chủ chỉ còn biết đặt hàng từ nước ngoài nhờ chuyển về rồi thay. Tiền phụ tùng đắt là một chuyện, nhưng thiệt hại hơn là xe mà thiếu gương thì không thể đi được. Thế là đành phải cất xe trong nhờ hai tuần cho có đồ thay thế mới lấy ra đi.

    Đấy là còn may. Đồ chuyển về lắp một lần được ngay. Chứ không ít trường hợp dở khóc dở cười, vì là hàng hiếm, nên các anh thợ nhà ta không biết lắp, lớ ngớ thế nào lại làm hỏng. Thế là xong, chả biết lúc này nên phải làm sao? “Chả nhẽ bán quách ô tô đi xe buýt cho rồi”.

    3. Cái khổ vì đi bảo dưỡng.

    Chủ sở hữu của xe đắt tiền, thì chắc chắn phải nhiều tiền, xe càng đắt thì lại càng chăm chút. Nắm bắt được tâm lý đó của các chủ xe không ít các chủ gara đã bắt chẹt, lấy giá cắt cổ. Chỉ thay dầu đơn thuần cũng lên đến tiền triệu.

    Chính vì vậy, trước khi mua xe, các chủ xe thường phải kết thân với một gara nào đó, để mỗi lần sửa chửa, bảo dưỡng, mang tới là xe của mình sẽ dành được sự ưu tiên chăm sóc đặc biệt hơn so với những người khác. Có như vậy, mới có thể yên tâm mỗi lần đi bảo dưỡng, xe sẽ chỉ tốt hơn chứ không xấu đi (trong trường hợp các gara ăn trộm đồ của xe thay vào đồ dởm).

    4. Cái khổ từ đường phố Việt Nam.

    Phải công nhận một điều rằng ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người Việt ta còn thấp, cộng thêm phương tiện giao thông đa dạng. Ô tô, xe buýt, xe máy, xe đạp có đủ cả, nên dễ xảy ra tình trạng xe nhỏ chen vào giữa hai xe lớn lúc gặp tắc. Đường xá cũng không phải là điều kiện tốt để ô tô đi lại. Nhiều đoạn đường hẹp mà lưu lượng người qua lại thì đông đặc biệt là vào giờ tan tầm. Có thể thấy ngay một vài con đường như vậy như đường Trường Chinh đoạn đường ngã tư cây xăng, đường Đê La Thành. Vào giờ tan tầm là chắc chắn tắc nghẽn. Tất cả những lý do trên đều chỉ để giải thích một điều rằng, việc va chạm trên đường là rất khó tránh.

    Không khó khăn gì để bắt gặp một cảnh cãi vã trên đường chỉ vì hai ô tô chạm nhẹ hai đầu vào nhau, thậm chí có thể dẫn tới ẩu đả. Đó mới chỉ là những chiếc xe có giá tầm tầm. Việc sửa chữa sau khi va chạm là chưa nhiều mà đã vậy. Thử hỏi nếu chiếc xe hàng độc mà bị đâm rồi xước sơn thì sẽ ra sao? Các chủ xe sẽ còn phản ứng tới mức độ nào?
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này