Đang tải...

Thảo luận Cái kim điện tử này đã hỏng chưa ạ?

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi lovemachine, 21/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    Thưa các bác, dưới đây là sơ đồ tổng thể hệ thống nhiên liệu Common rail động cơ 6wG Isuzu.

    Untitled2.png

    Em kiểm tra cái kim bằng cách ngắt hệ thống điện khỏi kim và đề máy thì thấy dầu hồi ra đường hồi của kim. Tháo cái kim này ra hiệu cân chỉnh bơm thường để kiểm tra, lắp vào ép được 200Kg thì thấy rò dầu ra đường hồi và không giữ được áp, xông điện vào cuộn hút trên đỉnh kim thì dầu vẫn phun ra, vẫn tơi ( theo quan điểm của em).
    Hiện tại, máy khó nổ khi nguội, thường phải mồi xăng hoặc RP7. Khi nổ rồi làm việc bình thường.
    Theo hình nguyên lý dưới đây, em nghĩ nó phải lên tầm 1200kg/cm2 mới hồi về thì mới đúng, hoặc phải kích điện vào mới có dòng dầu hồi về chứ.

    Untitled1.png

    Mong các bác chém xem kiểm tra cái kim này như thế có kết luận được gì không a?
    Thanks.

    Untitled2.png
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, buctuong_lua16, mobilest1 tài xế khác.
  2. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #2 thaoha, 21/5/15
    Chỉnh sửa cuối: 21/5/15
    cụ mồi RP7 chạy đến khi nào .mồi cũng ko nổ nữa thay bộ mới đê cho nó lành.hiện tại tôi đã gửi đi xử lý nhiều kim lắm rồi nhưng chưa khả quan, lâu thì 3 tháng, nhanh trong vòng 1 tháng lại như cũ kèm theo rất nhiều rủi ro + với lượng nhiên liệu tiêu tốn hơn khá nhiều.tôi cũng đã rất nát óc về món kim ĐIÊN này chưa có biện pháp khác phục
    trên diễn đàn có cụ nào cao thủ về món này nhận làm cho mấy bộ với nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, vietnhatauto11, No.045 tài xế khác.
  3. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,260
    Được đổ xăng:
    2,884
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,363 lít xăng
    Nhà cháu đá ngang nhầm nhà tý .Theo kinh nghiệm nhà cháu áp xuất để đảm bảo dễ nổ trên rai thường tù 270kg/cm2 trở lên .Nếu khi đề mà thấy kim hồi nhiều dầu thì bị dia kim rồi .Theo cụ @thaoha mà làm ,thay kim mới ok khỏi nghĩ mà lại chạy bền .Nếu cân đi cân lại cũng mất nhiều thời gian mà chạy cũng không được bền .
     
    Đã được đổ xăng bởi buctuong_lua16, lovemachine, phalaidat1 tài xế khác.
  4. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    Ý em là mới đem cái kim đó vào hiệu cân chỉnh kim bơm thường ( kim cơ) để kiểm tra thôi, chứ chưa có điều kiện đến hiệu cân chỉnh bơm kim điện tử ( vì ở xa) để kiểm tra, họ lắp vào cái bộ test kim của họ ( loại kích tay) và thử ép bằng tay khi khoảng 200kg thì thấy rò dầu... như em đã kể ở trên.
    Em muốn hỏi các bác là hiện tượng máy khó nổ như thế, và khi kiểm tra thì thấy tình trạng kim như thế. Vậy đã có thể kết luận kim kém hay hỏng chưa ạ? Thank các bác
     
    Đã được đổ xăng bởi buctuong_lua16thaoha.
  5. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    chưa chết hẳn,mới sắp chết thôi cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi No.04, hanhthuy1990, lovemachine2 tài xế khác.
  6. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    nói chung là thay như cụ thảo còn không chịu khó mồi rp7 đến khi nào em đặng thị tèo thì thay , chứ ca này mà nhận khắc phục chắc cụ theo nó như đỉa
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, lovemachine, mobilest1 tài xế khác.
  7. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,592
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,570 lít xăng
    #7 Ngutunguyen, 21/5/15
    Chỉnh sửa cuối: 21/5/15
    Hay thật!!!
    Lão Bóivoi
    đã tổng hợp các cách kiểm tra để phát hiện "Nơi hỏng hóc" của hệ thống CRI lại không chịu đọc. (Thông số cụ thể thì tra trong tài liệu về "Máy tương thích")

    http://www.oto-hui.com/threads/kiem...e-thong-nhien-lieu-cri-common-rail.78832.html

    Cứ thích "Mất tiền không cần thiết" cho cái ông cân kim và hỏi "Vô tội vạ". Tiền cân kim chắc là "Tiền chùa" do chủ máy chi nên không thấy xót!!?? và muốn "Ăn cả quả tư vấn riêng" mà không hề mất đi cái gì !!!???

    Lạ nhẩy???
    Thường thì "Nguội dễ nổ" khi "Nóng mới khó nổ", tại sao lại có chuyện "Ngược đời" như thế nhỉ???
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11, No.04, quachvancuong3 tài xế khác.
  8. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    Cảm ơn các bác.

    Em cũng đã đọc rồi nhưng chưa tìm được chỗ nào nói đến áp suất hồi của kim. Tiện đây các bác cho em hỏi :
    - Với kim mới, khi chưa cấp điện thì thông thường áp suất khoảng bao nhiêu kim sẽ cho dầu hồi về.
    - Còn với kim cũ, áp suất này khoảng bao nhiêu là còn có thể chấp nhận được?
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha.
  9. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    Em tìm được một đoạn viết về sự rò rỉ của kim phun này. Có lẽ đây là thông số để mọi người cùng tham khảo. ( lưu ý là đo khi kim không có điện).
    Untitled2.png
     
    Đã được đổ xăng bởi thaohahanhthuy1990.
  10. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,592
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,570 lít xăng
    #10 Ngutunguyen, 24/5/15
    Chỉnh sửa cuối: 24/5/15
    Khóa luôn cho khỏi cãi!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11, No.04thaoha .
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này