Đang tải...

Thảo luận Cài phần mềm cho hộp đen máy đào

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi lovemachine, 1/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    Thưa các bác, em muốn hỏi các bác cái hộp đen của máy đào thì có thể hỏng phần cứng và phần mềm. Phần cứng thì có thể thay tranzitor, điện trở hay diot gì đó để sửa nhưng hỏng phần mềm thì sao ạ. Em có hỏi một bác thợ có kinh nghiệm thì bác ấy trả lời rằng, mỗi hộp đen được cài đặt từ nhà máy, và được khoá luôn. Nên chẳng cài đặt được. Do vậy nếu lỗi phần mềm thì thay thế thôi. Em không tin lắm nên nhờ các bác trả lời giúp ạ.
    Thanks.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachthaoha.
  2. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Tùy vào từng loại máy và quan điểm của nhà sản xuất thôi cụ ạ, hiện nay có 3 quan điểm chủ yếu.
    1. Loại có thể nạp lại hoàn toàn chương trình điều khiển. Loại này nếu cụ có đầy đủ thiết bị, phần mềm và quyền tài khoản cho phép nạp lại chương trình điều khiển của hộp là ok.
    2. Loại không thể nạp lại toàn bộ chương trình điều khiển, nhưng cho phép can thiệp hiệu chỉnh một vài thông số.
    3. Loại không cho phép nạp cũng như chỉnh sửa chương trình.

    Hai loại sau tùy vào mức độ hư hỏng có thể sửa được bằng cách thay chip điều khiển từ hộp khác sang (với điều kiện nhà sản xuất không yêu cầu đồng bộ hóa các hộp).
    Hiểu biết em nông cạn chém bừa, các cụ gạch đá nhẹ tay ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, hoanmy, pro-me4 tài xế khác.
  3. caniggia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Hộp động cơ ECU thì mới sợ Calibr ! firmware
    Còn hộp thủy lực thì ko sợ ! dựa vào part number gần gần mà mua ! là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, pro-me, thaoha3 tài xế khác.
  4. levanhailoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/13
    Số km:
    279
    Được đổ xăng:
    376
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    800 lít xăng
    cụ check nói rất đúng
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  5. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    Cụ có thể giải thích rõ hơn một chút cho em về hai thuật ngữ : calibr và firmwave được không a. Tra từ điển rồi mà koong hiểu
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha.
  6. caniggia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Do ECU cấu tạo từ vi điều khiễn mà ECu cao cấp sau này này thường dùng họ ARM hoặc MCU32 bit
    Cho nên mợ rộng cho người sữ dụng flash file cho nên các ECU thường có bootloader
    Firmware thì một file hex nạp cho vi điều khiển mà nó tích hợp cả bootloader ! giống như hệ điều hành khi flash fimware cho ECU thì mới có bootloader !
    Còn calibration là một dạng file tunning tức có bootloader thì bạn mới nạp file cal này vào được ( cal tích hợp các chỉnh sữa , thời điễm phun , góc phun ., góc lamda ...)
    Cho nên mỗi máy sẽ có mỗi cal tương thích với nó ! nếu ko đúng cal sẽ rất khó nỗ , ....
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachinethaoha.

Chia sẻ trang này