Đang tải...

cai tien dong co moi

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi sinhvien_ngheo_o090o, 5/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sinhvien_ngheo_o090o
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/2/11
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    DiesOtto – Động cơ xăng dựa trên công nghệ máy dầu

    DiesOtto – Động cơ xăng dựa trên công nghệ máy dầu
    Công suất mạnh mẽ như xe máy xăng, moment xoắn lớn và tiết kiệm nhiên liệu như một xe máy dầu (Diesel) hiện đại, lại cực kỳ sạch sẽ : Tất cả nhữnng ưu điểm của hai loại động cơ ( Xăng và Diesel ) đã được Mercedes hợp nhất trong loại động cơ DiesOtto. Một Công nghệ trọn gói mới mẻ như trên, dành để cho tương lai của động cơ Otto ( Động cơ đốt trong 4 thì ) trước sau vẫn bảo tồn những cơ phận như : Hệ thống phun trực tiếp, nạp Turbo và cơ cấu biến đổi hệ số nạp.
    Cốt lõi của sáng tạo này là "Quá trình đốt trong buồng kích hoạt", tương tự như quá trình cháy nổ của động cơ Diesel. Ưu thế áp đảo của phương pháp này là so với các loại sáng chế khác, nó không cần tới các loại nhiên liệu tổng hợp đặc biệt, mà chỉ yêu cầu các loại xăng thông thường trên thị trường để vận hành.



    Quá trình tối ưu hóa động cơ đốt trong là mắt xích quan trọng của trong phác đồ của Mercedes, đảm bảo cho sự phát triển bền bỉ của thương hiệu. Với Bluetec, những kỹ sư của Mercedes đã đạt được điều kỳ diệu, sản xuất ra một động cơ Diesel mạnh mẽ và tiết kiệm, song lại sạch sẽ như một động cơ xăng. Công nghệ này đã được giới thiệu ở Mỹ vào năm 2006 ở dòng xe E và sẽ đươc cung cấp ơ thị trường châu Âu vào cuối năm nay, chiếc xe E 300 Bluetec đã thể hiện đẳng cấp của mình với bước tiến xa trong hệ thống nhiên liệu Diesel sạch và thỏa mãn hòan tòan những đòi hỏi về tiêu chuẩn giới hạn khí thải EU5.
    Mục tiêu kế tiếp của chúng tôi là : Chế ra động cơ xăng tiết kiệm như Diesel . Tất cả như những điều kiện cần thiết trước tiên, được cung cấp bới những ý tưởng DieselOtto, cụ thể là sự phối hợp ở mức hợp lý động cơ xăng và dầu, đó là giải trình của Tiến Sỹ Herbert Kohler, người đứng đầu phòng "thiết kế ý tưởng, nghiên cứu mẫu truyền động của xe hơi tương lai ", đồng thời là Trưởng ban môi trường của DaimlerChrysler.


    Thành quả của " Đám cưới dưới nắp máy " này là một động cơ 4 máy chỉ với buồng đốt có dung tích 1.8 L, liên kết chặt chẽ giữa lợi thế khí thải và ưu thế tiết kiệm nhiên liệu của hai loại động cơ Xăng -Dầu . Dẫu cho có sự thu nhỏ đáng kể dung tích buồng đốt -việc được gọi là "Downsizing ", một phương án cơ bản để giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu -nhưng Động cơ liên hợp trên vẫn phát huy được công suất tuyệt đỉnh và sự tinh tế trong vận hành ở mức đẳng cấp thượng thừa .Ở mức công suất 175 KW tức là 238 Mã lực và Momen xoắn cực đại 400Nm, mức tiêu thụ khi liên kết với tổ hợp Điện Hybrid còn ít hơn 6L cho 100Km . Mức tiêu thụ này không rút ra từ những dòng xe nhỏ xíu hay là xe tổ hợp thông thường, mà là kết quả rút ra từ một chiếc xe thương hiệu Merc với mức độ hoàn chỉnh và an toàn trong đẳng cấp S hiện đại hôm nay.
    Song song với thành công trên toàn thế giới của các loại động cơ Diesel hiện đại thì các động cơ xăng ở nhiều thị trường và với nhiều khách hàng vẫn có sức thu hút lâu dài, bởi vậy mà chúng tôi cùng quan tâm tới cả hai loại động cơ Xăng và Dầu, tất nhiên là bao gồm cả khái niệm không hạn chế các bổ sung Hybrid cho cả Dầu lẫn Xăng . Ông Kohler nhấn mạnh ! Mercedes Benz sẽ kiên định với việc tập trung thích hợp vào các mẫu ôtô ý tưởng, những chiếc xe có đặc diểm công nghệ chủ yếu là :
    - Thu nhỏ xy lanh và buồng đốt nói chung.
    - Bộ nạp Turbo để cho công suất tối đa.
    - Phun nhiên liệu trực tiếp vẫn là chìa khóa chính yếu trong việc tiết kiệm nhiên liệu.
    - Đốt cháy trong buồng kích hoạt, một phương pháp cháy nổ tương tự động cơ Diesel.
    - Kiểm soát thời điểm đóng mở xú pắp.
    - Thay đổi tỷ số nén để tăng mức độ kiệm nhiên liệu, và tùy theo nhu cầu khách hàng hay phạm vi sử dụng, có thể bố trí thêm cụm Hybrid tích hợp sẵn máy phát / thiết bị khởi động, để tăng cường thêm tính tiết kiệm cho xe.

    Khi đó ở chế độ khởi hành và ở chế độ toàn tải, hỗn hợp khí -xăng vẫn được đốt theo cách cổ điển nhờ Hệ thống đánh lửa, việc kiểm soát chế độ tự nổ theo kiểu Diesel được tiến hành khi xe chỉ kéo tải từng phần, cũng như khi động cơ có số vòng quay trung bình hay thấp . Nhờ vậy mà giảm thiểu đáng kể lượng khi CO2 thoát ra trong quá trình tự kích nổ ( heo kiểu Diesel) . Phương cách tiếp theo để làm sạch khí thải là sử dụng bộ trung hòa khí thải 3 chiều. Ngoài ra, để có phối thuộc tốt từng tình huống tải trọng với mô thức vận hành, còn phải nhờ tới sự chuyển đổi của các Bộ điều khiển động cơ và các cơ chế điều chỉnh cao cấp khác.

    Cách nhìn nhận về tương lai của động cơ đốt trong mở ra một tiềm năng to lớn thật rõ ràng và cho thấy rằng các ý tưởng phác thảo về dẫn động sẽ trở thành hiện thực không xa . Một vài phương án giải quyết từng phần đã được tiến hành đại trà ở Mercedes, ví dụ như ở hệ thống phun xăng trực tiếp, những hạng mục còn lại, cho tới lúc được chuyển đổi hòan toàn, sẽ được ứng dụng ở nhiều thế hệ Động cơ.

    Theo Otosaigon.com
     

Chia sẻ trang này