Đang tải...

Tài liệu đào tạo Cảm biến áp suất ống (rail-pressure sensor)

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi honda, 18/4/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    646
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,717 lít xăng
    Cảm biến áp suất ống đo áp suất tức thời trong ống phân phối và báo về ECU với độ chính xác thích hợp và tốc độ đủ nhanh.
    [​IMG]
    Nhiên liệu chảy vào cảm biến áp suất ống thông qua một đầu mở và phần cuối được bịt kín bởi một màng cảm biến. Thành phần chính của cảm biến là một thiết bị bán dẫn được gắn trên màng cảm biến, dùng để chuyển áp suất thành tín hiệu điện. Tín hiệu do cảm biến tạo ra được đưa vào một mạch khuyếch đại tín hiệu và đưa đến ECU.
    Cảm biến hoạt động theo nguyên tắc:
    Khi màng biến dạng thì lớp điện trở đặt trên màng sẽ thay đổi giá trị. Sự biến dạng (khoảng 1mm ở 1500 bar) là do áp suất tăng lên trong hệ thống, sự thay đổi điện trở gây ra sự thay đổi điện thế của mạch cầu điện trở.
    Điện áp thay đổi trong khoảng 0-70mV (tùy thuộc áp suất tác động) và được khuyếch đại bởi mạch khuyếch đại đến 0.5V-4.5 V.
    Việc kiểm soát một cách chính xác áp suất của ống là điều bắt buộc để hệ thống hoạt động đúng. Đây cũng là nguyên nhân tại sao cảm biến áp suấ ống phải có sai số nhỏ trong quá trình đo. Trong dải hoạt động của động cơ, độ chính xác khi đo đạt khoảng 2%. Nếu cảm biến áp suất ống bị hư thì van điều khiển áp suất sẽ được điều khiển theo giá trị định sẵn ECU.
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123, hoangjimy, lovemachine4 tài xế khác.
  2. svdongluc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    376
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,325 lít xăng
    Thường nó co hai chân, nhưng có hãng có 3 chân như hyundai gồm chân nguồn 5v, chân tín hiệu và chân mass. Bạn tìm thêm tài liệu để đọc nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, lovemachine, Mr.Pono3 tài xế khác.
  3. dataking
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    291 lít xăng
    Gui cac Pac tham khao
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi garaautoquangphuc, hoangjimy, Mr.Pono6 tài xế khác.
  4. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Trên xe gì và ý nghĩa các chân đó như nào vậy cụ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, tranquynhnddataking .
  5. dataking
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    291 lít xăng
    #5 dataking, 14/3/14
    Chỉnh sửa cuối: 14/3/14
    Pin 1 - Ground
    Pin 2 - Output voltage
    Pin 3 - Supply voltage
    [MERGETIME="1394811995"][/MERGETIME]
    Gui Pac đồ thị hiện thi mối tương quan giữa áp suất và điện áp
    The pressure to voltage is as follows.



    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao0792, ngocanh_102, hoangjimy4 tài xế khác.
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Bạn này kỳ thật. Đang nói về cảm biến áp suất ống rail mà lại minh họa bằng van giới hạn áp suất (Van an toàn loại cơ).[DOUBLEPOST=1394848388,1394847825][/DOUBLEPOST]
    Đây cũng là đặc tính của một loại cảm biến áp suất, nhưng không phải của cảm biến áp suất ống rail. Vì hệ thống Common Rail làm việc với áp suất tối đa là khoảng 1800 - 2000 KG/cm2 tương đương 180000 - 200000 kPa. Loại bạn minh họa chỉ có áp suất tối đa là 482 kPa tức là tương đương 4,82 KG/cm2. Đây là cảm biến áp suất nhiên liệu trong hệ thống phun xăng điện tử.
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37, nhokmiko123, baybong12311 tài xế khác.
  7. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    nó đây phải không cụ
    [​IMG]
    con cảm biến này em thấy đường dây của nó chống nhiễu cẩn thận lắm .nó còn có cả nam châm bao quanh dây nữa .các cụ có cách nào để kiểm tra nó không , nhà em đang gặp rắc rối về con này !
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123, hoangjimy, thaoha1 tài xế khác.
  8. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Cụ gặp rắc rối gì, cho bà con biết để chém gió chứ.

    Cụ hỏi thì chưa rõ vấn đề, còn đo đơn giản thì:
    1. Nguồn có ko ?
    2. Mass tốt ko ?
    3. Thông mạch đường Output về hộp Oke ko ?

    Ngoài ra, cụ đo giữa chân + (supply) và chân - (mass) (Dân tình hay gọi là chân 1 và chân 3 đấy, hoặc làm xe Mỹ thì gọi là chân A và chân C) xem điện trở bao nhiêu, so sánh với "tài liệu" xem nó CHUẨN ko ?

    Đấy là ĐO thôi nhá
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123, ngocanh_102, hoangjimy3 tài xế khác.
  9. Recycle
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/14
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    bác đo nguồn là biết
    em hay làm 1kd và 2kd thường là 0.99v...đề nhích nổ khoảng 1.2v cao nhất chỉ mới thấy mới tới 1.9
    ngu kiến của e..còn các hãng khác e ko rõ
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123, hoangjimy, thaoha1 tài xế khác.
  10. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Cụ ơi , cho em hỏi , toyota hilux , cảm biển áp suất có 6 dây , nhìn thấy em rối luôn , cụ có thể chỉ em biết 6 dây nó hoạt động như thế nào không cụ , cảm ơn cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123, hoangjimy, thaoha1 tài xế khác.
  11. Recycle
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/14
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    bác nhìn sơ đồ mạch thấy 6 chứ gì???
    1KD-FTV mã chân là PCR1. còn 2KD-FTV mã chân là PCR. trên sơ đồ mạch ecu nó gộp chung lại. có ký hiệu riêng đó bác
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123, hoangjimy, thaoha3 tài xế khác.
  12. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    upload_2014-5-14_22-19-29.png
    máy chạy thỉnh thoảng lai thấy hiện lên mấy lỗi này .gần như nóng lên là bị
    nhà em đang theo dõi . nó chưa chết hẳn nên khó kiểm tra
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, thaohahuynguyenmbv .
  13. phongphu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,101 lít xăng
    đây là cảm biến quan trọng. mất tín hiệu này xe ko nổ được
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123, hoangjimythaoha .
  14. Recycle
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/14
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    đã điều khiển điện..mất tín hiệu hay tín hiệu chập chờn cũng ko nổ. nên cảm biến nào cũng quan trọng. mất G và Ne máy cũng ko nổ.
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123, hoangjimythaoha .
  15. mathandao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    725 lít xăng
    #15 mathandao, 22/8/14
    Chỉnh sửa cuối: 22/8/14
    cho hỏi một chút nếu cảm biến áp suất hỏng có cách nào không thay cảm biến áp suất mà máy vẫn nổ được không hoặc cảm biến trục cơ bị hỏng cũng vậy có cách nào để đánh lừa hộp đen hay không
    [MERGETIME="1408682087"][/MERGETIME]
    ta có thể đánh lừa hộp đen bằng cách cấp một dòng điện tín hiệu 4,5 đen 5v vào đường tín hiệu không nói chung là mình hỏi khi xe sảy ra sự cố thì mình có cách nào loại bỏ các cảm biến ma xe vẫn hoat đông tốt không
    [MERGETIME="1408682108"][/MERGETIME]
    ta có thể đánh lừa hộp đen bằng cách cấp một dòng điện tín hiệu 4,5 đen 5v vào đường tín hiệu không nói chung là mình hỏi khi xe sảy ra sự cố thì mình có cách nào loại bỏ các cảm biến ma xe vẫn hoat đông tốt không
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123hoangjimy.
  16. hoangjimy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/14
    Số km:
    498
    Được đổ xăng:
    638
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,147 lít xăng
    #16 hoangjimy, 12/10/14
    Last edited by a moderator: 12/10/14
    nếu lừa hộp đen bằng cách đấu nguồn 5v vào cũng được nhưng mấy luôn nổ ở ga max
    đấu 5V vào có nổ vào mắt à.điêu nó vừa thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  17. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    Gạcch đá đầy đầu rồi cụ đây là van điều áp mà
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123HOANGTHANH.
  18. Buidao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    266 lít xăng
    do noi tro giua chan 1 va chan 3 la bao nhieu om vay cu oi
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  19. hailuasuaxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/16
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    26 lít xăng
    hyundai porter 2 không nổ được, mình đang gửi mua con này. chân mass tốt, supply = 5v thử đèn led sáng, khi rút sensor ra đo chân out trên jac =5v nhưng thử đèn led không sáng(ko hiểu). dùng Gcan 2 đo áp suất thì nó báo 308bar ở vòng 1160 khi máy nổ gượng, khi tắt đề nó giảm dần về 9bar, khi tháo ống dầu kim phun thì nó về 3,5bar (tại sao không về giá trị 0 bar) mong ae góp ý
     

Chia sẻ trang này