Cần giúp cảm biến đo gió

buonchanviai93
Bình luận: 8Lượt xem: 1,603

buonchanviai93

Tài xế O-H
Thưa các bác em được biết cảm biến đo gió là một cảm biến rất quan trọng với hệ thống phun xăng điện tử vì nó định lượng nhiên liệu phun vào. Trên các dòng máy của các hãng khác thì em không rõ rành và cũng không dám bàn nhiều nhưng trên dòng toyota em thấy có một số loại khi rút đo gió khỏi miệng họng hút hoặc không kết nối cảm biến để đưa tín hiệu về hộp thì máy vẫn nổ bình thường, nhưng có một số loại khi rút ra thì máy lại chết ngay tức khắc. Em nghĩ là khi không có tín hiệu báo về thì hộp sẽ điều khiển động cơ theo chương trình lập sẵn thì máy sao có thể chết được. Rất mong được mọi người thông não giúp em vụ này. Em xin chân thành cảm ơn!!!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thưa các bác em được biết cảm biến đo gió là một cảm biến rất quan trọng với hệ thống phun xăng điện tử vì nó định lượng nhiên liệu phun vào. Trên các dòng máy của các hãng khác thì em không rõ rành và cũng không dám bàn nhiều nhưng trên dòng toyota em thấy có một số loại khi rút đo gió khỏi miệng họng hút hoặc không kết nối cảm biến để đưa tín hiệu về hộp thì máy vẫn nổ bình thường, nhưng có một số loại khi rút ra thì máy lại chết ngay tức khắc. Em nghĩ là khi không có tín hiệu báo về thì hộp sẽ điều khiển động cơ theo chương trình lập sẵn thì máy sao có thể chết được. Rất mong được mọi người thông não giúp em vụ này. Em xin chân thành cảm ơn!!!
Bác có biết chương trình đó là gì không?
 

vietnhatauto11

Tài xế O-H
Thưa các bác em được biết cảm biến đo gió là một cảm biến rất quan trọng với hệ thống phun xăng điện tử vì nó định lượng nhiên liệu phun vào. Trên các dòng máy của các hãng khác thì em không rõ rành và cũng không dám bàn nhiều nhưng trên dòng toyota em thấy có một số loại khi rút đo gió khỏi miệng họng hút hoặc không kết nối cảm biến để đưa tín hiệu về hộp thì máy vẫn nổ bình thường, nhưng có một số loại khi rút ra thì máy lại chết ngay tức khắc. Em nghĩ là khi không có tín hiệu báo về thì hộp sẽ điều khiển động cơ theo chương trình lập sẵn thì máy sao có thể chết được. Rất mong được mọi người thông não giúp em vụ này. Em xin chân thành cảm ơn!!!
Cảm biến đo gió là cảm biến tham gia vào quá trình phun nhiên liệu. Tuy nhiên trên xe còn nhiều cảm biến khác cũng liên quan tới quá trình này. Ví dụ cảm biến góc mở bướm ga, cảm biến chân ga, cảm biến áp suất khí nạp... Tuỳ đời xe mà nhà sản xuất lập trình chương trình theo những yếu tố trên. Ví dụ như có đời xe rút giắc cảm biến khí nạp xe vẫn nổ nhưng k giữ dc ga, ga lên thì vẫn bình thường. Bỏ chân ga thì chết máy. Có xe thì k nổ dc, có xe thì chỉ nổ dc 1 hoặc 2 giây. Nói chung thì xe đời mới thường lấy yếu tố lưu lượng gió nạp hoặc áp suất gió nạp làm yếu tố chính nên khi cụ rút ra là xe chết. Nhà cháu chỉ biết có vậy. Các cụ góp ý thêm nhé
 

buonchanviai93

Tài xế O-H
Cảm biến đo gió là cảm biến tham gia vào quá trình phun nhiên liệu. Tuy nhiên trên xe còn nhiều cảm biến khác cũng liên quan tới quá trình này. Ví dụ cảm biến góc mở bướm ga, cảm biến chân ga, cảm biến áp suất khí nạp... Tuỳ đời xe mà nhà sản xuất lập trình chương trình theo những yếu tố trên. Ví dụ như có đời xe rút giắc cảm biến khí nạp xe vẫn nổ nhưng k giữ dc ga, ga lên thì vẫn bình thường. Bỏ chân ga thì chết máy. Có xe thì k nổ dc, có xe thì chỉ nổ dc 1 hoặc 2 giây. Nói chung thì xe đời mới thường lấy yếu tố lưu lượng gió nạp hoặc áp suất gió nạp làm yếu tố chính nên khi cụ rút ra là xe chết. Nhà cháu chỉ biết có vậy. Các cụ góp ý thêm nhé
vâng thưa bác, em thắc mắc nhất là ở chỗ đó, như vừa rồi em có con 1nz chân ga điện, cứ rút ra là chết mà cũng 1 con như vậy em làm cách đây 1 năm thì chẳng vấn đề gì.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên