Đang tải...

Hãng khác Cảm biến gia tốc/ cảm biến xoay xe

Thảo luận trong 'Yêu cầu tài liệu/Hỗ trợ phần mềm' bắt đầu bởi nhokmiko123, 10/8/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Kính các bác trên cộng đồng OH!
    Hiện nay, em đang muốn tìm hiểu về 2 con cảm biến trên ô tô là cảm biến gia tốc ( acceleration sensor) và cảm biến xoay xe yaw rate sensor. Nhưng em không thấy tài liệu nào nói chi tiết về nó. Vậy bác nào biết thì " Thông" cho em với ạ?
    yaw rate sensor.png MÀ bác nào chỉ giùm em 6 chân của con cảm biến trên hình là những chân gì? tác dụng của nó?
    Và loại có 5 chân khác với loại 6 chân như thế nào vậy ạ?
    upload_2015-8-10_14-0-15.png
    Cảm ơn các bác!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  2. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    upload_2015-8-10_14-3-23.pngupload_2015-8-10_14-3-23.png
     
    Đã được đổ xăng bởi binhnguyenlk12.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Bác cứ nghĩ nó như cái livo là được
     
  4. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    Livo là cái gì bác? Xin lỗi có thể e thuộc thế hệ sau hoặc khác vùng nên ko hiểu.
     
  5. iamtrucker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    520 lít xăng
    livo là dụng cụ kiểm tra độ phẳng của bề mặt đó bác, cái này bên xây dựng hay dùng lắm.
     
  6. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Cái Livo này nó đo độ phẳng như thế nào vậy bác? nó có liên quan gì đến gia tốc và lực ngang ạ?
     
  7. iamtrucker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    520 lít xăng
    bác nhìn vào ô màu vàng(hình cuối) con cảm biến yaw rate bác có thầy giá trị từ -50 đến +50 và dải điện áp 0.7V đến 4,3V chứ. ví dụ: bình thường xe bác ở tình trạng cân bằng thì giá trị điện áp gửi về hộp sẽ ở giữa mức 0,7 đến 4,3V. còn nếu xe đang ở tình trạng lắc lư thì giá trị điện áp sẽ thay đổi liên tục để hộp có thể xác địch được tình trạng thực tế của xe.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Cái thước đo bằng bọt nước của thợ xây, thợ cơ khí gióng máy đó, bác
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990nguyentuan_me.
  9. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    Nếu vậy thì khi xe xuống dốc hoặc lên dốc, cảm biến có thể báo nhầm ko bác?
     
  10. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    con yaw rate sensor và acceleration sensor là một đúng không cụ? nó dùng trong hệ thống ABS với xe 4WD phải không ạ?
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Hoàn toàn không nhầm, bác yên tâm đi
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentuan_me.
  12. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    khác đó cụ!
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  13. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Nó khác như thế nào vậy bác? Bác có thể cho em biết nó khác thế nào và mục đích của 2 cảm biến này không ạ?
     
  14. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    #14 nguyentuan_me, 24/8/15
    Chỉnh sửa cuối: 25/8/15
    Nếu xe AWD hoặc 4WD được trang bị ABS thì nó cần có thêm cảm biến acceleration sensor. Còn xe có ESP thì kiểu gì cũng phải có Yaw rate sensor, bất kể là FWD, RWD hay AWD. Bác đọc training của KIA hay Mazda?
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  15. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    như vậy với xe 4WD có trang bị EBD thì có đến 2 con là yaw và acceleration hả bác?
     
  16. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    Mình nhầm, ESP chứ không phải EBD.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Về mặt tên gọi là khác nhau: cảm biến gia tốc, cảm biến độ lệch thân xe. Về mặt cấu tạo, thì có thể khác nhau, có thể nằm 2 vị trí khác nhau. Trên những xe chỉ có ABS thì không có cảm biến độ lệch thân xe, trên xe 4WD có ABS, thì thường có cảm biến gia tốc, thậm chí bằng cơ khí. Trên các xe có hệ thống ổn định thì có thêm cảm biến độ lệch thân xe, khi đó thường 2 thằng này sẽ bị tích hợp làm 1 khối
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  18. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Như vậy nếu như cảm biến có 3 dây thì chỉ là yaw và nếu 5 hay 6 dây thì nó là yaw và acceleration hả cụ?
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Chịu, cái đó tùy theo hãng xe
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  20. dangcong93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/16
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    87 lít xăng
    có bác nào biết nguyên lý của 2 cb này k? chỉ giúp e với
     

Chia sẻ trang này