Đang tải...

Thảo luận Cảm biến góc quay vành tay lái?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi LamBoGhiN, 1/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. LamBoGhiN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/10
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    172 lít xăng
    Hiện tại em đang làm đồ án trong giai đoạn gấp rút,em đang nghiên cứu về cảm biến đo góc quay vành tay lái.
    Mong các bác giúp em về một số vấn đề sau:
    + Nguyên lý, sơ đồ, đặc tính của loại cảm biến này.
    + Sơ đồ nối cảm biến với ECU
    + Xử lý tín hiệu của cảm biến loại này
    Các bán có bản vẽ của loại này cho em xin luôn được không ah?
    với cảm biến loại này,nó có 3 loại thông dụng là:-kiểu bộ truyền bánh răng
    -Photodiot
    -Hall
    Thật sự mong sớm được sự giúp đỡ của các bác
     
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Không biết có phải bạn đang nói đến cảm biến góc quay vô lăng trong hệ thống VSC (Vehicle Skid Control) không. Nếu đúng vậy thì dưới đây là sơ đồ và nguyên lý của nó.
    [​IMG]

    Cảm biến góc xoay vô lăng gồm một đĩa có rãnh, một bộ vi xử lý và 3 bộ ngắt quang học (SS1, SS2 và SS3). Các tín hiệu do các bộ ngắt quang học SS1, SS2 và SS3 phát hiện được bộ vi xử lý biến đổi thành các tín hiệu chuỗi để đưa vào ECU.
    ECU sẽ phát hiện một vị trí trung gian của vô lăng, chiều quay hoặc góc xoay của vô lăng bằng sự tổ hợp của các tín hiệu này.
     
  3. thucpham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/11
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    557 lít xăng
    em lien he voi MOD HUYNHLONG. bac doco rat nhieu tai lieu ve he thong lai dien va mays cam bien goc quay cua tay lai
     
  4. LamBoGhiN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/10
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    172 lít xăng
    Anh có số điện thoại hay mail của anh HUYNHLONG thì cho em?
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
  6. thucpham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/11
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    557 lít xăng
    lần sau thì em vào thông tin ban quản trị để kiếm nhe tập tìm kiếm cho quên nhe ( đt 0925668037)
     
  7. LamBoGhiN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/10
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    172 lít xăng
    Thầy có thể phân tích cho em nguyên lý điều khiển của các bộ ngắt quang học, các đường xung điện trên sơ đồ được không ạ.
     
  8. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Nguyên lý của nó được thể hiện ngay ở bảng trạng thái phía dưới sơ đồ rồi đấy.
    Như đã nói ở trên, Cảm biến góc xoay vô lăng gồm một đĩa có rãnh, một bộ vi xử lý và 3 bộ ngắt quang học (SS1, SS2 và SS3). Các tín hiệu do các bộ ngắt quang học SS1, SS2 và SS3 phát hiện được bộ vi xử lý biến đổi thành các tín hiệu chuỗi để đưa vào ECU.
    ECU sẽ phát hiện một vị trí trung gian của vô lăng, chiều quay hoặc góc xoay của vô lăng bằng sự tổ hợp của các tín hiệu này.
    Theo sơ đồ thì mỗi xung có độ dài bằng 1,5 độ x 3=4,5 độ nhưng sắp xếp so le nhau. Qua bảng trạng thái đó ECU xác định được góc quay vô lăng. Ví dụ trang thái:
    SS1 OFF; SS2 ON; SS3 ON là vô lăng ở vị trí trung gian.
    SS1 OFF; SS2 OFF; SS3 ON là vô lăng đã quay theo chiều kim đồng hồ 1,5 độ.
    SS1 ON; SS2 OFF; SS3 ON là vô lăng đã quay theo chiều kim đồng hồ 3 độ.
    Vân vân... Cứ như thế, ECU sẽ xác định được góc quay của vô lăng.
     
    Đã được đổ xăng bởi NghiaLuuthanhco1983.
  9. empyty203
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Ðề: Cảm biến góc quay vành tay lái?

    Thay oi.nhu vay sau 2^3=8 x 1,5=12 do thi trang thai cua bo ngat quang hoc no se trung nhau.nhu vay ECU lam the nao de phan biet duoc cac trang thai giong' nhau vay. Nhu khi ta tat' dien, ECU k hoat dong, t xoay volang 1 goc, roi ta bat khoa dien len. thi ECU co biet duoc do la goc bao nhieu khong a
     
    Đã được đổ xăng bởi NghiaLuu.
  10. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Thầy Vỵ có thể cho em xin về các tín hiệu điện áp, xung sóng của con cảm biến này được không ạ? Em đang tìm hiểu về hệ thống ABS kết hợp ESP mà không biết đo mấy con cảm biến với cơ cấu chấp hành như thế nào!!!
    Xin thầy gửi về mail danhquyenaceoto@gmail.com ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi NghiaLuu.

Chia sẻ trang này