Đang tải...

Thảo luận Cảm biến góc quay vô lăng

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi TUNGNI, 1/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. TUNGNI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Cụ nào giải thích giúp em 3 xung SS1, SS2, SS3 là sao vậy? Sao lại có 3 xung như vậy? Có phải ứng với 3 vị trí vô lăng k?Untitled.png
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. TUNGNI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Sao k ai giúp hết vậy trời
     
  3. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,050 lít xăng
    Cảm biến góc lái loại này là loại quang gồm có 3 đĩa tạo xung nên sẽ tạo ra 3 xung vuông như cụ thấy.
    Lý do phải dùng tới 3 xung: Xác định được chiều quay tay lái, tăng độ phân giải của cảm biến (độ chính xác)
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, mobilest, Phạm Vỵ1 tài xế khác.
  4. TUNGNI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Cảm ơn bác
     
  5. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Mục đích của cảm biến góc quay vô lăng là để xác định chiều quay và độ lớn góc quay. Có nhiều phương án để thực hiện việc này, kết cấu mà bạn đưa ra là một phương án. trong phương án này người ta dùng 3 cảm biến quang để cho ra 3 tín hiệu dạng xung vuông có độ lệch pha khác nhau. Chính nhờ độ lệch pha này và bằng cách tổng hợp các trạng thái của các tín hiệu ss1, ss2, ss3 mà ECU xác định được chiều và độ lớn góc quay.
    Ví dụ: Khi ss1 OFF, ss2 ON, ss3 ON thì tương ứng vị trí trung gian;
    Khi ss1 OFF, ss2 OFF, ss3 ON thì tương ứng vị trí + (quay phải) 1,5 độ;
    Khi ss1 ON, ss2 OFF, ss3 ON thì tương ứng vị trí + (quay phải) 3 độ;
    ................

    Khi ss1 OFF, ss2 ON, ss3 OFF thì tương ứng vị trí - (quay trái) 1,5 độ;
    Khi ss1 ON, ss2 ON, ss3 OFF thì tương ứng vị trí -(quay trái) 3 độ;
    ................
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, tringuyen, TUNGNI4 tài xế khác.

Chia sẻ trang này