Đang tải...

Thảo luận Cảm biến lưu lượng khí nạp

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi Taptanhsuachua, 25/12/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Taptanhsuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    449 lít xăng
    Bác nào chỉ cho e cách để biết đâu là chân vg,tha,(đủ 5 chân)... trên jack 5 chân đi

    IMG_20151223_153553.jpg

    IMG_20151223_154727.jpg
     

    Bài viết khác:

  2. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,320 lít xăng
    - Xe gì vậy bạn,cứ lật sơ đồ ra mà tìm nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi tiendu_lg.
  3. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,774 lít xăng
    ý bác là sơ đồ ở đâu vậy,đâu phải xe nào cũng có sơ đồ kèm theo đâu
     
  4. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,320 lít xăng
    - Mạch toyota cảm biển đo gió,na ná như nhau
    1. nguồn + công tắc đến
    2.Đến ECM>E2G
    3.Đến VG > ECM
    4.Đến THA > ECM
    5.Đến E2 >ECM
     
    Đã được đổ xăng bởi doducdao92, DVBDB, bangdung1 tài xế khác.
  5. anhmtk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,749 lít xăng
    Bác giải thích rõ giùm em các chân đó được không ạ?em dân ngoại đạo bác ạ,thank bác
     
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Thế thì bác hỏi cấu tạo và nguyên lý hoạt động đi cho dễ tư vấn.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  7. anhmtk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,749 lít xăng
    Hì,thế làm phiền bác vậy,em cũng có tìm hiểu rồi nhưng chưa hiểu lắm ạ,chắc tại em tối quá,mong bác chỉ bảo cho ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  8. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,320 lít xăng
    - Chân E2G là chân mass của VG
    -Chân VG tín hiệu ngõ vào khối lượng không khí nạp
    - Chân THA ngõ vào tín hiệu nhiệt độ không khí nạp
    - Chân E2 mass chung tất cả cảm biến >ECM
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, DVBDBanhmtk .
  9. Taptanhsuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    449 lít xăng
    Đúng rồi ạ. Ví dụ ko có sơ đồ... các bác có vẹo gì giúp e ko. Điều e cần là xác định dk chân nào là vg,tha...
     
  10. anhmtk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,749 lít xăng
    Rất cảm ơn bác đã trả lời nhưng em không hiểu làm sao biết đó là chân nào ạ?vd như làm sao biết và phân biệt THA,VG,E2G...và cách test con cảm biến này khi chủa gắn vào xe ạ?
     
  11. Taptanhsuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    449 lít xăng
    Em có nghe đâu là dùng đồng hồ đo xác định dk. Nghe qua, cũng tập tành thử nhưng ko hiểu và cũng ko biết luôn. Người ta dấu nghề ko nói kĩ các bác ạ. Nên mới lên đây hỏi các bác. Bác nào chuyên về mấy cái cảm biết chỉ giúp e đi
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  12. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,320 lít xăng
    - Nếu bạn muốn biết để phân biệt chân nào là,THA,VG,E2G
    - Bạn chỉ cần tìm chân THA>E2 ở nhiệt độ 20 độ c > 60 độ c,bằng máy sấy tóc,nhiệt độ giảm điện trở tăng,và ngược lại
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  13. Taptanhsuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    449 lít xăng
    Bác nào biết chỉ e cái... e sắp thi về vấn đề này
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  14. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,320 lít xăng
    - Bạn muốn trả lời sao để bạn hiểu đây?
    - Nguyên lý hoạt động,cách đo cũng nói rồi,chân tại cảm biến cũng nói rồi,mà bạn vẫn thắc mắc,tôi không biết trả lời như thế nào nữa,
    - Sắp thi rồi mà như thế này tệ thật
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  15. giacvecad
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    gởi bác mớ rau muống này để nghiên cứu nhé! kèm theo là sơ đồ của cảm biến MAF của xe innova, rất thông dụng!

    2.png

    3.png

    4.png

    5.png

    6.png
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, DVBDBanhkhoamaivy .
  16. huybmw94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    bác nào hiểu chỉ e tận tình cách kiểm tra cảm biến này với ak?
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Sao bác không hỏi thày giáo ở lớp nhỉ?Vừa hiểu bài, vừa củng cố tình thày trò
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  18. huybmw94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    thầy giáo cũng đã dạy về nguyên lý làm việc của cảm biến này .nhưng ko dạy về mạch điện của nó mà ở trong tài liệu e cũng ko có loại này mới nhọ bác à .với lại lúc học e còn gà mờ nên chưa biết nên hỏi gì ạ.mong bác chỉ giáo !
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  19. vipofbabylove
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    Bác làm thế này nhé:
    1. bật contact máy ở vị trí on
    2. đo điện áp để tìm +B và E2G: 12V
    3. đo điện áp để tìm VG - E2G: 0.6V
    4. đưa mồm vô thổi mạnh vào bộ đo gió, điện áp VG sẽ tăng khi pác thổi vô nó!!!!
    Hình bác gửi là Toyota thì thường theo thứ tự từ trái sang: +B - E2G - VG - THA - E2
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocvieclongbe.
  20. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    đo cảm biến thì tùy xe, kiếm đc cái manual của xe đấy là ngon nhất :D
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.

Chia sẻ trang này