Đang tải...

Hỏi Cảm biến nhiệt độ động cơ xe huynhdai get đời 2009 cần giúp

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi nguyenphuoclap, 3/10/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenphuoclap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,662 lít xăng
    em chào tất cả anh em o-h . em có một vấn đề . muốn được chỉ dạy . trên xe huynhdai get đời 2009 . cảm biến nhiệt độ động cơ . có 3 dây . nhưng đây đó là những giây gì vậy mấy bác . nó chạy đi đâu . tác dụng từng giây . em cảm ơn
     
  2. hoanbienphong11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/16
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,454 lít xăng
    2 chân 1 và 2 chạy về hộp giúp ECU nhận biết nhiệt độ nước làm mát động cơ. Chân 3 lên đồng hồ giúp lái xe theo dõi nhiệt độ nước làm mát động cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi nqtruong87.
  3. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    452
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,886 lít xăng
    Sơ đồ em nó đây ạ:
    Cảm biến có 3 chân (Chân 1, 3 chạy về hộp ECU, Chân số 2 ở giữa chạy lên đồng hồ táp lô)
    Hyundai get-ECT.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanbienphong11.
  4. nguyenphuoclap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,662 lít xăng
    vâng em cám ơn anh
     
  5. nguyenphuoclap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,662 lít xăng
    3 chân này ko có nguồn 5v hả anh . 1 chân lên đồng hồ nhiệt độ . còn 2 chân tê có tác dụng . điều khiển quạt gió . động cơ phải ko anh
     
  6. nguyenphuoclap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,662 lít xăng
    với dòng xe này . nhiệt độ bao khoảng bao nhiêu . sẽ cho quạt chạy . vậy anh
     
  7. Thucdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/15
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    806 lít xăng
    Nhiệt đọ khoảng 93°C đến 95°C thì cho quạt quay bạn à
     
  8. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    452
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,886 lít xăng
    Thường cảm biến nhiệt độ chỉ có 2 chân: 1 chân về mát,1 chân tín hiệu (Chân tín hiệu đưa về hộp mắc với mạch 5V ở trong hộp qua 1 con điện trở (pull-up resistor), khi đó mạch này xem như là nguồn 5v đi qua 2 con điện trở mắc nối tiếp, 1 con pull-up có giá trị cố định, con còn lại là nhiệt điện trở của cảm biến có giá trị thay đổi theo nhiệt độ nước, với mạch nối tiếp như vậy thì giá trị điện trở cảm biến càng cao thì điện áp tại chân tín hiệu (chân THW) mà ECU nhận được càng lớn
    Xem ví dụ như hình dưới: khi nhiệt độ nước 80 độ thì điện trở cảm biến là 2k thì ECU đo được tại chân THW là 2V
    ECT Wiring.jpg
    Với cảm biến nhiệt độ nước xe hyundai Get có 3 chân, thì như hình dưới: trong cảm biến có 2 con nhiệt điện trở, 2 chân tín hiệu 1, 2 đi về 2 hộp ECM và cluster (đồng hồ), mạch 5v nằm trong mỗi hộp này
    Hyundai get-ECT2.jpg
    p/s: Còn các hộp nhận tín hiệu nhiệt độ nước để điều khiển cái gì thì tùy (ECM thì dùng để điều khiển quạt gió, phun xăng, đánh lửa...Cluster thì dùng để điều khiển kim nhiệt, đèn báo...)
     
    Đã được đổ xăng bởi anhmtkFerrari599.
  9. nguyenphuoclap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,662 lít xăng
    vâng em cảm ơn anh nhé
     
  10. nguyenphuoclap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,662 lít xăng
    mình cảm ơn nhé bạn
     
  11. anhmtk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,750 lít xăng
    bác này kiến thức uyên thâm lại nhiệt tình chia sẻ!rất cảm ơn bác
     
  12. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    452
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,886 lít xăng
    Cảm ơn bác
    Em chỉ nhiệt tình chia sẻ, còn uyên thâm thì không dám nhận đâu ạ, Em nghĩ mấy cái cảm biến này chắc là đơn giản quá, nhiều bác biết mà không nói thôi ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanbienphong11.
  13. hoanbienphong11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/16
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,454 lít xăng
    Biết thì nhiều nhưng hiểu như bác thì ít. Bác cho em xin SĐT được không, khi nào có vấn đề cần em thỉnh bác cái được không ạ?
     
  14. Thanhtuhp1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/16
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    337 lít xăng
    Đúng thứ cần đây rồi , cảm ơn các a đã chia sẻ .
     

Chia sẻ trang này