Đang tải...

Chẩn đoán Cảm biến nhiệt độ nước trên động cơ comonrail

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi OtoHuuKim, 9/9/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. OtoHuuKim
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/13
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    các bác cho em hỏi, trên hệ thống động cơ comonrail, cảm biến nhiệt độ nước 2 đây có ảnh hưởng tới việc phun nhiên liệu ko, theo em thì trên động cơ xăng thì bị ảnh hưởng rất nhiều.....thank các bác
     

    Bài viết khác:

  2. Auto_Minhhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/6/16
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    mình nghỉ cũng chẳng ảnh hưởng nhiều :
    ở vn nhiệt độ trung bình khá cao. nên ko ảnh hưởng nhiều tới xe máy xăng... còn máy dầu thì càng không ảnh hưởng vì nguyên lý hoạt động máy dầu khác hoàn toàn vs máy xăng, ngoài ra còn bugi sưởi nữa .. bằng lòng khi nhiệt đọ thấp thì nhiên liệu sẽ bị đóng hạt .. không biết có phải ko ?
     
  3. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,640 lít xăng
    nhiệt độ cao không đồng nghĩa với nhiệt độ nước cũng cao theo.máy dầu khác máy xăng nhưng suy cho cùng cũng là động cơ ''đốt trong''.
     
  4. ledoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    1,211
    Được đổ xăng:
    328
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,305 lít xăng
    Giống nhau không thì lắp cái van hằng nhiệt làm quái gj bác
     
  5. minh_123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Trên động cơ phun nhiên liệu điện tử (cả xăng và dầu) thì cảm biến nhiệt độ nước đều ảnh hưởng đến lượng phun nhiên liệu. Với động cơ commonrail khi nhiệt độ nước quá cao nó còn hạn chế công suất động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi startingmaianhdoan.
  6. maianhdoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/16
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    633 lít xăng
    có cái không phải nhé.
    đối với động cơ đốt trong loại có piston thì máy dầu khác với máy xăng chỉ là:
    nhiên liệu sử dụng
    tỉ số nén
    hệ thống nhiên liệu
    máy xăng thì có thêm hệ thống đánh lửa
    máy xăng vẫn có kiểu phun xăng trực tiếp, điển hình như trên động cơ của xe F1...
    máy dầu có hệ thống xông máy để hỗ trợ khởi động, có loại xông nóng khí nạp, có loại xông nóng buồng đốt bằng cách dùng bugi sấy.
    dù ở việt nam nhiệt độ trung bình khá cao nhưng vẫn thấp hơn thân nhiệt của động cơ. trên một số xe sử dụng máy dầu bây giờ, người ta sử dụng hệ thống xông nhanh kèm theo điều khiển cầm chừng êm để đảm bảo động cơ nổ êm và không khói khi nhiệt độ nước làm mát động cơ còn thấp.
     
    Đã được đổ xăng bởi Tcl016565734562Auto_Minhhai.
  7. maianhdoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/16
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    633 lít xăng
    và còn cắt nhiên liệu khi động cơ quá nhiệt để bảo vệ động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi minh_123456.
  8. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,809
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,591 lít xăng
    Ảnh hưởng rất nhiều đến việc phun nhiên liệu, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Auto_Minhhai.
  9. thangdo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/8/16
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    ecu nó rựa vào nhiệt độ nước làm mát để điều chỉnh lượng phun nhiên liệu mà sao không quan trọng hạ bác
     
  10. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,911 lít xăng
    ko ảnh hưởng thì theo tôi bác cứ khuyên khách của bác vào bỏ hết đi cho nó đỡ lằng nhằng xem sao :)
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37.
  11. Neo_Thanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/16
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    Nhiệt độ cao quá k tốt cho động cơ bác ak
     
  12. longhunghm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/15
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    982 lít xăng
    theo em biết thì Cảm biến nhiệt độ nước ảnh hưởng đến lượng phun và thời điểm phun.
    - nhiệt độ thấp, phun nhiều. Nhiệt độ cao phun ít hơn
    - nhiệt độ thấp phun sớm hơn, nhiệt độ cao phun trễ hơn
     
  13. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,640 lít xăng
    sao nhiệt độ thấp lại phun sớm hơn vậy cụ
     
  14. Auto_Minhhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/6/16
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    thank pro!! đúng cái e cần
     
  15. longhunghm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/15
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    982 lít xăng
    nhiệt độ thấp >> khó cháy >> cần tgian cháy nhiều >> phun sớm.
    Em nghĩ vậy, có gì bác chỉ thêm
     
  16. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,640 lít xăng
    chưa chắc là đúng
     
  17. longhunghm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/15
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    982 lít xăng
    đó là nguyên lý điều khiển nó vậy, xu hướng là vậy,còn thực tế có ảnh hưởng nhiều yếu tố khác như tải động cơ, tua máy, ...
     
  18. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,809
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,591 lít xăng
    Vì nó khó cháy hơn thôi mà
     
  19. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,809
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,591 lít xăng
    Chắc chắn là đúng
     
    Đã được đổ xăng bởi longhunghm.
  20. maianhdoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/16
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    633 lít xăng
    em được biết là: hệ thống common rail được chế tạo để khắc phục những nhược điểm của hệ thống phun dầu cơ khí như:
    giảm mức độ ô nhiễm của khí xả, giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm tiếng ồn của động cơ, cải thiện công suất của động cơ...
    mỗi lần phun chia làm 3 giai đoạn đó là: phun mồi, phun chính, phun rớt.
    bác cho em hỏi nó phun sớm hơn thì phun sớm hơn ở giai đoạn nào hay phun sớm hơn ở cả quá trình phun ạ.
     

Chia sẻ trang này