Đang tải...

Toyota / Lexus Cảm biến oxi vios

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hoapro, 26/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoapro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    354
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,112 lít xăng
    Kính chào các cụ.
    Hôm trước e có nhận 1 con vios 2006 MT,e đọc data thì thấy con oxi1 nó thay đổi đều và rất chậm khi mình đạp ga và buông ga,chẳng hạn như từ 0,1 rồi lên 0,15.0,20.Còn con số 2 thì nó nhảy từ 0,1 lên thẳng 0,8.0,9.như vậy con số 2 có bình thường ko ạ?
    Đội ơn các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  2. vu mao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    289
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,839 lít xăng
    chào bác
    -sao bác không đưa mã lỗi lên ,tình trang xe như thế nào ,đã kiểm tra được những gì rồi
    - bác đăng bài như thế thật sự không biết tư vấn chó bác như thế nào .
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghp.
  3. tuoitholamlu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,380 lít xăng
    bác đọc kỷ chủ đề chưa ạ.người ta hỏi thông số điện của con cảm biến oxy thứ nhất và thứ 2 thế là còn tốt không.có bình thường hay bất thường chứ có nói lổi lầm gì đâu mà đưa mã lỗi với tình trạng xe
     
  4. truongphonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    545
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    690 lít xăng
    Không báo lỗi tức là bình thường cụ nhể
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  5. 24.july
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,452 lít xăng
    Mình xin đưa ra vài ý kiến như thế này.
    Trước hết con cảm biến Oxygen là loại cảm biến cuối nguồn. Được sử dụng cho việc tối ưu nhiên liệu trong hệ thông phun xăng.
    Nó có thể có loại 2 dây ( loại này phải 400độC nó mới làm việc ).
    Nếu có loại 4 dây thì có 2 dây sấy nhiệt, loại này làm việc sớm hơn. không cần chờ nóng tại cổ xả. Nếu 3 dây thì mát cuộn sấy là chung vỏ cảm biến luôn. ( nguồn 12v )
    .
    Vấn đề bác quan tâm là điện áp đúng không ạ. Thì điện áp của cảm biến Oxygen biến thiên từ 0v ~~> 1v. Nếu bác đo kiểm mà điện áp ở cố định 1 trong 2 mức này thì có thể cảm biến đã hỏng rồi. ( nhớ là đo khi nó ở trong điều kiện bị đốt nóng )
    Còn nếu có thể thay đổi điện áp thì là nó vẫn oke. (Trường hợp cảm biến bị ''già - sử dụng lâu" thì giá trị có thể bị trôi - nhưng thường thì không quá 30%.)
    Dựa vào giá trị điện áp của cảm biến thì có thể đánh giá đc tỉ lệ hòa khí là đậm hay nhạt.
    Ở mức sấp xỉ 0,5v là mức hoàn hảo. Nên nếu đo thấy loanh quanh ở mức này là hệ thống phun nhiên liệu với hòa khí tốt.
    Nếu nhỏ hơn 0,5v thì là bị nhạt tỉ lệ hòa khí ( Khí nhiều hơn xăng )
    Nếu lớn hơn 0,5v thì là bị đậm tỉ lệ hòa khí ( Khí ít hơn xăng). Nên khi nó càng gần mức 1v thì càng chứng tỏ xe bị ăn xăng.
    .
    Có vẻ giải thích của mình hơi rườm rà. Nhưng mong bạn có thể tham khảo qua.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoapro, tanluong_565, buivanuttgo9 tài xế khác.
  6. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    theo tớ thì hoặc là bạn đọc nhầm, hoặc là đã cắm lộn giắc của 2 cảm biến!
     
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cảm biến oxy không thể cắm lộn giắc được đâu bác nhé.
     
  8. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    Hay nhưng cho em hỏi loại 6 dậy thì nó là những dây gì và hoạt động ra sao
    Cả loại 1 dây nữa
    Thêm 1 like cho cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  9. buivanuttgo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Vậy cho em kluận giup bác nhé.hí
    0.1-0.4v hổn hợp nghèo
    0.6-0.9v hổn hợp giàu
     

Chia sẻ trang này