Đang tải...

Cơ bản Cảm biến TPMS

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi sensor, 15/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sensor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    534 lít xăng
    các cụ cho em hỏi nguyên lý hoạt động của cảm biến áp suất bánh xe. em chua hiểu nó báo lên đồng hồ bằng các nào cụ nào có tài liệu về cảm biến TPMS cho em xim với. em capr ơn các cụ trước
     
  2. Hoangdien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    Số km:
    609
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,003 lít xăng
    báo nhiệt độ va áp xuất lốp
     
    Đã được đổ xăng bởi sensor.
  3. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,975
    Được đổ xăng:
    12,192
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,932 lít xăng
    Báo bằng sóng radio, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi sensor.
  4. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    Còn có 1 loại không dùng bộ phát sóng dưới van lốp nữa ạ
     
  5. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,975
    Được đổ xăng:
    12,192
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,932 lít xăng
    Thế nó dùng các nào vậy, bác?
     
  6. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    Nó không có hộp riêng mà nó mượn dữ liệu bên hộp Abs để hoạt động.nếu lốp bị non hơn tiêu chuẩn ở một mức nào đó thì khi chạy trên đường bằng phẳng và ở cùng một quảng đường số vòng quay của lốp non sẽ lớn hơn so với lốp đủ cân
    Hôm qua em cũng vừa làm con Ls430 /2004 lúc đầu cứ đi tìm hộp và không có mãi sau mới biết nó không có hộp và van phát sóng ở mỗi lốp
    Em gặp trên các xe mercedes Eclass cũng vậy -không biết em chém gió có sai không
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, haosonvoimamutonline .
  7. voimamutonline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    876 lít xăng
    Hệ thống giám sát áp suất lôp TPMS trên xe có 2 loại:
    + Loại gián tiếp: lấy tín hiệu từ cảm biến tốc độ xe, so sánh sự chênh lệch giữa 4 bánh. Dựa trên nguyên lý: lốp non sẽ có đường kính hơi nhỏ hơn và gia tốc góc hơi lớn hơn lốp áp suất đúng. Do chỉ so sánh giữa 4 bánh với nhau nên hệ thống này không đo được áp suất thực của xe. Việc reset đèn báo áp suất lốp này thường tương đối đơn giản bằng các nút reset hoặc trên màn hình hiển thị thông tin.
    + Loại trực tiếp: sử dụng 4 cảm biến ở 4 bánh xe, truyền tín hiệu bằng sóng radio đến hộp đồng hồ hoặc thiết bị giám sát. Hệ thống này có thể tính toán và hiển thị áp suất thực mỗi banh xe và thường phải reset bằng máy.
    Trên đây là vài sự hiểu biết của em. Mong các bác góp ý
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdunghaoson.
  8. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,975
    Được đổ xăng:
    12,192
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,932 lít xăng
    - Thế nhỡ 4 lốp cùng thiếu hơi hoặc thừa hơi thì sao hả bác?
    - Ở cái LS430 đó, van phát sóng đi đâu hả bác?
     
  9. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    em nghĩ hộp nó tính được ví dụ ở 10000m lốp theo áp suất đủ sẽ có một số vòng nhất định,khi căng hơn hay áp thấp hơn số vòng quay này sẽ thay đổi hộp nó có thể phân tích ra.còn ở lốp nó là van bình thường không có cụm phát sóng ạ
     

Chia sẻ trang này