Đang tải...

Thảo luận Cảm biến trên block điều hòa

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi adenzbacninh2011, 19/8/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    chào các bác ạ ,,hôm nay em có làm điều hòa xe camry 2002 trong khi đợi đồ thì em mang cái block của xe ra nghịch thì thấy có con cảm biến này lạ quá mà không biết nó là cảm biến gì và nó hoạt động như thế nào, đành lên nhờ các bác tư vấn ạ [​IMG] [​IMG]
     
  2. moivaonghe123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Số km:
    401
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,405 lít xăng
    Theo e biết thì con cảm biến này báo về cho ecu diều hoà biết blốc vẫn hoạt động bình thường không bị kẹt blốc thì mới cấp điện xuống cho blốc hoạt động
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  3. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    vậy là khi nhiệt độ cao là nó ngắt block hả bác ,?hay là nó xác theo dõi cái đĩa nghiêng ở bên trong có quay không bác nhỉ ?tại em thấy cái đầu của cảm biến nó soi vào cái đĩa nghiêng
     
  4. moivaonghe123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Số km:
    401
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,405 lít xăng
    con này theo dõi blốc đã bị kẹt hoặc vẫn còn hoạt động bình thường thì ecu mới cấp điện xuống van bác ạ
     
  5. lequangtuong796
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/16
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    119 lít xăng
    đây là con cảm biến vòng tua lốc theo dõi lốc bi kẹt hoặc dây curoa bị dứt thì ecu se ngat điện lốc
     
    Đã được đổ xăng bởi dung dien.
  6. buianhtu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/15
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    165 lít xăng
    Vậy nếu mình bỏ cục đó thì phải đấu điện sao thì lốc mới nhập ạ?
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Nó chỉ nhận biết tốc độ của trục, chứ không nhận biết nhiệt độ
     
    Đã được đổ xăng bởi dieuhoaoto.com.vnadenzbacninh2011.
  8. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,942 lít xăng
    sao em ko thấy dây âm dương để nhập lốc vậy bác, còn cái cảm biến kia thì chắc như các bác kia nói thì là cảm biến rồi. Nhưng đóng hay mở lốc thì còn có nhiều cái để báo cho ECU mà, như cảm biến áp suất ga chẳng hạn,...
     
  9. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,942 lít xăng
    nhận biết tốc độ của trục để làm gì vậy cụ? nếu nhanh quá thì sao? còn chậm quá thì sao ạ?
     
  10. khacbo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/15
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    782 lít xăng
    có lần e thấy sư phụ e đấu rùi nhung ko nhớ có cụ nào biết chỉ giáo cho a e nó thông lão với ạ?
     
  11. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,942 lít xăng
    nếu là cảm biến đó đưa tín hiệu về hộp dưới dạng điện áp thì em nghĩ là thể là mình chỉ cần cấp dương hoặc mass vào 2 dây cảm biến đó (có điều chưa xác định được là điện áp gởi về hộp là bao nhiêu, đương nhiên là phải thấp hơn điện ắc quy).
    Em nghĩ vậy nên chém bừa, cũng chưa dám thử, mấy bác nào rành chỉ anh em đi
     
  12. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    hình như câu vào đó hai con trở hay sao đó bác ,lâu quá không làm không biết thế nào nữa
     
  13. saubon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/16
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    272 lít xăng
    cái này bữa nay mình mới thấy . lóc xe toyota 16 chỗ hite gi đó. do mình tới chơi nên cũng ko để ý nữa. mình cũng thấy cái cb đó trên lóc. thợ độ lóc khác vào rồi kêu a thợ điện vào. mình thấy a thợ điên mua 2 con điện trở minh quên để ý bao nhiêu k nữa . rồi 1 con b50om. anh này nối 2 điện trở nối tiếp . 1 đầu điện trở thì hàn vào 1 chân ngoài cùng của rắt 3 chân. 1 đầu hàn vào chân giữa của con b 50 om. com b50om này có 3 chân và có cái điều chỉnh điện trở . và chân bìa của con b50 om này . ( bỏ 1 chân )
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  14. saubon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/16
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    272 lít xăng
    có gì các bác chém nhẹ tay
     
  15. saubon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/16
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    272 lít xăng
    ko dc rồi các bác ơi, mai em ra xem lại rồi e chem tiep
     
  16. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,942 lít xăng
    bác nói khó hiểu rồi, sao anh em biết được, em thấy trên hình bác chủ đưa còn cảm biến có 2 chân thôi mà
     
  17. hoanbienphong11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/16
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,453 lít xăng
    Đây là cảm biến khóa máy nén. Nó làm việc cũng theo nguyên lý như cảm biến trục cơ, cảm biến trục cam, ... thôi. Tín hiệu cảm biến khóa máy nén này được gửi tới ECU, ECU sẽ so sánh với tín hiệu tốc độ trục cơ, nếu phát hiện tốc độ máy nén quá thấp so với tốc độ tính toán qua tốc độ trục cơ (bằng tốc độ trục cơ chia cho tỉ số truyền puly trục cơ với puly máy nén). Khi đó ECU sẽ điều khiển ngắt lốc để bảo vệ máy nén.
    Như vậy nếu bỏ cảm biến này đi thì chúng ta chỉ có thể chuyển từ ĐHKK điều khiển qua ECU thành điều hòa cơ. Rơ le ly hợp từ lúc này không điều khiển qua hộp ECU nữa.
     
  18. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,942 lít xăng
    vậy là coi như hệ thống lạnh khỏi điều khiển qua hộp nữa hả cụ (cụ thể là rờ le A/C không còn được khiển đóng mở bằng ECU nữa), coi như là phải đi lại hệ thống xài hộp thành xài cơ hả bác? Mà nếu như vậy thì còn cái cảm biến áp suất ga thì sao bác, bỏ luôn à? Mong bác thông não cho em
     
  19. hoanbienphong11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/16
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,453 lít xăng
    Điều hòa cơ thì cũng vẫn phải có công tắc áp suất chứ bác.
    Tại vì cụ Buianhtu hỏi: Vậy nếu mình bỏ cục đó thì phải đấu điện sao thì lốc mới nhập ạ? nên em trả lời răng bỏ con cảm biến khóa máy nén đi thì chỉ có bỏ luôn điều khiển qua ECU thôi.
    Em không hiểu tại sao cụ ấy lại nghĩ đến chuyện bỏ con cảm biến khóa máy nén đi. Nếu nó hỏng thì đơn giản là thay nó đi chứ làm tất cả các cách khác đều quá phức tạp và rủi ro rất cao
     
  20. tuong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,532 lít xăng
    em nghi nếu la cảm biến điện áp thì mính đấu hai dây đó lại vơi nhau qua con trở chắc chạy được,em thấy người ta đấu trên một số xe ma em chưa thử
     
    Đã được đổ xăng bởi Baotrongqb.

Chia sẻ trang này