Cảm biến trên block điều hòa

adenzbacninh2011
Bình luận: 98Lượt xem: 16,539

lieukhai

Tài xế O-H
vậy là coi như hệ thống lạnh khỏi điều khiển qua hộp nữa hả cụ (cụ thể là rờ le A/C không còn được khiển đóng mở bằng ECU nữa), coi như là phải đi lại hệ thống xài hộp thành xài cơ hả bác? Mà nếu như vậy thì còn cái cảm biến áp suất ga thì sao bác, bỏ luôn à? Mong bác thông não cho em
Điều hòa cơ thì cũng vẫn phải có công tắc áp suất chứ bác.
Tại vì cụ Buianhtu hỏi: Vậy nếu mình bỏ cục đó thì phải đấu điện sao thì lốc mới nhập ạ? nên em trả lời răng bỏ con cảm biến khóa máy nén đi thì chỉ có bỏ luôn điều khiển qua ECU thôi.
Em không hiểu tại sao cụ ấy lại nghĩ đến chuyện bỏ con cảm biến khóa máy nén đi. Nếu nó hỏng thì đơn giản là thay nó đi chứ làm tất cả các cách khác đều quá phức tạp và rủi ro rất cao

Tại vì em thấy điều hòa cơ thì nó có áp suất ga khoảng 2 dây, nhưng nó chỉ như 1 công tắc khi áp suất đủ thì nó sẽ đóng lại (cũng là để báo hết ga), cái này thì không đi qua hộp.
Còn cái "cảm biến áp suất ga" mà xài hộp thì nó có khoảng 3 dây và 3 dây này chạy vô hộp luôn. Nên em thấy trong trường hợp bỏ con cảm biến khóa máy nén thì phải bỏ luôn việc điều khiển qua ECU, mà trong khi ECU cũng nhận tín hiệu từ "con cảm biến áp suất ga" để khiển máy nén, nên giờ bỏ hết khiển qua hộp thì tức là cũng bỏ luôn con "cảm biến áp suất ga" còn gì. Em ngu kiến là vậy, không biết có đúng không nữa
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Tại vì em thấy điều hòa cơ thì nó có áp suất ga khoảng 2 dây, nhưng nó chỉ như 1 công tắc khi áp suất đủ thì nó sẽ đóng lại (cũng là để báo hết ga), cái này thì không đi qua hộp.
Còn cái "cảm biến áp suất ga" mà xài hộp thì nó có khoảng 3 dây và 3 dây này chạy vô hộp luôn. Nên em thấy trong trường hợp bỏ con cảm biến khóa máy nén thì phải bỏ luôn việc điều khiển qua ECU, mà trong khi ECU cũng nhận tín hiệu từ "con cảm biến áp suất ga" để khiển máy nén, nên giờ bỏ hết khiển qua hộp thì tức là cũng bỏ luôn con "cảm biến áp suất ga" còn gì. Em ngu kiến là vậy, không biết có đúng không nữa
Cho dù là dạng công tắc đi nữa thì nó vẫn truyền vào hộp nào đó
 

buianhtu

Tài xế O-H
Điều hòa cơ thì cũng vẫn phải có công tắc áp suất chứ bác.
Tại vì cụ Buianhtu hỏi: Vậy nếu mình bỏ cục đó thì phải đấu điện sao thì lốc mới nhập ạ? nên em trả lời răng bỏ con cảm biến khóa máy nén đi thì chỉ có bỏ luôn điều khiển qua ECU thôi.
Em không hiểu tại sao cụ ấy lại nghĩ đến chuyện bỏ con cảm biến khóa máy nén đi. Nếu nó hỏng thì đơn giản là thay nó đi chứ làm tất cả các cách khác đều quá phức tạp và rủi ro rất cao
Có chứ bác nếu mà thay lóc khác không có lóc như vậy phải độ lốc khác mà lốc độ lại không có con cảm biến như vậy thì phải tìm cách đấu lại điện chứ bác?
 

lieukhai

Tài xế O-H
lieukhai nói:
Tại vì em thấy điều hòa cơ thì nó có áp suất ga khoảng 2 dây, nhưng nó chỉ như 1 công tắc khi áp suất đủ thì nó sẽ đóng lại (cũng là để báo hết ga), cái này thì không đi qua hộp.
Còn cái "cảm biến áp suất ga" mà xài hộp thì nó có khoảng 3 dây và 3 dây này chạy vô hộp luôn. Nên em thấy trong trường hợp bỏ con cảm biến khóa máy nén thì phải bỏ luôn việc điều khiển qua ECU, mà trong khi ECU cũng nhận tín hiệu từ "con cảm biến áp suất ga" để khiển máy nén, nên giờ bỏ hết khiển qua hộp thì tức là cũng bỏ luôn con "cảm biến áp suất ga" còn gì. Em ngu kiến là vậy, không biết có đúng không nữa

Cho dù là dạng công tắc đi nữa thì nó vẫn truyền vào hộp nào đó

Vậy là có dạng công tắc truyền qua hộp và cũng có dạng công tắc không truyền qua hộp phải không bác?
Cho em hỏi trong trường hợp nếu dạng công tắc có truyền vào hộp thì truyền vào hộp nào và truyền để làm gì bác, em thấy chỉ cần không đủ áp suất thì nó không đóng là được mà
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
lieukhai nói:
Tại vì em thấy điều hòa cơ thì nó có áp suất ga khoảng 2 dây, nhưng nó chỉ như 1 công tắc khi áp suất đủ thì nó sẽ đóng lại (cũng là để báo hết ga), cái này thì không đi qua hộp.
Còn cái "cảm biến áp suất ga" mà xài hộp thì nó có khoảng 3 dây và 3 dây này chạy vô hộp luôn. Nên em thấy trong trường hợp bỏ con cảm biến khóa máy nén thì phải bỏ luôn việc điều khiển qua ECU, mà trong khi ECU cũng nhận tín hiệu từ "con cảm biến áp suất ga" để khiển máy nén, nên giờ bỏ hết khiển qua hộp thì tức là cũng bỏ luôn con "cảm biến áp suất ga" còn gì. Em ngu kiến là vậy, không biết có đúng không nữa



Vậy là có dạng công tắc truyền qua hộp và cũng có dạng công tắc không truyền qua hộp phải không bác?
Cho em hỏi trong trường hợp nếu dạng công tắc có truyền vào hộp thì truyền vào hộp nào và truyền để làm gì bác, em thấy chỉ cần không đủ áp suất thì nó không đóng là được mà
Nó truyền vào hộp để thông báo rằng áp suất gaz nằm trong giới hạn cho phép, có nghĩa là không bị hết gaz và áp suất không cao quá ngưỡng an toàn và hệ thống có thể vận hành
 

lieukhai

Tài xế O-H
Nó truyền vào hộp để thông báo rằng áp suất gaz nằm trong giới hạn cho phép, có nghĩa là không bị hết gaz và áp suất không cao quá ngưỡng an toàn và hệ thống có thể vận hành
- hộp ở đây là hộp gì bác,ECU hay hộp riêng nữa
- nếu áp suất vượt ngưỡng cho phép thì sẽ ngắt ga thế nào? hộp ngắt hay sao? và cụ thể ngắt cái gì (rờ le,...)?
Cám ơn bác ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- hộp ở đây là hộp gì bác,ECU hay hộp riêng nữa
- nếu áp suất vượt ngưỡng cho phép thì sẽ ngắt ga thế nào? hộp ngắt hay sao? và cụ thể ngắt cái gì (rờ le,...)?
Cám ơn bác ạ
- Hộp ở đây là hộp điều khiển. Tùy theo loại xe, có thể là hộp động cơ, có thể là hộp điều hòa
- Khi áp vượt ngưỡng, thì cảm biến áp suất sẽ đưa tín hiệu về hộp. Hộp này sẽ tính toán và cắt máy nén thông qua việc cắt côn từ, hoặc van điều khiển lưu lượng
 

lieukhai

Tài xế O-H
- Hộp ở đây là hộp điều khiển. Tùy theo loại xe, có thể là hộp động cơ, có thể là hộp điều hòa
- Khi áp vượt ngưỡng, thì cảm biến áp suất sẽ đưa tín hiệu về hộp. Hộp này sẽ tính toán và cắt máy nén thông qua việc cắt côn từ, hoặc van điều khiển lưu lượng
- cắt côn từ máy nén thường là cụ thể cắt rờ le A/C
- Van điều khiển lưu lượng ở đây ý là nói van tiết lưu như sách vở thường nói phải không bác
 

hoanbienphong11

Tài xế O-H

Có chứ bác nếu mà thay lóc khác không có lóc như vậy phải độ lốc khác mà lốc độ lại không có con cảm biến như vậy thì phải tìm cách đấu lại điện chứ bác?
Trong trường hợp bác thay lốc mà lốc lại không có cảm biến này thì mình làm giả tín hiệu tốc độ máy nén vào ECU vẫn dễ hơn:
1. Độ thêm đĩa từ và cảm biến giống như trên mô hình điều hòa không khí tự động của các trường nghề
2. Cách này em chưa thử nên không biết có được không: Lấy tín hiệu trục cam đưa vào chân tín hiệu máy nén.
 

lieukhai

Tài xế O-H
Trong trường hợp bác thay lốc mà lốc lại không có cảm biến này thì mình làm giả tín hiệu tốc độ máy nén vào ECU vẫn dễ hơn:
1. Độ thêm đĩa từ và cảm biến giống như trên mô hình điều hòa không khí tự động của các trường nghề
2. Cách này em chưa thử nên không biết có được không: Lấy tín hiệu trục cam đưa vào chân tín hiệu máy nén.
e thấy cảm biến trên lock này có 2 chân,cảm biến trục cam cũng 2 chân,vậy cắt nối dây thế nào đây
 

bluesail102

Tài xế O-H
Đây là cảm biến vòng tua máy nén điều hòa (nó như cảm biến vòng tua trục cơ) nó hỏng thì ra chợ mua con mới về thay, rẻ như cho ý. còn đấu tắt như các chế chém thì chịu.
 

ledoan

Tài xế O-H
chào các bác ạ ,,hôm nay em có làm điều hòa xe camry 2002 trong khi đợi đồ thì em mang cái block của xe ra nghịch thì thấy có con cảm biến này lạ quá mà không biết nó là cảm biến gì và nó hoạt động như thế nào, đành lên nhờ các bác tư vấn ạ
Cảm biến vòng tua lốc bác ak .chống hiện tượng bó kẹt lốc làm đứt dây cu loa .nếu thay lốc mà không có cảm biến này thì lốc không đóng.chỉ cần buộc cảm biến này lên trên bu ly máy phát là lốc lại hoạt động bình thường (không khuyến nghị làm theo cách này )
 

lieukhai

Tài xế O-H
Trong trường hợp bác thay lốc mà lốc lại không có cảm biến này thì mình làm giả tín hiệu tốc độ máy nén vào ECU vẫn dễ hơn:
1. Độ thêm đĩa từ và cảm biến giống như trên mô hình điều hòa không khí tự động của các trường nghề
2. Cách này em chưa thử nên không biết có được không: Lấy tín hiệu trục cam đưa vào chân tín hiệu máy nén.
1. cách 1 là thế nào bác, bác có hình ảnh em nó không? mà hình như ở bên ngoài nó có bán và gọi là cục kích lạnh, chắc là người ta mua nó về để độ
2. Nếu vậy thì chắc mình lấy tín hiệu từ cục cảm biến ABS chắc cũng được cụ hen
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên