Đang tải...

Toyota / Lexus Cảm biến vị trí trục cam của Toyota 1NZ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi doivabanxx, 17/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. doivabanxx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    cho em hỏi sao mà động cơ toyota 1NZ có 4 xy lanh nhưng trên trục cam của nó chỉ có 3 vấu kim loại để cảm biến vị trí trục cam nhận biết vậy mấy Bác,
     
  2. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    dong co toyota innova 1tr-fe thi cam bien vi tri truc cam ung co 3 vau day ban
     
  3. anhluanc5a
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    chỉ có 3 vấu vì ecu đếm sung của cảm biến gửi vè và 3 sung la 3 xylanh va 1 sung la phan ma cảm biến báo về sẽ là am và lâu tương tự như loại cảm biến trục cơ và trục cam tập trung trên 1 trục đó ạ
     
  4. nguyentientien1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/12
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    nhà thiết kế đã có chủ ý này, chứng tỏ nó phải có ưu điểm gj đấy bạn.
     
  5. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    cái này do lập trình ECU sẻ tính toán ra vị trí máy theo số vấu cam thôi bạn àh
     
  6. kimmimaru
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/1/10
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    169 lít xăng
    cái vấu khuyết đấy là tín hiệu giúp ECU phân biệt dc các máy. Nói rõ hơn là nó giúp ECU biết máy nào là máy số 1 để gửi tín hiệu IGT tới máy đó
     
  7. duytuan2105
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    cho em hoi chút 3 vấu đo co chia đêu nhau một khoảng 120 độ không bác
    nêu nó chia đúng như thê có lè là xác định thời điểm đánh lửa của từng máy bác ah
     
  8. anhluanc5a
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    3 vấu không chia 120 độ bác ạ mà khác nhau trong đó 1 vấu khuyết để ecu đếm sung và gửi tin hiệu đánh lửa và phun xăng tới máy đó
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,191
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,896 lít xăng
    Có vẻ đúng, nhưng rút nó ra là máy vẫn nổ bình thường, đèn MIL báo sáng. Xe Toyota toàn thế, không như anh khác, rút nó ra là tịt luôn
     
  10. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    người ta hỏi là tại sao có 3 vấu thôi cụ?
     
  11. motorooch
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/12
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    :
    bác này trả lời bằng tiếng việt có dấu đi chứ sao hiểu được.
     
  12. thanhthinhauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Nếu là 4 vấu sẽ phân biệt đc vị trí trục khuỷu nhưng không phân biệt được kỳ của quá trình làm việc. VD : Cùng điểm chết trên nhưng có thể là cuối nén đầu nổ, có thể là cuối xả đầu nạp. Việc tách làm 3 vấu để xác đinh chính xác thời điểm này.
     
  13. maihuyhoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    có 2 tín hiệu để đk đánh lửa mà bác, G và NE
     
  14. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,125 lít xăng

    Vấn đề cua chủ top là thế này nhé:
    Chính xác là 4 vấu, nhưng khuyết 1. Tín hiệu này kết hợp với với tín hiệu NE nữa nhé. Cụ có thể tham khảo comment tại top này nhé: http://www.oto-hui.com/diendan/f639...lua-dieu-khien-dien-tu-esa-185322/index3.html
     
  15. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,100 lít xăng
    Loại này có 3 răng trên CB vị trí trục cam và 32 răng (khuyết 4 răng) trên CB vị trí trục khuỷu.
    Như vậy, trong 1 chu kỳ làm việc (720 độ trục khuỷu) sẽ sinh ra 3 xung G và 64 xung Ne.
    Việc xác định vị trí máy 1 dựa vào cả tín hiệu G và tín hiệu Ne (vị trí khuyết răng CB):

    [​IMG]
     
  16. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    tks bác! :)
     
  17. quytuyet83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/14
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Nó phải là 3 chứ không là 4 được, nếu là 4 thì nó không xác định được vị trí đang là máy nào.
     

Chia sẻ trang này