Đang tải...

Thảo luận cảm biến

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi namdinhautocar, 9/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. namdinhautocar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/13
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    691 lít xăng
    các bác giúp em phát hiện cảm biến hỏng bằng đồng hồ vạn năn với ạh,chỉ biết tín hiệu tham chiếu là 5v,đo đạc như thế nào,đo chân điều khiển cảm biến ạh
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  2. tienvinh1992
    Offline

    Bị tước bằng lái
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,202 lít xăng
    Bác phải nói cụ thể loại cảm biến thì mọi người mới trả lời trả lời được chứ. Nói như bác chung chung quá.
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabaylovemachine.
  3. namdinhautocar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/13
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    691 lít xăng
    các loai cảm biến,
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  4. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    486
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,703 lít xăng
    các loại cảm biến thì tín hiệu của cảm biến về hộp khác nhau cụ ạ .
    cam cơ thì giống nhau , còn cảm biến áp suất và nhiệt độ khí nạp thì em cũng không rõ nó có giống nhau không .
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  5. namdinhautocar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/13
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    691 lít xăng
    ý em là do như thế nào chư bác nói chung chung thế trác cung ko hieur gì
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  6. thengan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    165
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,694 lít xăng
    rất khó để chỉ cho bạn rõ khi mà bạn muốn đo tất cả các cảm biến bởi vì mỗi loại cảm biến có chúc năng và nhiệm vụ riêng cấp và phát tín hiệu khác nhau ví dụ cảm biến áp suất dầu nhớt thỳ phải dùng áp lực để đóng mạch điện khi không có a. suất tác đọng vào thì lúc nào nó cũng đóng... còn con cảm biến nhiệt độ thỳ nó lại thay đổi điện trở do nhiệt của nước... cảm biến trục cơ trục cam thỳ nó lại hoạt động bằng từ tính...túm lại để bạn đo được tất cả các loại cảm biến thỳ kungfu của bạn cũng phải khá cao đấy
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  7. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    Hỏi như bạn thì khó mà trả lời hết được, vì có rất nhiều loại cảm biến, hoạt động theo những nguyên lý khác nhau.

    Nhưng dù sao cũng có thể trả lời chung cho bạn như thế này:
    1- Cảm biến thay đổi điện trở: ( thường dùng cho cảm biến nhiệt độ) có 2 dây dẫn đến: một dây nguồn cấp và 1 dây tín hiệu về. Điện qua điện trở thay đổi sẽ thay đổi.
    Để kiểm tra, bạn dùng đồng hồ đo thông điện để xác định xem nó có bị đứt không, hoặc so với trị số mẫu thì có sai lệch quá nhiều không. Và có thể đo điện áp về khi máy hoạt động.
    2- Cảm biến thay đổi điện áp: là loại phổ biến, có 3 dây dẫn:
    - Dây Mát
    - Dây cấp nguồn (thường là 5V)
    - Dây tín hiệu về (sẽ thay đổi điện áp về khi có thay đổi trong môi trường mà cảm biến đó kiểm soát).
    Để kiểm tra, bạn đo điện áp giữa dây tín hiệu về và dây Mát.

    Chúc bạn vui.

    Thân ái.
     
    Đã được đổ xăng bởi tuananh0589lovemachine.
  8. vuquan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    195
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    Uh, tui thấy thế là cơ bản rồi.
    Thường loại 1 mà bạn nói là loại 2 chân (passive = thụ động). Với loại này thì cơ bản là phải biết được giá thị chuẩn của nó và dùng chế độ đo trở để đo và so sánh thôi. Chú ý một điều là giá trị trở của nó rất quan trọng. Đôi khi 2 CB cùng chức năng, cùng bước ren và giắc cắm để lắp nhưng chưa chắc đã dùng chung được. Vì giá trị trở nằm ở 2 dải khác nhau, đem con trở thấp lắp vào vị trí cần con trở cao thì xèo ngay.
    Thứ 2 là loại 3 chân (active = chủ động). Với loại này thì tùy từng hãng mà sử dụng điện áp về hộp khác nhau: 5V, 8V, 12V... Cần kiểm tra cẩn thận. Sau khi đã biết giá trị chuẩn thì cần chế một giắc trung gian để tiện đo đạc. Một đầu cắm vào CB, một đầu cắm vào giắc đi về hộp còn một giắc trung gian để đo. Làm ntn thì ta có thể đo được khi máy vẫn đang hoạt động bth. Chém đi các cụ ơi.
     
    Đã được đổ xăng bởi tuananh0589, lovemachine, thengan1 tài xế khác.
  9. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    #9 lovemachine, 7/1/14
    Chỉnh sửa cuối: 7/1/14

    Có phải cụ đang nói đến cái tool này không


    Untitled.png
     
    Đã được đổ xăng bởi vuquan.autoDiabay.
  10. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    Bổ sung thêm chút kỹ thuật cùng bạn:

    Bạn chú ý cần phân biệt công tắc áp suấtcảm biến áp suất:
    - Công tắc áp suất
    sẽ đóng, hoặc ngắt điện, khi áp suất Min hoặc Max theo cấp điện 0/1. Nó thường dùng ở mạch báo có hoặc không thao tác. Tức theo mức cố định, kiểu Digital.
    - Cảm biến áp suất báo tín hiệu về vô cấp, chính xác theo mức áp suất thực tại, thường dùng ở mạch đo - hiển thị - điều khiển.
    Ví dụ như cảm biến áp suất của bơm chính. Nó không phải báo "Không" hoặc "Có" áp suất, mà nó thay đổi kiểu Analog, báo chính xác tín hiệu mức áp suất tại thời điểm đó.

    Thân ái
     
    Đã được đổ xăng bởi vuquan.auto, thenganlovemachine .
  11. vuquan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    195
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    Thường thì công tắc áp suất có 1 chân còn cảm biến áp suất có 2 chân.
     
  12. vuquan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    195
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    Đúng rùi cụ ợ. Hí, mỗi ngày học một tí cũng hay.
     
  13. dinhthot222
    Offline

    mrdinh2202
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    cảm ơn các bác nhiệt tình quá
     
  14. tronghaiauto89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    161
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,342 lít xăng
    ĐÂY LÀ ĐẦY ĐỦ CÁC CHÂN GIẮC CB NẾU THẤY HAY BÁC ĐỔ XĂNG RÙM NHÉ

    bobin 3a.jpg

    Bobin doi LEGANZA.jpg

    Buomga dien mondeo.jpg

    Buomga dien mondeo.kieu 2.jpg

    CB buomga LEGANZA.jpg

    CB buomga MATIZ.jpg

    cb chaga mondeo.jpg

    cb chan ga 1a.jpg

    CB G 1a.jpg

    CB GIO MATIZ..jpg

    cb kacman sonata.jpg

    cb kacman sonata 1.jpg

    CB NE 1a.jpg

    cb NE-G 3a.jpg

    cb nhietdo gio leganza.jpg

    CB nhietdoGIO MATIZ..jpg

    CB nhietdonuoc LEGANZA.jpg

    CB nhietdonuoc MATIZ.jpg

    cb O2 honda.jpg

    cb tocdo oto leganza.jpg

    chanBochiadien 3a.jpg

    chanCB gio 4a.jpg

    chanCB gio 4b.jpg

    chanCB gio 4c.jpg

    chanCB nhitdo nuoc 3a.jpg

    chanVan ISC 3a.jpg

    chanVan ISC 3b.jpg

    chanVan ISC 3c.jpg

    chanVan ISC 3d.jpg

    chanVan ISC 4a.jpg

    changiacBobin va ICDL 1a.jpg

    changiacBobin va ICDL 1b.jpg

    changiacBobin va ICDL 1c.jpg

    changiacBobin va ICDL 2a.jpg

    changiacBobin va ICDL 2b.jpg

    changiacCB apsuat ga 1a.jpg

    changiacCB apsuat ga 1b.jpg

    changiacCB apsuat ga 1c.jpg

    changiacCB buomga 1a.jpg

    changiacCB buomga 1b.jpg

    changiacCB buomga 1c.jpg

    changiacCB buomga 1d.jpg

    changiacCB buomga 2a.jpg

    changiacCB buomga 2b.jpg

    changiacCB buomga 2c.jpg

    changiacCB buomga 2d.jpg

    changiacCB buomga 3a.jpg

    changiacCB buomga 3b.jpg

    changiacCB buomga 3c.jpg

    changiacCB buomga 3d.jpg

    changiacCB buomga 3e.jpg

    changiacCB buomga 4a.jpg

    changiacCB buomga 4b.jpg

    changiacCB buomga 4c.jpg

    changiacCB buomga 4d.jpg

    changiacCB gio 1a.jpg

    changiacCB gio 1b.jpg

    changiacCB gio 1c.jpg

    changiacCB gio 1d.jpg

    changiacCB gio 1e.jpg

    changiacCB gio 2a.jpg

    changiacCB gio 2b.jpg

    changiacCB gio 2c.jpg

    changiacCB gio 2d.jpg

    changiacCB gio 3a.jpg

    changiacCB gio 3b.jpg

    changiacCB gio 3c.jpg

    changiacCB gio 3d.jpg

    ChangiacCB gio 3e.jpg

    changiacVanISC 1a.jpg

    changiacVanISC 1b.jpg

    changiacVanISC 1c.jpg

    changiacVanISC 1d.jpg

    changiacVanISC 1e.jpg

    dk bom c.ap dtu mondeo.jpg

    GDI 1b.jpg

    GDI 1c.jpg

    GDI 1d.jpg

    GDI 1e.jpg

    GDI 1f.jpg

    GDI 1g.jpg

    GDI 1h.jpg

    ICDL 4a.jpg

    leganza 1.jpg

    VAN ISC MATIZ.jpg

    VanISC leganza.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachinelethuyen13.

Chia sẻ trang này