Cảm nhận Hyundai i30 CW sau một năm sử dụng.

H

hoangduong0911

Khách
Là một chiếc xe 5 chỗ xinh xắn mang thương hiệu xứ kim chi nhưng kiểu dáng Hyundai i30 CW đã được Âu hóa nên trở nên mạnh mẽ và thể thao hơn rất nhiều, điều này làm cho nó không trở thành chiếc xe “ chỉ dành cho phụ nữ”.

Hyundai i30 CW được trang bị động cơ xăng 1.6 4 xilanh thẳng hàng, công suất của chiếc Crosswagon này khá hợp lý với đường xá và điều kiện vận hành của đô thị Việt Nam tại thời điểm hiện tại.


Với chiều dài hơn i30 Premium tới 200mm làm cho dáng xe thuôn dài và không gian trở nên rộng rãi hơn. Điểm nhấn của phần vận hành là được trang bị lazang 17 inch 5 chấu kép màu bạc kết hợp gân được mạ Crom sáng bóng, trang bị lốp 215/45. Các chi tiết mạ Crom trên xe như hốc hút gió, tay nắm cửa và một vài chi tiết phía sau cũng như xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu cũng tăng thêm phần sang trọng cho i30 CW.

Hyundai sản xuất ra một chiếc Crosswagon thực thụ cho nên trên i30 CW không thể thiếu ba ga nóc cho những chuyến đi xa hay picnic của gia đình bạn. Nhưng đối với khách hàng nữ thiên về phong cách thời trang, lịch lãm, sang trọng thì hai thanh đỡ này có vẻ như không cần thiết.


Trong quá trình thử xe test driver của AutoExpress nhận thấy một số lỗi thường xuất hiện trên i30 CW là việc kẹt tay nắm cửa ngoài khiến cho việc đóng cửa từ bên trong khá khó khăn. Bên cạnh đó hệ thống điều hòa 2 chiều hoạt động hơi ồn và chỉ có dàn lạnh phía trước nên tạo ra cảm khác khó chịu cho hành khách ở hàng ghế phía sau trong thời tiết mùa hè Việt Nam.


Với hộp số tự động 4 cấp khi chạy ở tốc độ thấp và trung bình thì máy chạy êm, hệ thống làm việc trơn tru nhưng có nhược điểm chuyển số khá chậm dẫn đến vòng tua bị đẩy lên cao khi tăng ga đột ngột. Bên cạnh đó khả năng tăng tốc cũng thực sự là một nhược điểm lớn của chiếc xe 5 chỗ này. Tuy nhiên một điều “vớt vát” lại là được trang bị chế độ ECO giúp cho việc tiết kiệm nhiên liệu trở nên rõ rệt hơn bao giờ hết.


Sau 1 năm sử dụng thì hệ thống cách âm “xuống mã” nhiều biểu hiện ở độ ồn khi vào tốc độ cao, tiếng lốp dội vào cabin khá to và rõ nét nhất là những cung đường không bằng phẳng nhiều đá răm. Bạn hoàn toàn yên tâm với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cụ thể là trên đường thử test driver đã đột ngột tăng tốc và phanh gấp thì chiếc xe tỏ ra khá “lì” và chắc chắn. Ở những đoạn rẽ trái phải liên tục được tạo ra chiếc xe vẫn hoạt động nhẹ nhàng nhờ hệ thống treo có độ tin cậy cao.


Do mới sử dụng được 1 năm cho nên chiếc xe hầu như còn rất mới, động cơ và các cụm chi tiết hoạt động chỉ như chạy rốt đa mà thôi. Vì vậy với khả năng tài chính của mỗi người việc sở hữu chiếc xe này qua 1 năm sử dụng có thể là một gợi ý cho bạn, hoàn toàn yên tâm về chất lượng vận hành của chiếc xe.


Anspeed

Nguồn: AutoExpress.vn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên